"Rốt cục chuyện gì đã xảy ra!" Tsunade đập bàn, lọ mực lung lay gần như đổ xuống, những kẻ đứng đầu các gia tộc cao quý nhất của Konoha - cũng là những kẻ đứng về phía Hokage đệ Ngũ - rơi vào trầm tư, không khí có chút nặng nề.
"Danzo Shimura rõ ràng không chỉ sở hữu ROOT! Ngay dưới tầm mắt của ta vậy mà lão còn có lá gan kêu gọi vây cánh cho mình! Và ta đã nói gì về những cuộc nội chiến trong khi chính chúng ta sắp phải đối mặt với một trận chiến lớn trước mặt? Ta tưởng rằng các ngươi sẽ là người dẹp yên được những kẻ phản bội, vậy mà các ngươi lại biến nó thành một cuộc nội chiến!"
"Hokage-sama, chuyện này cũng không thể trách chúng tôi được, ngài là người trực tiếp điều hành làng Lá, nhưng chuyện gì đã xảy ra? Ngài để lão nhởn nhơ bên ngoài và kêu gọi bè phái, trong khi ngài chỉ biết trốn tránh cái ghế Hokage và vùi mình vào bia rượu! Trong chuyện này chính ngài cũng phải nhận ba phần trách nhiệm."
"Ngươi nói cái gì!"
"Đủ rồi!" Hyuga Hiashi cau mày quát lớn một tiếng "Giờ không phải lúc để chúng ta cãi nhau! Hokage-sama, việc chúng ta cần phải làm bây giờ là nhẫn nhịn nhau và tiếp tục tìm hướng giải quyết vấn đề chứ không phải bất hòa với nhau."
Tsunade hừ lạnh một tiếng rồi ngồi xuống ghế.
"Hokage-sama, trở lại với vấn đề trước đó, đề xuất của tôi là chúng ta nên sử dụng vũ lực để chèn ép cuộc nội chiến, chứ không phải dùng kế sách thương lượng, điều đó thật vô nghĩa, thứ lỗi cho tôi, nhưng nếu tôi là kẻ phản loạn, sau khi kẻ chỉ huy của mình chết đi, tôi sẽ tìm mọi cách để ngồi lên cái ghế cao nhất chứ không chịu cúi đầu bất kì ai nữa. Ngài thử nghĩ xem? Nếu như một shinobi đã đầu quân cho Danzo thì liệu đó có còn là một shinobi đi theo tư tưởng hòa bình và chấp nhận thương lượng không? Nhất là khi hắn ta muốn gây nên một cuộc nội chiến vì lợi ích của mình?" Nara Shikaku đan hai bàn tay vào và nâng một bên mày trong khi đối diện với Tsunade.
Ánh nến cháy bập bùng trong phòng họp, tất cả rơi vào im lặng, tiếng gió rít lên heo hút. Tsunade hạ tầm mắt, ánh nến hắt lên gương mặt bà, trầm ngâm.
::
Sakura lộn ngược áo choàng của mình để che đi dấu hiệu Akatsuki trong khi vẫn trùm nón che kín mặt. Cô đi bừa vào một quán trọ nhỏ hai tầng dưới cổng làng Lá, đơn sơ và cũ kĩ. Quán trọ nhỏ chỉ có một người phục vụ đang bận rộn lau dọn bàn ghế.
Cô tới gần quầy tiếp khách, gõ gõ vào mặt bàn, người phục vụ ngẩng đầu lên ngay lập tức và bồn chồn hỏi cô
"Chào quý khách, ngài muốn thuê phòng trọ ạ?"
Sakura ậm ừ trong miệng
"Một phòng đơn, cảm ơn"
Người phục vụ vội vã lựa trong đống chìa khóa một cái rồi đưa cho cô
"Phòng 283 tầng hai phòng thứ hai bên phải ạ"
Sakura nhấc một bên lông mày và thầm cảm thán thật trùng hợp, cô xoay xoay chìa khóa trong tay rồi bước lên lầu. Hành lang của quán trọ tối om, chút ánh sáng leo lắt tới từ đại sảnh chỉ đủ để thắp sáng đoạn đường đầu. Tiếng gỗ cọt kẹt gõ vào không gian, Sakura nheo mắt khi nhận ra tầng hai có một nguồn charka lạnh lẽo và đáng sợ mà dường như người sở hữu nó không có ý định che dấu, cô cẩn thận che đi charka của mình. Hiện tại thì cô không có ý định chọc vào bất kì kẻ điên nào cả, nhất là những kẻ có charka như thế này, ý cô là, mạnh mẽ.
Phóng thứ hai bên phải.. Sakura lẩm nhẩm trong miệng. Và 283.
Cô tra chìa khóa vào ổ và vặn mở, cảnh cửa kẽo kẹt lê một tiếng động dài trước khi dừng lại, cô với tay thắp ngọn nến, chiếu sáng cả căn phòng. Phòng trọ nhỏ chỉ có một cái giường và một bàn làm việc, với một khoang nhỏ dùng để tắm rửa, Sakura thở phào nhẹ nhõm, cô đã không tắm mấy ngày rồi, và nó tởm chết đi được. Sakura đóng cửa lại.
Cô hạ nón xuống bàn và cởi bỏ áo choàng, đồng thời vặn cổ, tiếng khớp xương vang lên răng rắc. Sakura lôi ra một tập giấy tờ từ quyển trục phong ấn, những mật báo của Akatsuki về tình hình gần đây của Konoha, ngồi xuống bàn làm việc và thắp sáng đèn. Cô lấy một cái bút để đánh dấu vào một số điểm cần lưu ý.
Vây cánh của Danzo đã tranh chấp với nhau trước khi ăn cắp tài liệu của tổ chức và tự động tan rã.
Bè phái của Danzo nhắm đến ghế Hokage.
Phe Hokage đã biến một cuộc tranh chấp nhỏ thành một cuộc nội chiến.
Senju Tsunade đã thử dùng kế sách thương lượng nhưng không thành công.
Uzumaki Naruto tiếp tục rời đi cùng Jiraiya.
Uchiha Sasuke trở thành đối tượng bị truy nã.
Konoha sắp có một chiến dịch nhằm tiêu diệt triệt để những phe phái phản bội.
Sakura khịt mũi và mỉm cười.
Giờ thì cô biết cô phải làm gì rồi.
::
Sakura xoa mái tóc hồng của mình, cô nhìn lên đồng hồ, và 2 giờ 39 phút, cô vừa tắm xong sau khi đã giải quyết hết đống tài liệu mật, Sakura soi mình vào gương, quầng thâm mắt ngày càng đậm, nhưng cô thì không ngủ được, và chẳng biết làm gì cả.
Sakura giơ hai tay lên, ánh sáng xanh tỏa lên rực rỡ, cô áp hai bàn tay vào mắt, luồng charka ấm áp làm mắt cô thoải mái hơn hẳn, khi Sakura bỏ hai tay ra, quầng thâm đã biến mất. Cô bẻ khớp tay rồi ngồi lên giường, xếp bằng và bắt đầu thiền định.
Ngoài phòng là những tiếng chân gõ vào mặt gỗ cũ, vang lên những tiếng cọt kẹt lạnh người.
Thời gian thấm thoát trôi, mặt trời đã bắt đầu ló mình lên định ngọn núi phía xa, chiếu vào phòng trọ nhỏ của cô, ngọn nến kêu lên lách tách rồi cùng tắt hẳn. Sakura chậm chạp mở mắt, cô hít một hơi sâu rồi thả chân xuống dưới giường, cô chống cằm, nhìn ra ngoài cửa sổ, chú chim sẻ nhỏ đậu trên bậc thềm, nghiêng nghiềng đầu rồi vỗ cánh trước khi bay vút lên.
Sakura bật cười.
Cô vơ lấy cái nón của mình và cái áo khoác rồi mặc vào. Trước khi cô kịp bước xuống lầu, có tiếng gọi từ bên trái vang lên
"Sakura?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng Đội
RandomSummary: Sakura nghĩ rằng cô đã mục ruỗng, cho tới khi cô gặp được một gia đình thật sự. Dù nó không mấy tươi đẹp, nhưng ít nhất cô đã cảm thấy trọn vẹn. Rating: T Author: Golden Lotus. Các nhân vật trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto. Tâm s...