"Akatsuki có Dị Ma Thần Tượng, đó là điều thứ nhất. Akatsuki là nơi tụ hội những bộ óc chiến lược hàng đầu giới Nhẫn giả, đó là điều thứ hai. Cậu đã nhận ra điều gì chưa?"
"Ngay cả trong tình thế có dấu hiệu của thất bại, mọi thứ chưa hẳn như những gì chúng ta nhìn thấy?"
Obito bật cười, Sasuke chỉ nhíu mày khó hiểu trước thái độ của gã chứ không buồn tò mò về nó. Cũng không đợi cậu trai trẻ mở miệng, người đàn ông đeo mặt nạ đã gõ vào mặt bàn những âm thanh vụn vặt tạo thành giai điệu và chậm rãi phân tích
"Mọi chuyện đã được lên kế hoạch từ rất lâu, khi mà mục đích ban đầu của nó vẫn chưa phải Dị Ma Thần Tượng. Akatsuki là một thế lực mới so với làng Lá và làng Cát, tuy rằng đã được thành lập được trên dưới mười năm nhưng chỉ năm năm trở lại đây, Akatsuki mới thật sự trở thành một Tổ chức lính đánh thuê. Trước đó, Akatsuki nằm dưới quyền kiểm soát, của ta." Nhận thấy tiêu cự trong đôi mắt đen lặng lẽ của Sasuke hơi đổi, Obito mỉm cười rồi đều đều nói tiếp "Ngay từ ban đầu, ta đã giật giây Akatsuki gây bất hòa với Ngũ đại cường quốc, khiến chúng trở thành cái gai trong mắt giới Nhẫn giả, tuy rằng sau này thủ lĩnh của Akatsuki đã phản bội ta và cắt đứt toàn bộ liên lạc, đồng thời làm mọi cách để cứu vãn hình tượng của Tổ chức, nhưng cũng không có quá nhiều tác dụng." Sasuke nhớ tới những tin đồn xấu về Akatsuki rồi nâng một bên mày "Mâu thuẫn bùng nổ giữa Akatsuki và Nhị quốc sau khi rất nhiều nhiệm vụ của họ bị Tổ chức cướp lấy, thật ra việc này cũng không hoàn toàn do lỗi của Akatsuki, ta chỉ cho tay trong động tay động chân một chút trong mật báo của bọn họ, và rõ ràng, những việc ta lên kế hoạch đều đã thành công. Chiến tranh bùng nổ, mọi thứ xảy ra như những gì cậu nhìn thấy."
"Nói tiếp đi, Madara, tôi vẫn đang nghe đây."
Obito mỉm cười sau lớp mặt nạ
"Về cơ bản, cuộc chiến này là một sự sắp đặt có chủ đích và là nơi những kế hoạch chồng chất lên kế hoạch, ta chỉ mở cho bọn họ một con đường giải quyết nhanh gọn nhất mà thôi. Cậu còn nhớ lúc ta khẳng định với cậu rằng Akatsuki có khả năng thổi lên nội chiến trong Hỏa quốc chứ?"
"Bởi vì bọn họ nắm được thông tin về vũ khí ngầm của Konoha? Tôi không thể nhớ gì hơn."
"Không, quá đủ rồi, cậu hẳn biết đến đến RED Hunter phải không, họ chính là những vũ khí ngầm đó. Ngay từ ban đầu, ROOT không có ý định làm loạn quá lớn ở Konoha bởi vì bọn họ e sợ về thứ vũ khí ngầm bí mật của chính phủ, những tưởng rằng Konoha có thể sớm kiểm soát được ROOT và dập tắt một cuộc nội chiến trước khi nó thực sự diễn ra, nhưng trước khi điều đó xảy đến, Akatsuki đã kịp bán thông tin cho ROOT, thành công trong việc khuyến khích bọn họ mở rộng quy mô cuộc nội chiến. Konoha hoàn toàn không bắt được tiến độ của cuộc nội chiến này, việc bị đánh úp khiến bọn họ không kịp trở tay, gây ra những tổn thất lớn cho nguồn nhân lực và kinh tế của bọn họ. Konoha đã được giải quyết xong, còn ở phía bên kia thế lực, Sunagakure. Akatsuki sắp xếp một cuộc phản bội của một lượng tương đối lớn shinobi của làng Cát, ngay trong tình thế tưởng như có thể dẫn đến một cuộc nội chiến, thì mọi thứ đột ngột giảm nhiệt, vị Kazekage trẻ tuổi và hội đồng của cậu ta đã thở phào một hơi rồi nhanh chóng lấp đầy trở lại số lượng shinobi, bù vào khoảng trống nhân lực của quân đội. Lợi dụng tâm lý buông lỏng này của Sunagakure, Akatsuki đưa người nhét vào hệ thống quốc phòng của bọn họ. Xử lí xong xuôi mọi chuyện cũng là lúc trận chiến bùng nổ, mọi thứ gần như đã nằm trong tầm kiểm soát của Akatsuki, đó là một trong những lí do bọn họ không hề có ý định thay đổi chiến lược đánh."
"Gần như? Ông muốn nói đến nhiệm vụ gì sao?"
Sasuke nhạy cảm nhận ra những điểm đáng ngờ trong lời nói của Obito, cậu nhíu mày hỏi lại, người đàn ông tiếp tục gõ nhịp xuống mặt bàn gỗ trong khi chỉnh lại chiếc mặt nạ xoắn ốc
"Cậu có biết mục đích cuối cùng của tất cả chúng ta là gì không? Dị Ma Thần Tượng, chính là nó đấy. Chỉ cần có thể chiếm lấy Dị Ma Thần Tượng, giấc mộng tiêu diệt Konoha của cậu sẽ không còn là một vấn đề lớn lao nữa." Sasuke cứng người, đôi mắt chậm chạp nhìn vào chiếc mặt nạ cam "Nhưng trước đó thì, chúng ta phải tranh giành nó với ba thế lực khác, Sasuke. Nhưng cậu không phải lo lắng, đó là lí do ta bảo cậu hãy tiếp tục đi thu thập các vĩ thú. Nhiệm vụ lần này của chúng ta là Nhất Vĩ."
Sasuke nhếch một bên miệng
"Không phải Gaara nằm trong vòng xoáy lần này hay sao, hay ông muốn làm bọn họ chú ý tới chúng ta?"
"Bài học tiếp theo của cậu đây Sasuke, chúng ta không bao giờ làm việc gì mà không chắc chắn về nó. Tay trong của ta ở Akatsuki đã sắp xếp một vài người vào đội shinobi Sunagakure gián điệp, chúng đều là những người có thể tin tưởng được. Liên lạc với chúng, và chúng sẽ hỗi trợ cậu trong quá trình thu thập Nhất Vĩ."
Obito vứt cho Sasuke một tập giấy thông tin cá nhân của những shinobi gã nhắc tới, Sasuke tiếp lấy trong tay, trầm ngầm một lúc rồi bật cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng Đội
RandomSummary: Sakura nghĩ rằng cô đã mục ruỗng, cho tới khi cô gặp được một gia đình thật sự. Dù nó không mấy tươi đẹp, nhưng ít nhất cô đã cảm thấy trọn vẹn. Rating: T Author: Golden Lotus. Các nhân vật trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto. Tâm s...