Bầu trời

4.1K 474 26
                                    

Sasori tìm thấy con rối gỗ Sakura mà gã đã làm vào những ngày đầu tiên cô xuất hiện trong cuộc sống của gã. Sakura có gì đó rất kì lạ, cô giống như sự hiện diện của những mâu thuẫn mà gã chẳng thể hiểu vì sao cô có thể sống dưới sự hỗn loạn ấy như thế. 

Mâu thuẫn.

Sakura là tập hợp của những mâu thuẫn, ai chả công nhận như thế, Sasori lầm bầm trong miệng. Con rối gỗ bất động trên bàn tay của gã, với những sợi tóc hồng bạc màu và đôi mắt xanh ám bụi. Con rối gỗ nằm trong bóng tối và bị che lấp bây lâu nay, thật hài hước khi nghĩ rằng Sakura cũng chẳng khác gì nó cả.

 Cô sống trong bóng tối.

Sasori vuốt lên khuôn mặt nhỏ bé trên tay, và trầm ngâm. 

Gã chậc lưỡi, kìa, gã đang lo lắng đấy. Gã? Lo lắng? Một con rối ư? Và thế là Sasori bật cười, nhưng nụ cười của gã chẳng giữ được lâu. Con rối im lặng nằm trên tay gã, bất động, dường như phó mặc toàn bộ số mệnh của mình. Tâm trí của Sasori lại dẫn gã về thứ bóng tối đang cào xé trong tâm trí của Sakura.

Gã đang băn khoăn về Sakura, về những thanh kunai vẫn bị giấu dưới gối của cô, và lọ thuốc an thần nằm yên lặng trong góc tủ bên trái ngày một vơi dần.

::

"SAKURA!"

Cô nghe thấy tên của cô được thốt lên, âm thanh ấy bị hòa tan trong cơn đau vặn xoắn bên bụng trái. Sakura run rẩy lùi lại, cánh tay Kakashi vẫn còn lách tách tiếng nổ của chidori như bị tê liệt, hai chân Sakura run lên bần bật, và mắt cô loang lổ những màu đen đan lấy tầm nhìn, cảnh vật như xô vào nhau ngay trước khi cô ngã xuống mặt đất. Điện Chidori khiến cơn tê liệt chạy dọc theo những thớ thịt của Sakura, cổ họng cô ngai ngái mùi máu, cơn ho khiến Sakura lật mình, thế rồi, cô nhìn thấy bầu trời.

Ngay trong khoảnh khắc ấy, Sakura như thấy mình ngã xuống một vùng không gian sâu thăm thẳm, và xanh, xanh như nền trời phía trước mắt cô.

::

Ba tiếng kêu gần như bật thốt cùng một lúc.

Deidara đỡ lấy Sakura trong vòng tay, với sự sợ hãi đong đầy trong đôi mắt xanh của mình. Kakashi sững sờ lùi xuống một nhịp chân. Phía xa là Tsunade, lao đến với cơn hoảng loạn phủ lên khuôn mặt.

Giữa khoảng không hỗn loạn, Deidara định thần lại khi nghe thấy tiếng thở khò khè trong cổ họng của Sakura, cô ho ra máu. Anh vội vàng bế xốc người cô lên, Sakura cau chặt mày trước cơn xốc người đột ngột. Tsunade đẩy Kakashi sang một bên, và trước khi bà kịp chạm vào gương mặt phủ đầy máu của cô học trò nhỏ, Deidara đã phóng lên con chim đất sét đang quần lượn trên bầu trời.

Đôi mắt xanh của Sakura nhìn thoảng lên trước mắt, đối diện cô là Deidara, nhưng sự chú ý của cô không để ở trên anh, đôi mắt cô xa xăm và mờ mịt, nhìn xuyên qua mái tóc vàng xuôi theo chiều gió, phía xa tầm mắt của cô là bầu trời. 

Một bầu trời xanh, yên bình và tĩnh lặng, bầu trời xuyên qua thời gian, xuyên qua không gian, rồi ôm lấy Sakura, rơi xuống nơi sâu thẳm nhất của kí ức.

Cô nhìn thấy Naruto bước đến với nụ cười, bên cạnh là Sasuke, và trước mắt ba cô cậu bé non nớt ấy là bầu trời Konoha xanh thẳm trong ánh nắng của buổi chiều đầy gió và hương cỏ dại. 

Cô nhìn thấy họ, trong không gian ấy, giữa cánh rừng bạt ngàn và tiếng chim rải rác trong những giọt nắng nhảy múa trên thảm cỏ, hương của cỏ dại cuộn lên trước mũi cô, ngai ngái và dịu dàng đến kì lạ. Và bầu trời xanh kia, Sakura ngước mắt nhìn, bầu trời xanh đã ôm lấy tán cây rì rào trong gió, xa vời tầm mắt của cô, yên bình và tĩnh lặng, rồi lại xuyên qua thời gian, xuyên qua không gian, rồi ôm lấy cô.

Sakura khép mắt.

Và cô rơi xuống bóng tối.

::

Những shinobi nhận lệnh truy sát Deidara  rời đi ngay lập tức, bám sát những vết tích còn lại của tên bạt nhẫn, hai Y nhẫn được cử đi theo đội hình, sẵn sàng cứu thương cho Sakura trong tình huống khẩn cấp nếu như bắt được bọn họ.

Kakashi và Tsunade trở về làng trong tình trạng vô cùng suy sụp. Tsunade hủy cuộc họp ngay sau đó rồi gọi Kakashi vào văn phòng, đồng thời, báo cáo về cuộc đụng độ ở biên giới cũng ngay lập tức được gửi về Konoha.

Không ai biết hai người nói gì trong văn phòng, nhưng Kakashi đã mở cửa bước ra với vết thương trên người và đằng sau là một Tsunade giận dữ trong căn phòng Hokage gần như bị đập vỡ.

Chiến loạn ở Konoha đang lên đến đỉnh điểm, tin tốt là theo những báo cáo trước mắt, cuộc nội chiến có thể bước vào hồi kết.

:: 

Note: Chúc mừng năm mới, chúc mọi người một năm mới vui vẻ, hạnh phúc và thật ý nghĩa nhé.

[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng ĐộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ