Ngoại truyện đặc biệt.

4.9K 475 23
                                    

(1) Làm bánh.

::

Sakura vừa mới bắt đầu làm quen với từng thành viên trong khu căn cứ, để có thể kết nối với nhau tốt hơn, Sakura nghĩ ra việc cùng làm một bữa tráng miệng vào buổi chiều nọ.

Sáng ngày Chủ nhật.

Cô đập cửa phòng Sasori để kéo hắn ta dậy trước khi kế hoạch đi mua nguyên liệu của cô đổ bể. Sasori giận dữ mở cửa phòng và ngớ người khi bị Sakura kéo xuống chính sảnh xếp hàng cùng với ba người còn lại.

Sasori đảo mắt nhìn quanh phòng chính, đại khái là, gói gọn trong hai chữ 'thảm hại'.

Deidara đang đổ gục xuống bàn ăn với vệt nước dãi còn vương trên miệng, Kisame thì đã ngon lành ôm lấy cái gối tựa trên sopha tiếp tục ngủ nướng, Itachi có vẻ giữ hình tượng hơn khi anh tựa lưng vào ghế ngồi và đầu giữ thấp, nhưng mớ tóc rối bù của anh đã tố cáo rằng Sakura cũng đã thô bạo kéo anh ta dậy như thế nào. Sasori vặn những khớp rối và chỉnh lại mái tóc của mình, vì là một cơ thể gỗ nên Sasori nhìn không khác khi đang tỉnh là bao.

Sakura hào hứng phổ biến nội dung mua sắm và mặc kệ rằng hầu như chẳng có ai nghe cô đang nói cái gì.

Năm người rời khỏi căn cứ là chuyện của một tiếng sau đó, sau khi Sakura nhét Deidara vào nhà vệ sinh và mạnh mẽ nện Kisame đến tận khi gã tỉnh ngủ.

Trung tâm làng Cát vào ngày nghỉ cuối tuần vô cùng nhộn nhịp , năm người tách nhau ra, nhóm Itachi và Kisame nhận nhiệm vụ mua đồ dùng dụng cụ ( bởi vì ở khu căn cứ, theo lời kể của Itachi, nếu như tìm được một cái thìa đã là vô cùng may mắn rồi ), nhóm Deidara và Sasori thì đi mua nguyên liệu làm bánh, còn Sakura sẽ đi tìm một số công thức nấu ăn, đồng thời bổ sung thêm một vài đồ dùng cá nhân cho từng thành viên trước khi bọn họ tàn phá đồ của cô hết mình.

Sakura lường trước việc bốn gã đàn ông chưa bao giờ đi mua đồ thì thể nào cũng có chuyện, vì thế nên vô cùng kiên nhẫn giảng giải cho bọn họ nghe tác dụng của từng thứ, cho đên khi nhận ra sự thật là bốn shinobi nguy hiểm hàng đầu giới Nhẫn giả đang ngồi xổm trước mắt cô và tròn mắt nghe giảng về việc mua hàng ngoài chợ, Sakura đột nhiên bật cười.

Kế hoạch mua sắm cũng coi như hoàn mĩ nếu như không điểm qua việc Deidara quăng quật lung tung làm vỡ mất mấy quả trứng gà và Kisame thì vô tình đập vỡ lò vi sóng ngay-sau-khi ra khỏi hàng đồ gia dụng.

Sakura cắn móng tay và đột nhiên có dự cảm xấu về việc làm bánh.

Chiều hôm ấy, năm người cùng chen chúc trong căn bếp nhỏ bé và giăng đầy mạng nhện, dường như đã để trống hàng nghìn năm - theo cách miêu tả của Sasori.

Quá trình làm bánh không diễn ra không suôn sẻ cho lắm. Đúng như những gì Sakura lo lắng. Ngay từ khi năm người bắt tay vào làm việc đã rất không suốn sẻ.

Deidara, thay vì tách trứng gà thì cậu ta nhìn có vẻ giống như bóp nát cả quả trứng, tức là bao gồm cả lòng đỏ, lòng trắng và vỏ trứng trộn lẫn cùng với nhau.

Sasori, ước lượng bột mì và sữa tươi của hắn theo tỉ lệ vừa đủ tức là đổ hết gói bột mì  vào bát và rây thêm vài-giọt-sữa, sau đó thì quay sang giận dữ với Sakura vì hắn trộn mãi mà bột mì không quánh lại.

Itachi, đánh lòng trắng trứng để thành kem là ý trên mặt lí thuyết, còn thực tế thì bạn phải đánh làm sao cho lòng trắng trứng phải bắn tung tóe hết ra bên ngoài mới đạt tiêu chuẩn.

Kisame, một lần nữa, thay vì đưa bánh sang khay đựng để đưa vừa vào lò vi sóng thì gã cứ thế đẩy cái bát thủy tinh vào trong và sau đó tìm cách dập lửa vì lò vi sóng phát nổ.

Sakura, nhận nhiệm vụ trang trí bánh nhưng sau đó phải tham gia dọn dẹp 'bãi chiến trường' vì bánh không thấy đâu mà một phần căn cứ đã bị tàn phá nặng nề.

Khi dọn dẹp xong cũng là lúc hoàng hôn buông xuống, ánh trăng đã mờ nhạt xuất hiện trên nền trời. Năm người mắc võng nằm bên ngoài căn cứ, ai nấy đều nhìn vô cùng bẩn thỉu, nhưng trên gương mặt không thấy một chút cảm xúc khó chịu nào, tất nhiên là ngoại trừ Kisame vẫn đang lẩm bẩm rằng ý tưởng nướng bánh của Sakura thật ngu ngốc.

Sakura híp mắt cảm nhận cơn gió lướt qua làn da của mình, thả hồn theo những âm thanh du dương của khúc hòa âm tới từ rừng rậm.

Mặc dù kế hoạch làm bánh thất bại nhưng ít nhất thì cô cũng đã đạt được mục đích, ngày hôm nay trải qua cũng không uống phí.

Sakura hít thở nhè nhẹ, cô hạ ánh mắt xuống và nhớ tới cái xoa đầu của Itachi. Màn đêm đã vươn tới những khoảng sáng cuối cùng của bầu trời, ánh trắng trải xuống cánh rừng đêm và gió vẫn thổi tới mái tóc của Sakura.

Cảm ơn cô vì đã đem đến ánh sáng cho khu căn cứ này.

[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng ĐộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ