Đàm phán

2.6K 313 19
                                    

Sasuke chậm chạp nhấc bước chân rời khỏi túp lều dã chiến giữa rừng sâu, những tán cây bao lấy bầu trời, mặt trăng khuất bóng sau những rặng lá lao xao, trên khoảng không thăm thẳm chỉ còn lại những vì sao trải lên một màu đen tĩnh mịch. 

"Đi thôi." 

Tộc nhân Uchiha mở miệng, đều đều nói. Vừa dứt lời, hai thân ảnh khác ngay lập tức xuất hiện phía sau cậu ta, Suigetsu khách khách cười và vác một thanh kiếm lớn trên vai trong khi Jugo chỉ cúi gằm mặt và chậm rãi thở sâu. Sasuke nghiêng nửa đầu về phía sau, con ngươi mang theo Mangekyou Sharingan đỏ rực xoáy vào màn đêm tăm tối.

"Cùng vui vẻ một lúc nào."

::

"Kéo dài tình như thế này không phải một ý kiến hay, Kazekage."

"Nhưng chúng ta không còn cách nào khác, phải không Hokage đệ Ngũ."

Akatsuki không hề có ý định thay đổi chiến thuật đánh trong tình hình hiện tại, kéo theo Liên Minh Nhị quốc cũng không dám hành động thiếu cân nhắc. Sự kì lạ của Akatsuki khiến cho cuộc họp giữ hai thế lực diễn ra vào lúc này, khi màn đêm đã buông xuống và chiến tranh tưởng chừng như không hề tồn tại. Tsunade ngồi đối diện với Gaara, chỉ có hai shinobi đứng đầu hai ngôi làng hàng đầu giới Nhẫn giả trong căn phòng chính tại một tòa nhà bỏ hoang nằm ở rìa biên giới Hỏa quốc, canh gác phía bên ngoài nơi bọn họ gặp mặt là Sai và đội ANBU cậu ta dẫn dắt, tựa vào một gốc cây đối diện tầm mắt của Sai là bà Chiyo, Temari và Kankuro, họ nhận nhiệm vụ hộ tống Gaara tới Hỏa quốc. 

Ban đầu, cuộc họp dự đình sẽ diễn ra qua hình thức trao đổi thư từ thông qua thú triệu hồi, tuy nhiên Gaara đã quyết định đích thân với Hỏa quốc và giải quyết vấn đề trong một ngày. Một phần là để giảm rủi ro rò rỉ thông tin và sự hạn chế trong hình thức trao đổi thư, đồng thời còn là để thể hiện tính liên minh của sự hợp tác giữa hai làng, vì cho dù chức vụ Tsunade và Gaara nắm giữ có địa vị tương đương nhau, tuy nhiên với thân phận là một hậu bối và một người trẻ tuổi hơn, Kazekage hoàn toàn có thể bày tỏ sự tôn trọng với Hokage bằng cách đích thân tới Konoha để họp bàn. 

Mặc dù có thể trình bày kế hoạch và giải quyết vấn đề một cách trực tiếp hơn, tuy nhiên, việc để một người đứng đầu một thế lực lúc này lại xuất hiện ở một nơi khác hoàn toàn là một cơ hội cho Akatsuki hay bất kì thế lực nào khác định nhúng tay vào cuộc chiến này lợi dụng. Nhưng mặc cho sự ngăn cản của Hội đồng, Gaara vẫn quyết định sẽ tự mình tới gặp mặt Tsunade, từ chối mang theo binh lính hộ tống mà chỉ đề nghị Temari và Kankuro đi theo mình. Sự kiên quyết này của Gaara khiến rất nhiều người bất lực, không còn cách khác, họ chỉ có thể cứng rắn đưa bà Chiyo vào đội hình xuất phát, đồng thời đề nghị làng Lá đảm bảo sự an toàn cho Kazekage. 

Tiến vào lãnh thổ Hỏa quốc vào rạng sáng, quan sát chiến trường cả một ngày dài và khi màn đêm buông xuống, tất cả quân đội đều đã rút lui về cố thủ trong căn cứ, cũng là lúc cuộc họp khẩn giữa hai thế lực diễn ra. Thời gian chậm chạp trôi khi, khi những ngọn lửa đã gần như tàn lụi trên những bấc nến, Tsunade mới từ từ đứng dậy khỏi chiếc ghế gỗ. Bà đóng quyển trục và cất vào bên người, trong khi đôi mắt xinh đẹp nhìn chằm chằm vào Gaara với cái nhìn bất thiện.

"Như ta đã nói, Kazekage, việc Haruno Sakura phản bội Konoha là một tổn thất lớn cho Liên minh của chúng ta ngày hôm nay."

Chàng trai tóc đỏ chau mày nhưng cũng không lên tiếng phản bác.

"Cảm ơn ý tốt của cậu nhưng trong tình hiện nay, Konoha vẫn có thể có đủ tự tin để đảm bảo duy trì tiến độ chiến tranh ngang hàng với các người." Vị Hokage đều đều nói tiếp.

Gaara ngẩng đầu, đôi mắt xanh chằm chặp nhìn vào Tsunade "Hokage-sama, tôi đã thừa nhận việc làm của mình là một sự bốc đồng và thiếu suy nghĩ, nên bà không thể tiếp tục hành động dựa theo cảm tính như vậy được."

Tsunade cười lạnh, sự châm chọc hiện rõ trong lời nói của bà "Thế nào gọi là hành động dựa trên cảm tính cơ, Gaara? Tôi đã sống đủ lâu để nhìn thấu những chiêu trò của đám người ngồi trên ghế Hội đồng Sunagakure rồi, đừng hòng dắt mũi Konoha một lần nữa, trở về với cái ghế của cậu đi, Konoha sẽ phái người hộ tống cậu an toàn dọc đường đi."

Gaara chậm chạp đứng lên ngay sau đó, gật đầu thay cho lời chào với Tsunade và quay lưng bỏ đi.

Cuộc họp kéo dài trên dưới ba tiếng, thời gian vừa chỉ qua nửa đêm một lúc, đoàn người gồm Gaara, bà Chiyo, Temari và Kankuro được vây ở giữa đội hình ANBU của Sai nhanh chóng rời khỏi địa phận Hỏa quốc.

"Thế nào rồi, Gaara, cậu có đàm phán được không?"

Gaara trầm ngâm một lúc rồi lắc đầu, biểu thị không nên nói thêm điều gì nữa. Bà Chiyo đảo mắt nhìn đội hình hộ tống của Konoha rồi giữ im lặng suốt quãng đường còn lại. Temari và Kankuro hơi tụt lại phía sau, họ đánh mắt nhìn nhau rồi nhanh nhẹn đuổi kịp tốc độ của đội hình.

Gaara vân vê viên đá nhỏ cậu nhặt được ở trước cửa căn nhà hoang trong khi suy nghĩ về cuộc chiến cậu nhìn thấy ngày hôm nay, về mái tóc hồng với những nắm đấm đầy uy lực càn quét trên chiến trường. Quả thật, Sakura đã khiến cậu ngạc nhiên hơn bao giờ hết, mặc dù cũng khá khó chịu khi phải thừa nhận rằng cậu đã "bốc đồng và thiếu suy nghĩ", nhưng cô gái đó thật sự là một kunoichi, chết tiệt, đáng gờm. Gaara cáu kỉnh ném viên đá về phía sau.

::

Mình thi xong rồi các cậu ơi uwu.

Lịch đăng chap trở lại như cũ: 3 ngày 1 chap nhé mọi người.




[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng ĐộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ