"Hokage-sama, chúng ta đã tổn thất hơn một phần ba lực lượng rồi!"
Tsunade siết nắm tay, cấp báo chưa về và lực lượng đã tổn thất đến một phần ba, trong khi Hokage là bà thì không dám hành động vì chưa có lệnh của chính phủ. Tsunade chưa bao giờ cảm thấy bất lực như thế này, ngọn lửa giận dữ đong đầy trong đôi mắt xinh đẹp. Những shinobi giáp đỏ chiến đấu như những cỗ máy giết người được lập trình sẵn, Tsunade siết chặt nắm tay, tiếng quạ kêu văng vẳng trên bầu trời cuộn lấy những tiếng thét dài của trận chiến khốc liệt.
"Mẹ kiếp!"
::
"Mẹ kiếp, Sakura, cô đã dọa tôi một trận đau đớn đấy." Kisame vỗ bồm bộp vào lưng Sakura và cười khanh khách khi hai người bọn họ vào được mật thất. Sakura ho khù khụ và ra dấu dừng lại.
"Cá là vết thương của cô ấy chưa lành hẳn đâu, nhẹ tay thôi Kisame." Itachi lững thững bước tới và cau mày khi nhìn đến gương mặt tái nhợt của cô.
Tiếng ồn ở cửa lôi kéo sự chú ý của mọi người, Kisame đang choàng vai bá cổ Sakura trong khi lôi cô vào sảnh chính, đằng sau là Itachi trông như bị cắt hết dây thần kinh cảm xúc và một Deidara oải hết mức vì như anh ta miêu tả là "vừa về đến nơi đã thấy cái bản mặt khó ưa của gã Uchiha".
"Oắt con, đi chơi vui không?" Hidan vẫy vẫy tay với cô gái tóc hồng vừa dạo qua địa ngục một chuyến và bật cười khoái chí khi nhận lại vẻ mặt nhăn nhó của cô.
"Ai cũng biết anh bất tử rồi, Hidan, im mồm đi."
Các thành viên ồn ào thêm một lúc nữa rồi im lặng khi Konan xuất hiện cùng với lục đạo Pain phía sau.
"Vậy là mọi người đều có mặt rồi phải không, được rồi, chúng ta sẽ bắt đầu triển khai kế hoạch, thời cơ đến rồi."
::
"Lãnh chúa mất tích không hẳn là một chuyện xấu."
Giữa cơn hoảng loạn của "tầng trên" Hỏa quốc, một cuộc họp khẩn cấp được tiến hành. Căn phòng họp, nôm na là một hình hộp chữ nhật làm bằng thép, đào sâu xuống phủ Lãnh chúa, được thắp sáng nhờ ánh vàng của những ngọn nến cháy một cách yếu ớt vì thiếu oxi. Trung tâm của căn phòng là một chiếc bàn gỗ dài trải tấm bản đồ lãnh thổ Hỏa quốc - thứ bị bao quanh bởi gương mặt của rất nhiều nhân vật đình đám góp phần trực tiếp điều hành Hỏa quốc. Tin Lãnh chúa mất tích đã được truyền về từ đêm qua và cấp báo từ chiến trường đã đề cập đến lực lượng RED Hunter đã bị thao túng và việc ROOT đang giam cầm lãnh chúa, một cuộc cãi vã vừa diễn ra đã đẩy sự căng thẳng của cuộc họp lên cao hơn bao giờ hết. Giữa lúc đó, người đã giữ im lặng suốt buổi - vị trưởng tộc Nara chậm rãi lên tiếng, phá tan không khí căng thẳng của phòng họp trước khi một đợt sóng khác được diễn ra.
"Nếu không phải vì tộc Nara vẫn còn đời sau, chúng ta sẽ nghĩ hành động của ông là sự phản bội làng đấy, Nara Shikaku." Tộc trưởng Yamanaka cau mày lên tiếng và trông ông không hề hài lòng chút nào về lời "nhận xét" của Shikaku.
"Không. ROOT có đến 8 vị trưởng lão shinobi đứng đầu và không ai trong số họ là kẻ ngu, Yamanaka." Vị shinobi trượt tay trên tấm bản đồ về vị trí của căn cứ ROOT bị đánh dấu bằng mực đỏ và vây quanh bởi 5 lá cờ "Nơi trụ sở ROOT đang chiếm giữ là một thành trị nhỏ và không quá vững chắc, một thành trì dựa vào một ngọn núi cách xa trung tâm của Konoha và bị bao quanh bởi rừng, một nơi có địa hình quá hiểm trở để tổ chức một trận đánh nhằm giành lấy chiến thắng cho chính mình, nhưng, lại là một địa hình thuận lợi để trốn thoát. Sở dĩ tôi nói việc Lãnh chúa mất tích không hẳn xấu bởi vì ta có thể lợi dụng điều đó. Nếu như ROOT thật sự có ý định trốn thoát, vậy thì bọn họ chắc chắn sẽ không đem theo lãnh chúa, và nếu như tôi không nhầm thì rất có thể họ sẽ không dám làm tổn thương đến tính mạng của lãnh chúa nếu như tất cả những gì ROOT muốn là RED Hunter. Điều tôi muốn nói ở đây là việc nếu như để ROOT thoát ra khỏi lãnh thổ Hỏa quốc thì sẽ rất khó để truy nã được bọn họ, nhưng 'nhờ' lí do bọn họ đã bắt cóc lãnh chúa của một quốc gia, chúng ta hoàn toàn có khả năng đề nghị các nước láng giềng giúp đỡ, chỉ cần được giúp đỡ, chúng ta sẽ không quá phải lo lắng đến việc phân đôi lực lượng trong cuộc chiến với AKatsuki."
Những vị lãnh đạo hai mặt nhìn nhau, sự im lặng lại treo trên đầu lưỡi. Những ngọn nến ghim chặt lên giá đỡ, lửa cháy leo lắt trên đoạn bấc cuối cùng, đồng đều như những âm mưu đan xen lẫn nhau. Những âm thanh vọng lại từ bức tường thành của thực tại, luồn qua lẫn nhau, chồng chéo lên nhau.
"Ý ông là chúng ta sẽ để lãnh chúa ở trong tay bọn họ như vậy trong khi đánh cược vào một lời dự đoán mà phần trắng đúng của nó chỉ hơn năm mươi phần trăm?"
"Ý cô là chúng ta cứ để lãnh chúa Hỏa quốc được giải cứu trong khi chưa chấp những kẻ vô dụng không có chút tác dụng nào cho trận chiến sắp tới sao?"
"Không, chúng ta sẽ điều động lực lượng để giải cứu lãnh chúa ngay trong đêm nay."
"Không, bọn họ sẽ là kế hoạch dự phòng nho nhỏ của chúng ta."
"Mọi thứ đã được sắp xếp vào đúng quỹ đạo của nó rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng Đội
RandomSummary: Sakura nghĩ rằng cô đã mục ruỗng, cho tới khi cô gặp được một gia đình thật sự. Dù nó không mấy tươi đẹp, nhưng ít nhất cô đã cảm thấy trọn vẹn. Rating: T Author: Golden Lotus. Các nhân vật trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto. Tâm s...