Câu chuyện cũ

5.4K 583 26
                                    

Vậy là Sakura đã biết về cái Âm phong ấn của con bé.

Tsunade tựa lưng vào ghế ngồi, chán nản thở dài. Cuối cùng thì Sakura cũng đã biết về nguồn sức mạnh của nó.

Tsunade đang chờ một ngày để viên ngọc của mình thật sự tỏa sáng. Có lẽ bà sẽ vừa tự hào, hạnh phúc, vừa tiếc nuối, hối hận.

Nhưng Tsunade vui rằng Sakura có lẽ đã tìm thấy "ngôi nhà" thật sự của mình.

Tsunade ngồi giữa căn phòng hokage vắng lặng, chỉ có một mình bà và bóng tối bao phủ. Tsunade nghiêng đầu, nụ cười của Sakura văng vẳng dội lại từ những bức tường cũ kĩ, bà thở dài và trầm ngâm.

"Tsunade-sama" Shizune bất ngờ mở cửa, cô hé giọng vào căn phòng tối, ngập ngừng "Tsunade-sama, Naruto muốn gặp ngài."

Tsunade chững lại trong chốc lát. Và còn thằng nhóc Naruto, nó nên biết sự thật về đồng đội của nó, về những gì Sakura đã trải qua. Hơn bất kì ai hết.

"Cho thằng nhóc vào đi."

Shizune khép cửa, một lúc sau, Naruto bước vào, khuôn mặt cau có và giận dữ.

"Bà già! Bà đã không nói vì sao Sakura lại rời đi!!"

Tsunade chằm chặp nhìn vào cậu, gương mặt đanh lại. Naruto giữ im lặng, thô bạo kéo cái ghế gần đó, ngồi phịch xuống.

Tsunade trút một hơi dài.

"Bởi vì là cậu, cho nên tôi mới kể cho cậu mọi chuyện, lí do mà Sakura đã bỏ đi, làm ơn, hãy giữ im lặng trong suốt quá trình này" Tsunade đan tay vào nhau, hạ mắt xuống mặt bàn gỗ.

"Ngày hôm ấy, cậu quyết định bước đi tìm kiếm sức mạnh và theo Jiraiya rời làng, Sakura tìm đến ta với mong muốn trở nên mạnh mẽ. Con bé nói với ta, Sasuke và Naruto thật mạnh, còn nó thì quá vô dụng, nó không muốn trở thành gánh nặng cho Đội 7, không muốn nấp sau lưng thầy và đồng đội, con bé cầu xin ta với khát vọng cháy hừng hực trong đôi mắt và sự quyết tâm như được khắc lên gương mặt, và điều ấy đã làm ta mủi lòng. Con bé vượt qua bài kiểm tra của ta một cách xuất sắc. Sakura là một kunoichi giỏi, thể chất của con bé rất tốt, với tố chất ảo thuật mạnh mẽ và kĩ năng điều khiển charka thuần thục bẩm sinh, cậu và tất cả mọi người phải hiểu, Naruto, Sakura là một thiên tài." 

Mày Naruto cau lại .

"Con bé đã tiến bộ rất nhiều, và ta có thể dám chắc rằng, Sakura so với cậu hay thằng nhãi Sasuke còn chăm chỉ hơn nhiều! Suốt thời gian đầu ta đào tạo con bé, dù nó có phải chạy cả nghìn vòng quanh bãi tập, có phải tập chống đẩy với những thanh tạ kéo chặt lên cánh tay, hay học cách tránh đòn tấn công và mặc kệ rằng có thể nó sẽ nhập viện vì kiệt sức, nó vẫn tập! Vẫn cố nhét đủ thức ăn vào miệng dù nó biết có thể ngay sau đấy nó sẽ nôn hết ra. Vẫn tìm mọi cách để đập vỡ tảng đá dù bàn tay nó đã quấn hàng chục vòng băng vì chấn thương nặng. Và dù những buổi đào tạo kĩ năng như thế đã vắt kiệt sức lực của con bé, những nó vẫn cố lết theo ta để học về Y thuật. Sakura vốn không phải là một nhẫn giả sinh ra từ các gia tộc shinobi, vì lẽ đó, con bé đã phải cố gắng rất nhiều, ta nghĩ, hơn ai hết cậu là người có thể hiểu được điều này. Con bé đã nỗ lực rất nhiều, Naruto. Ta coi Sakura như con gái của mình vậy, nhưng không biết từ bao giờ, ta đã vuột mất con bé vào bóng tối. Sakura, gặp vấn đề về tâm lí. Con bé mất ngủ, dễ kích động, có dấu hiệu tự hại và nó nhạy cảm vô cùng. Sakura vẫn cố học cách cứu người trong khi nó chưa hề nghĩ đến nó phải cứu chính mình trước. Naruto, cậu không hề hay biết, cũng như những người tự nhận là bạn bè của con bé cũng chưa bao giờ biết, Sakura đã đau đớn đến mức nào." 

[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng ĐộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ