Tin tức

2.5K 305 9
                                    

"Nụ cười đó là cái quái gì vậy?"

Kisame lèm bèm giọng khi bước vào căn cứ, một căn cứ khác, cách xa cái căn cứ mà tất cả mọi người đồn là Akatsuki đang ở đó. Cuộc chiến đang bước vào giai đoạn căng thẳng với tất cả thế lực, Sunagakure đang phải không ngừng tiếp tế nhân lực và lương thực cho tiền tuyến, trong khi Konoha vẫn chật vật để xoay sở với cuộc chiến đang diễn ra, Akatsuki thì bắt đầu lộ ra điểm yếu trong lối đánh của mình. 

Thế rồi, những luồng sóng khổng lồ bắt đầu bốc lên trong cuộc chiến loạn này.

"Có một vài thứ, yeh, tôi cũng không chắc nữa, cũng có thể là một tin tốt cho chúng ta."

Itachi nhấp một ngụm trà, nâng tập tài liệu trong tay lên. Phía bên kia ghế ngồi là Sasori đang nghịch con rối của gã và ở trên tấm sạp là Deidara đang lèm bèm về thứ nghệ thuật nổ tung trong chớp mắt cùng cơn say mèm vì rượu với Sakura, một con ma men khác không khá lên nổi. Zetsu đi trinh sát chưa trở lại, Kakuzu đang giúp Hidan nối lại những bộ phận đã bị giật tung khỏi cơ thể của gã trong trận chiến gần đây nhất, trước khi bọn họ bị Konan đuổi ra khỏi sảnh sinh hoạt chung vì quá ồn ào ( Kakuzu trông như muốn xiên chết Hidan ngay tại chỗ ) và hơn hết là cái mùi tanh ngòm từ đống máu nhầy nhụa của Hidan ( không ai chịu được mùi đó cả ). Nagato vẫn ở dưới mật thất, và ngoại trừ Konan thì hình như không ai có quyền được đặt chân xuống đó.

Kisame tiếp lấy tập tài liệu từ tay người cộng sự, lật tay mở nó ra dưới ánh nhìn chăm chú của Itachi. Đoạn, gã người cá bật cười 

"Wow" một cái nhếch môi đầy bất ngờ trước những thông tin mình vừa đọc được "quỷ thần ơi, đây là một trò đùa phải không?" Kisame đọc lại một lần nữa những câu chữ trải trên trang giấy như muốn nuốt trọn vào tầm mắt mình, hắn sằng sặc cười trong khi trả lại tập tài liệu cho Itachi "Ngươi đang băn khoăn gì thế Itachi, đây rõ ràng là một tin tốt cho chúng ta mà."

"Anh đang e ngại rằng thế kiềng ba chân của cuộc chiến này sẽ bị vỡ sao, Itachi?" Sakura lắc chai rượu còn lại một phần năm phần chất lỏng, nghiêng đầu cười trong cơn choáng váng vì men rượu.

"Kiềng ba chân á, đừng ngu ngốc như vậy, nó đã vỡ từ lâu rồi Sakura, đám người ngoài kia không để yên cho cuộc chiến này đâu, chúng rục rịch dưới chân chúng ta suốt ngày đấy thôi." Sasori ngẩng đầu khỏi con rối gỗ hắn đang tỉ mỉ điêu khắc, tham gia vào cuộc trò chuyện của bọn họ.

Sakura rõ rằng chẳng vui vẻ gì khi bị người khác nói thẳng mặt như vậy. Cô bĩu môi, giơ chai rượu lên hù dọa Sasori.

"Cũng không hẳn, Sakura, nó là một phần nhỏ thôi, trong sự băn khoăn của tôi về kẻ đang nhắm vào Vĩ thú, tôi muốn biết mục đích cuối cùng của chúng."

Cuộc chiến này quá nhỏ bé so với sức mạnh của Vĩ thú. 

"Dù sao đi nữa" Itachi với lấy chai rượu trong tay Sakura rồi rót vào tách trà nóng hổi vẫn đầy một nửa của mình "đống hỗn độn này sẽ khó giải quyết lắm đây."

"Thì cứ đổ đi chứ sao." Deidara vừa tỉnh khỏi cơn mê, lèm bèm chen giọng vào sau khi tộc nhân Uchiha vừa dứt câu. 

Konan thì bật cười.

::

"Chết tiệt, chết tiệt, chết tiệt!"

Ba câu chửi thề liên tiếp bật ra từ miệng một trong tam sannin huyền thoại. Tsunade siết chặt lấy nắm đất trong bàn tay mình, đằng sau bà là một đội ANBU sừng sững như những ngọn núi.

Kazekage mất tích.

Bà Chiyo đang chữa thương cho Temari, Kankuro và đội nhẫn giả đi theo hộ tống, hai shinobi làng Cát có vẻ như là những người bị thương nặng nhất, bởi ngay cả khi đã được trị thương thì bọn họ vẫn không hề có dấu hiệu tỉnh lại.

Kazekage mất tích trong đêm, hay nói một cách chính xác hơn, là bị bắt. Theo lời kể của bà Chiyo, có ba kẻ đeo mặt nạ đã xuất hiện và tấn công đội hình hộ tống Kazekage, bọn họ đã lần lượt hạ hết những nhẫn giả của làng Lá, đánh gục Temari và Kankuro trước khi giáp mặt giao đấu với Gaara, cuộc chiến đã có thể cầm cự thêm thời gian nếu như bọn họ không dùng thủ đoạn bẩn thỉu.

Kazekage bị bắt cóc gần như là ngay sau khi rời khỏi căn cứ, xui xẻo thay cho Tsunade, Kazekage mất tích khi vẫn chưa ra khỏi lãnh thổ Hỏa quốc, đồng nghĩa với việc Konoha sẽ phải gánh chịu mọi trách nghiệm cho an toàn của Gaara, mà Tsunade thì không muốn bị đám lão nhân ngồi trên ghế Hội đồng kia của làng Cát đè đầu cưỡi cổ, một đám là quá đủ rồi.

"Tìm, tìm đi! Các người còn chần chừ gì nữa? Tìm cho ra Kazekage! Ta không tin đám người đó có thể làm Gaara biến mất được!"






[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng ĐộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ