"Hokage, hãy nén thương tâm, bà biết rõ chuyện gì là quan trọng nhất trong lúc này mà."
Giọng người thanh niên trẻ vang lên trong bóng đêm, phá tan sự tĩnh lặng của cảnh vật.
"...Ta biết."
"Cô Haruno có thể sẽ chết, hoặc không. Tất nhiên, sinh mạng của một kẻ phản bội có đáng để đặt trong tâm trí không, Hokage đệ Ngũ, khi mà tất cả chúng ta vẫn còn đứng trên ván cân bấp bênh của số mệnh này?"
" Kazekage, đừng cố gắng dạy ta phải làm như thế nào. Thay vì phí thời gian nói nhảm, sao ngươi không hoàn chỉnh kế hoạch lần này đi."
"Yên tâm, mọi thứ đều trong tầm kiểm soát."
Làng Lá, trung tâm chiến loạn của Hỏa quốc. Người ta thấy sự chết chóc và tang thương đang phủ lên đất nước này, nhưng liệu điều chúng ta thấy có phải sự thật? Vì đằng sau cuộc nội chiến bùng phát một cách quá bất ngờ này, có những bàn tay đen tối đã đưa nó ra xa, đưa nó đến một vùng đất khác, vùng đất nơi chiến tranh thật sự đang tồn tại. Tất cả chỉ là một cái bẫy, một sự lừa lọc, để giành lấy thế áp đảo ở trong trận chiến mà tất cả mọi người đều biết nó sẽ xảy ra phía trước. Những âm mưu và kế sách, tiếp tục chồng chất, lấn át nhau, mà kết cục không còn gì khác ngoài sự hi sinh và mất mát.
::
Karin. Karin Uzumaki
"Akatsuki-san, anh có chắc cô ấy chỉ trúng 1 đòn Chidori không thế?"
Karin trông có vẻ nghiêm túc hơn bình thường, gần như là cáu giận.
"Ý cô là sao?"
"Tế bào gần như không được tái tạo! Chidori không thể gây ra ảnh hưởng lớn như vậy, rõ ràng, Haruno-san đã làm gì đó với cơ thể hoặc là cô ấy bị thương từ trước."
"Sakura hoàn toàn ổn từ khi chúng tôi xuất phát, tin tôi đi, nhưng cô ấy có sao không?"
"Yên tâm" Karin thở ra một hơi "Nhưng chúng ta phải tiếp tục theo dõi, tôi vẫn cảm thấy có gì đó không ổn."
"Được thôi, nhiều nhất là 1 tuần, nếu như Sakura không tỉnh, tôi sẽ giết cô vì đã làm phí thời gian của chúng tôi."
"Thôi nào, đừng xấu tính như thế, Akatsuki-san."
Deidara bật cười, nhưng chẳng vui vẻ một chút nào.
::
"Thật tệ phải không?"
Một khoảng lặng được kéo dài trước khi Karin lên tiếng
"Thật tệ phải không? Ý tôi là, mọi thứ ấy. Cuộc chiến ở làng Lá, những shinobi phản bội ở làng Cát, những cuộc chiến rải rác khắp nơi, và tương lai phía trước. Mọi thứ đang trở nên thật tồi tệ."
"Không" Deidara chậc lưỡi "Mọi thứ đều trong tầm kiểm soát."
"Ý anh là cái chết và sự khốc liệt đang diễn ra ư? Tôi đã thấy quá nhiều người đổ máu vì những kế hoạch ngu xuẩn của các anh rồi."
"Đó là cách thế giới này vận hành mà. Kẻ mạnh thì đạp lên kẻ yếu."
"Nhưng chúng ta đâu cần phải giải quyết mâu thuẫn bằng vũ lực?"
"Cứ cho là vậy đi. Thế cô nghĩ mục đích của việc không giải quyết nó bằng vũ lực là gì? Hòa bình thế giới sao? Cô cho rằng con người có thể chung sống trong hòa bình à? Đó mới là điều ngu xuẩn nhất, tóc đỏ ạ. Vốn dĩ bản chất của thế giới này đã là một trận chiến rồi. Và một trận chiến thì làm gì có hòa bình và yên ổn. Con người không ngừng đấu tranh, không ngừng giẫm đạp lên nhau để tồn tại. Cô muốn sống sót trong trận chiến này ư? Vậy thì phải chiến thắng những kẻ khác. Cô muốn sống một cách yên ổn sao? Vậy thì càng phải trở nên mạnh hơn bất cứ ai. Đó là quy tắc sinh tồn."
"Rồi sẽ có ngày cái thứ quy tắc sinh tồn ấy giết ngược lại các anh."
"Nó đã bắt đầu rồi. Cô không thấy sao?"
Karin đánh mắt nhìn chàng trai tóc vàng đang ngả lưng trên ghế một cách lười biếng.
Ung dung trước cái chết.
Đó là suy nghĩ đầu tiên bật ra trong đầu cô. Dường như anh ta chẳng hề sợ hãi cái chết. Không như những kẻ đã ngã xuống trong trận chiến kia, anh ta, hay đồng đội của anh ta, bọn họ dường như đều dửng dưng trước cái chết, của người, và của chính mình.
::
"Sakura bị thương, trong trường hợp xấu nhất có thể sẽ tử vong. Tình hình của hai người họ không khả quan cho lắm, ít nhất thì chúng ta vẫn xác định được vị trí của họ."
Akatsuki có một cuộc họp khẩn cấp ngay sau khi tin tức của Sakura và Deidara được truyền đến.
"Họ có cần tiếp thêm viện trợ không? Ngay bây giờ? Như ngài đã nói, tình hình không được khả quan cho lắm."
"Không. Nhiệm vụ của chúng ta là chuẩn bị lực lượng kĩ lưỡng, nội chiến ở Konoha đã đi đến hồi kết, và Sunagakure đã lấp đầy khoảng trống quân đội của họ rồi. Deidara nói rằng sẽ mất thêm khoảng 1 tuần nữa để theo dõi tình trạng của Sakura, cho đến lúc có nhiệm vụ mới, không ai được tự ý rời khỏi căn cứ."
"Nhưng nếu như không đủ người, chúng ta sẽ không thể chuẩn bị được nó."
"Về vật ấy, chúng tôi sẽ lo liệu. Mọi người đã nghe rõ rồi chứ? Giải tán đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng Đội
RandomSummary: Sakura nghĩ rằng cô đã mục ruỗng, cho tới khi cô gặp được một gia đình thật sự. Dù nó không mấy tươi đẹp, nhưng ít nhất cô đã cảm thấy trọn vẹn. Rating: T Author: Golden Lotus. Các nhân vật trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto. Tâm s...