Bắt đầu

3.1K 345 14
                                    

"Không hề có báo cáo về việc Haruno Sakura có thể thi triển Ảo thuật! Không hề! Các ngươi đang diễn tuồng kịch gì ở đây thế!" Tsunade đập rầm tay xuống bàn làm mặt gỗ nứt toác một mảng lớn trong khi mắng xối xả đội trinh thám của Konoha.

Lãnh chúa được cứu, tuy nhiên bọn họ đã để mất dấu ROOT, không tóm được Akatsuki và tổn thất thêm một đội ANBU tinh nhuệ. Tin xấu chồng chất tin xấu làm Tsunade cảm thấy nhức đầu hơn bao giờ hết.

Nhưng ít nhất thì Naruto, Neji, Lee và Shikamaru chỉ bị thương nhẹ và đã được chữa khỏi hoàn toàn bằng Y nhẫn thuật, Kiba vẫn chưa được điều trị xong vì cậu đã nhận một vài vết thương hiểm hóc khi đối đầu trực tiếp với thanh Samehada và Kisame nhưng chúng cũng không đáng quan ngại lắm. Sai đã tỉnh, Ảo thuật của Sakura chỉ làm cậu rơi vào hôn mê một lúc và di chứng kèm theo là cơn đau đầu âm ỉ sau khi cậu ngồi dậy, nhưng đội ANBU của cậu thì không may mắn như vậy: một vài người gần như bỏ mạng nếu không được cứu chữa kịp thời và số còn lại thì vẫn lâm vào hôm mê sâu.

Tsunade hạ lệnh triệu tập tất cả mọi người đến chiến trường: các gia tộc lớn như Hyuga, Nara, Akimichi, Yamanaka, Inuzuka, Aburame,... và các hậu duệ của họ, bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của các jonin hàng đầu.

"Ảo thuật của Haruno Sakura rất thành thạo, cô ta là một đối thủ đáng gờm, chúng ta không nên chủ quan." Sai thành thật báo cáo với Tsunade khi được bà gọi vào văn phòng.

Tsunade ra hiệu cho Sau rời đi, bà trầm ngâm một lúc trước lời nói của cậu rồi gọi Shizune đến. Một lúc sau cô trở ra ngoài, thì thầm vào tại Naruto rồi kéo cậu vào trong văn phòng Hokage.

"Naruto, cậu biết lí do vì sao ta lại gọi cậu vào rồi chứ?"

"Ba...baa-chan. Tôi sẽ không để tình cảm lấn át lí trí."

"Cậu là người cuối cùng ta nhắc nhở, Sakura không còn là đồng đội của Konoha nữa rồi."

Naruto cắn môi "...Tôi biết..."

::

Hidan lẩm bẩm trong miệng lần thứ mười về việc Pain và Konan lề mề thế nào.

Còn khó tính hơn cả Sasori nữa chứ.

Pain hạ lệnh triệu tập lần thứ hai trong tháng, phá vỡ kỉ lục hai lần một năm trước kia, mặc dù lần triệu tập này có lí do chính đáng nhưng cũng không thể ngăn cản các thành viên bàn tán sôi nổi với nhau.

À, ngoại trừ Sakura. Cô vẫn chỉ được coi là ma mới của tổ chức thôi, chập chững bước vào Akatsuki gần một năm và không hề hay biết gì về quá khứ 'huy hoàng' của bọn họ (theo Hidan miêu tả). Và thật ra, Sakura cũng không muốn biết nhiều lắm, vì chắc chắn sẽ chẳng hay ho gì cả. Cô khoanh tay nhìn những bạt nhẫn đang chụm lại một đám với nhau và cười sằng sặc sau những chủ đề kì lạ như "làm sao bằng chuyện đấy" hay "các ngươi quên chuyện kia rồi sao": Itachi ngồi bán kiết già trên mỏm đá lớn với nụ cười lập lờ treo trên môi, phía dưới là Sasori nấp sau con rối Hiruko như thường lệ, bên cạnh hắn là Deidara đang khoác vai Kisame sôi nổi kể về một câu chuyện từ hai ba năm về trước, Hidan ngồi xổm phía đối diện, hăng hái ủng hộ trò đùa của Deidara trong khi Kakuzu khoanh tay đứng bên trên, thỉnh thoảng vẫn bật ra những tiếng cười vụn vặt sau cuộc nói chuyện, người duy nhất im lặng có lẽ là Zetsu, hắn ngồi bên cạnh Hidan, nhưng không hề để tâm vào cuộc nói chuyện.

Sakura ngáp một tiếng rồi lật trang sách thứ hai của quyển Y nhẫn thuật, nhưng tâm trí đã bay lên chín tầng mây. Cuộc đại chiến sẽ diễn ra trong nay mai thôi, và chắc chắn sẽ có người phải bỏ mạng trên chiến trường, nhưng, Sakura lại ngẩng đầu nhìn những bạt nhẫn trước mặt, trông họ có vẻ hoàn toàn không hề đếm xỉa tới tương lai của mình. Cô nghĩ rằng bọn họ không có gì để níu kéo, điều đó thật tuyệt.

Và cô cũng vậy! Sakura chợt bừng tỉnh
Cô đã mất tất cả, và giờ thì cô cũng chẳng ràng buộc với điều gì nữa.

Sakura lật sang trang thứ ba, và rủa thầm, chết tiệt, cô nhớ mình đọc dòng này đến lần thứ năm rồi cơ mà. 

::

"Ngươi không phải đối thủ của ta."

"Cậu bé, đừng quá ngông cuồng, cha mẹ cậu không dạy cậu phải biết khiêm tốn sao?"

Hai từ "cha mẹ" rơi vào tai Sasuke khiến ngọn lửa trong đôi mắt cậu trở nên điên cuồng hơn hẳn. Sasuke chớp mắt, Mangekyou Sharingan xuất hiện thay thế cho bóng đêm vô tận trong đôi con ngươi trầm đục. 

Đứng đối diện cậu là Nii Yugito - Jinchuuriki Nhị Vĩ của làng Mây, với nụ cười kiêu hãnh nở trên môi, khiêu khích nhìn vào Sasuke.

"Chúng ta sẽ xong nhanh thôi." Sasuke chỉ nhếch một bên miệng và trông cậu ta có vẻ mất kiên nhẫn với tình hình hiện tại.

Vừa dứt lời, thân ảnh của Sasuke đạp vào không khí phóng tới vị Jinchuuriki đang thủ ấn. Sasuke tấn công nhầm vào một khúc gỗ được tạo ra bởi Yugito, kunoichi của làng Mây xuất hiện ở đằng sau với trạng thái mạnh hơn hẳn so với mức ban đầu, mái tóc vàng của cô bị thổi tung, charka điên cuồng dao động trong không khí. Sasuke thích thú nhìn cách Nhị Vĩ được Yugito triệu hồi. 

Xanh thẫm và rực rỡ đến chói mắt.

Nhưng sử dụng Hỏa nguyên tố để đấu với một Uchiha có vẻ không phải một ý hay. 

Sasuke cũng được coi là một thiên tài của tộc Uchiha, cậu ta vẫn luôn tiến bộ từng ngày, và cái tâm trí tự cao đến thái quá của Sasuke cũng không phải không có căn cứ, ít nhất là khi đối đầu với một Jinchuuriki phối hợp rất tốt với Vĩ thú của mình, cùng với kĩ năng chiến đấu hàng đầu của một Làng lớn thuộc Ngũ đại cường quốc, cậu ta cũng không hề tỏ ra yếu kém. Sasuke không chỉ có tài, cậu ta cũng là một kẻ khôn khéo trong chiến đấu, và xui xẻo thay cho Yugito, Sasuke đã bắt đầu chiếm ưu thế trong trận đánh với biểu cảm xấc xược và kiêu ngạo của cậu ta, của một Uchiha điển hình.

Đúng như lời Sasuke nói, Yugito không phải đối thủ của cậu ta. Vị Jinchuuiki chật vật bị đánh ngã trên mặt đất, Nhị Vĩ rút vào cơ thể của Yugito. Cô ho ra một búng máu, tầm nhìn bắt đầu không còn rõ ràng.

Sasuke hạ tầm mắt nhìn kunoichi đang run rẩy dưới mặt đất rồi lại ngẩng lên nhìn bầu trời xanh thăm thẳm. Một ngày đẹp trời để lợi dụng tình hình khi Jinchuuriki Nhị Vĩ đang bị thương, đánh lén và hạ gục cô ta mà không tốn quá nhiều thời gian và sức lực. Tất cả đang trong thời kì vô cùng nhạy cảm về chiến tranh mà đúng không?

Sasuke vác Yugito đã bất tỉnh lên vai và lẩm bẩm trong miệng.

Chỉ còn lại , Nhất Vĩ, Bát Vĩ và Cửu Vĩ.

[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng ĐộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ