Note: Orochimaru chưa từng là thành viên của Akatsuki, vì vậy nên cái nhẫn màu lam xám của ông ta sẽ trở thành cái nhẫn màu xanh lục bảo của Sakura.
Cảm ơn vì đã quan tâm.
::
Ba tháng trôi qua, cuộc sống của Sakura đã bước vào quỹ đạo xoay của Akatsuki, cô cũng bắt đầu thân với những người ở cùng căn cứ. Hằng ngày lao đầu vào những buổi luyện tập ác quỷ của Itachi, thỉnh thoảng Deidara sẽ rủ cô đi phá hủy vài thứ, một người ồn ào, nhất là khi anh ta gọi cô bằng cái tên "Đất sét". Sasori sẽ tiếp tục mấy buổi nói chuyện mà hắn ta gọi là "Khóa trị liệu" của mình. Kisame không hay ở căn cứ, nhưng Sakura nghĩ cô với ông ta khá hợp nhau.
Hôm nay là một ngày ảm đạm, Sakura mắc một cái võng nhỏ gần căn cứ, đung đưa mình theo nhịp điệu của không khí, thả hồn theo những đám mây xám ngoét trên bầu trời.
Sakura đã bắt đầu thành thục việc thi triển Ảo thuật, cô nhìn ánh mắt tự hào của Itachi giống như kiểu con - gái - nhà - mình - lớn - rồi. Và Sakura bật cười khúc khích. Những buổi nói chuyện với Sasori mặc dù không đạt được hiệu quả cao lắm nhưng cô đánh giá cao sự nỗ lực của hắn ta và thực sự biết ơn vì điều ấy. Nếu không kể đến Kisame thì Deidara đang là người cô thân nhất, thật kì lạ khi Kisame và Deidara không ưa nhau, dù sao cô cũng thấy có điểm gì đó tương đồng trong tính cách hai người.
Sakura nghĩ rằng ngày hôm nay của cô sẽ cứ thế trôi đi, nhưng cô đã nhầm rồi.
Chiếc nhẫn màu lục bảo lóe lên rực rỡ trong lúc Sakura đang lim dim chuẩn bị ngủ. Sakura rơi vào một không gian hỗn loạn, mất một lúc cô mới nhận ra đây là nơi tụ họp của Tổ chức. Tuy nhiên, chỉ có nhóm ba người của họ có mặt.
Sakura đoán rằng đây là một nhiệm vụ đơn và cô quyết định giữ im lặng.
"Chào mọi người." Giọng nói trầm ngâm của Pain vang lên, không một ai lên tiếng "Chúng ta có một nhiêm vụ mới từ Lang Quốc."
Sasori đánh mắt nhìn Sakura đang lắng nghe một cách chăm chú, rồi hắn ta bất chợt nhận ra đầy là nhiệm vụ đầu của cô. Nhiệm vụ đầu của một thành viên mới hoàn thành đồng nghĩa với việc hắn ta sẽ chính thức trở thành thành viên của Akatsuki. Không giống như hắn và Deidara đã từng làm rất nhiều nhiệm vụ với nhau nên sự phối hợp của hai người rất tốt, Sakura có lẽ sẽ gặp khó khăn trong trận đánh đầu tiên này.
"Chỉ là một nhiệm vụ nhỏ thôi, các ngươi sẽ xử lí tốt, người thuê yêu cầu chúng ta tới dẹp loạn một vụ bạo động ở Thủy Thác Ẩn Lý"
"Oh, không phải là làng cũ của tên Kakuzu sao?" Deidara nghiêng đầu cười.
"Phải, và thủ lĩnh của ngôi làng nói rằng nếu có thể dẹp bỏ được bạo động, hiềm khích giữa Thủy Thác Ẩn Lý và Akatsuki sẽ được xóa bỏ, vì vậy nên ta hi vọng các ngươi sẽ hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất có thể"
Sasori nấp mình trong con rối Hiruko, cười lạnh
"Việc gì chúng ta phải để ý đến việc Akatsuki có hiềm khích với ai hay không"
"Nhưng chúng ta đang đứng trong trung tâm trận chiến." Pain nhìn thoáng qua Sakura đang trầm ngâm, rồi nhìn lên băng trán có biểu tượng Mộc Diệp Ẩn Lý bị gạch ngang được buộc gọn trên mái tóc hồng "Chẳng mấy chốc sẽ có một trận chiến xảy ra, sẽ không tốt cho chúng ta nếu như kéo thêm bất kì đối thủ nào."
"Hn."
"Nội dung cụ thể đã được ghi chú cẩn thận trong đây, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ sớm nhất có thể."
Sasori tiếp lấy cuốn trục màu đen, và cả ba người biến mất khỏi vùng không gian ấy.
::
"Đất sét nhỏ, cô có hồi hộp không?"
Deidara tung mình sang ngọn cây Sakura đang đứng, cúi người thì thầm vào tai cô. Sakura chán nản lườm anh ta, rồi nhanh chóng phi sang thân cây khác. Sasori bảo trì im lặng suốt buổi.
Trăng lên. Ba người dựng một căn lều nhỏ trong khu rừng gần biên giới Hỏa Quốc, Sasori lúc này mới rút quyển trục mở ra đọc một lượt.
"Theo như thông tin được cung cấp thì vụ bạo động xảy ra vì xung đột giữa một số shinobi được cho là gián điệp với dân thường, mâu thuẫn xảy ra sẽ được lợi dụng để điều khiển cảm xúc của họ, khiến những người dân cảm thấy bị coi thường và chèn ép, sau đó kích động bạo loạn. Người dân ở Thủy Thác Ẩn Lý khởi nghĩa với mục đích lật đổ Shibuki, còn anh ta thì quá nhút nhát để đối mặt và tìm ra cách giải quyết chính cho xung đột này, một cuộc đấu tranh nội bộ, Shibuki chưa hoàn toàn làm chủ được Thủy Thác Ẩn Lý, vì vậy, anh ta tìm đến Akatsuki."
"Wow, chúng ta có vẻ rất được tin tưởng."
Sasori đánh mắt qua nhìn Deidara rồi tiếp tục
"Vì vậy, nhiệm vụ của chúng ta bao gồm việc tìm ra gián điệp và tiêu diệu chúng. Và thông tin của mấy tên gián điệp cũng đã được Tổ chức chuẩn bị sẵn ở đây hết rồi."
"Tôi cá là Konan đã soạn thông tin, Pain chẳng bao giờ chịu nhấc tay mấy vụ này đâu"
Sasori nhìn lên Sakura đang vô cùng bất ngờ.
"Cô biết đấy Sakura, tình báo của chúng tôi tốt hơn bất kì quốc gia nào"
Sakura gãi đầu, tình báo của Akatsuki tốt ra sao thì ai cũng biết, chẳng qua tận mắt chứng kiến khiến cô chưa thích ứng kịp thôi.
"Được rồi, chúng ta đã đi qua Giang quốc và đang ở gần biên giới Hỏa Quốc, sau đó sẽ tiến vào vùng Tây Bắc của nó, rồi vượt qua biến giới để tiến vào trung tâm của Lang Quốc, quá trình này sẽ mất khoảng gần một tuần di chuyển, để có thể bảo đảm việc nắm quyền kiểm soát vụ bạo động, chúng ta sẽ đẩy nhanh tốc độ, vì vậy nên ta sẽ nghỉ ngơi khoảng 2 tiếng trước khi tiếp tục. Được rồi, đêm nay tôi sẽ canh chừng ngoài này."
Deidara khó chịu lảm nhảm điều gì đấy, có lẽ anh ta không hài lòng lắm vụ ngủ 2 tiếng. Sakura mở nắp bình nước uống một ngụm rồi chui vào lều. Cô sẽ không ngủ được đâu, nhưng cứ nhắm mắt lại để cơ thể nghỉ ngơi. Đống thịt này đã tàn tạ lắm rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haruno Sakura × Akatsuki] Đồng Đội
RandomSummary: Sakura nghĩ rằng cô đã mục ruỗng, cho tới khi cô gặp được một gia đình thật sự. Dù nó không mấy tươi đẹp, nhưng ít nhất cô đã cảm thấy trọn vẹn. Rating: T Author: Golden Lotus. Các nhân vật trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto. Tâm s...