30

40 13 2
                                    

Tinanghali ako ng gising dahil sa narinig na balita. Hindi ko din inaasahan na ganon ang maririnig ko. Pero paliwanag nalang muna ni Alessandro ang kailangan kong pakinggan ngayon.

" Tita, aalis po ako, kasama si Alessandro, saglit lang po kami."

" Mag iingat kayo, Sach."

Tumango ako. Sumakay ako sa tricycle. Pupunta akong magisa sa tinext na lugar ni Alessandro. Alam naman daw iyon ng driver na napagsakyan ko kaya isang sakayan nalang ang gagawin ko.

" Malapit na ako."

" I love you." Sambit ni Alessandro bago ko pinatay ang tawag. Hindi ko alam kung galit ba ako sa kaniya o nagseselos ako. Malayo layo din ang byahe ko hanggang sa nakarating ako sa sinabi ni Alessandro. Isa siyang village. Baka hindi ako papasukin dito.

" Ano pong pangalan ma'am?" Tanong ng guard ng makita niya akong pasilip silip sa labas ng gate nila.

" Sachzna Zacharielle Olivencia po, bibisitahin ko lang po si Alessandro Villareal."

" Pasok na po kayo ma'am."

Nilibot ko ang kabuuan ng village. Magkakalayo ang bahay dito. Alam ko naman ang numero ng bahay niya kaya hindi ako mahihirapan.

" Tao po?" Agad namang bumukas ang pintuan ng bahay ni Alessandro. Katamtaman lang ang laki  nito. At saka simple lang.

" Alessandro--"

" I love you.." Siniil niya ako kaagad ng halik. Bumawi ako dito at saka nabitawan pa ang bag na hawak hawak ko.

" Bakit mo ako tinawag? May sasabihin ka ba?" Tinignan niya ako ng mataman sa aking mata. Mukhang sinusuri kung ayos lang ba ako o hindi. Nginitian ko siya.

" Are you okay? Alam kong napanood mo ang nasa balita, Zacharielle, huwag ka ng magpanggap." Agad akong tumango. Inilagay ko ang aking bag sa sofa na narito. Tinignan ko siya sa mga mata niya.

" Oo, napanood ko. Kailangan ko bang magsabi ng Congratulations? Dahil ikakasal ka na?" Sarkastiko kong sambit. Nagigting ang panga niya sa sinabi ko. Hinawakan niya anng gilid ng sofa.

" I know this will come. Come here, baby.." Kinuha niya ang aking beywang at saka niya ako niyakap. Napakabango ng suot niya.

"-- palabas lang ang lahat ng napanood mo. Totoong nakipag usap ako kay Vynzyll kagabi, kasama sila mama. Pero hindi ibig sabihin na magpapakasal ako sa kaniya." Tumango ako.

" Hindi ka ikakasal? Pero naka schedule na Alessandro. Kailan ba?" Narinig ko ang buntong hininga niya. Kumalas ako sa yakap niya. Hinalikan niya ang aking magkabilang balikat.

" Next year. Hindi ko itutuloy, Zacharielle. Walang magaganap na kasalan." Nanahimik ako ng ilang segundo. Wala nga ba talaga? Ano naman ang laban ko sa kanila kapag natuloy din? Baka ipabaril lang ako kapag tumutol ako sa kasal nila.

" Paano kapag natuloy? Paano kapag wala kang magagawa para ihinto yun? Paano kapag paghiwalayin nila tayong dalawa?" Pinaliit niya ang distansiya naming dalawa. Hinawakan ko ang kaniyang mga braso. Kailangan ko pang tumingkayad.

" Just trust me, sweetheart, okay? Trust me. Ako ang bahala." Hinalikan niya ang aking leeg. Nanlaki ang mata ko sa ginawa niyang iyon. Kaya naitulak ko siya ng mahina.

" A- alessandro--"

" I want you, Sweetheart..." Hindi na siya nagsalita at nagpatuloy siyang halikan ang aking leeg. Nakaramdam ako ng paninindig ng balahibo. Hindi ko alam na gagawin namin ito.

" Alessandro, tumigil ka-- ohh.." Natakpan ko ang aking bibig ng marinig ang sarili kong ungol. Tumigil si Alessandro sa ginawa niya at saka tumingin sa mga mata ko habang namumungay.

" I want you, Baby, let me do this. Trust me.." Siniil niya ng halik ang aking labi. Gumanti naman ako doon. Dahan dahan kaming naglakad pataas sa ikalawang palapag ng kaniyang condo. Wala akong nagawa ng buhatin niya ako.

" Hmm..." Iniiwasan kong buksan ang aking bibig dahil kung anong kademonyohang tunog ang lalabas sa aking mga labi. Nakatingin sa akin si Alessandro habang tinatanggal ng dahan dahan ang aking suot na twinkle dress.

" Gagawin ko ang lahat, para saakin ang bagsak mo lagi, Zacharielle." Tuluyan niyang natanggal ang aking damit. Nahihiya man akong tumingin sa kaniya ay ginapang ko ang aking kamay sa kaniyang polo at isa isa iyong tinanggalan ng butones.

" Ohh..." Ungol ko ng bumaba ang halik niya sa pagitan ng aking mga dibdib. Hindi ko namalayan na pati pala ang aking bra ay natanggal na niya din. Napahawak ako sa kaniyang buhok.

" I know you'll like this, baby.." Bumaon ang aking kuko sa kaniyang lkod ng naramdaman kong pinasok niya ang kaniyang daliri sa aking maselang bahagi ng katawan. Isang daliri palang ang nakapasok ngunit masyado ng masakit ang nararamdaman ko.

" Ahh.. A- ang sakit, Alessandro--"

" Sorry for hurting you,sweetheart. I'm sorry."

Nakapikit lang ang aking mga mata habang pinapakiramdaman ang daliri ni Alessandro saakin. Ginalaw niya ito, mas lalo akong nakaramdam ng sakit, kalaunan ay ibang sensasyon na ang nararamdaman ko. Umiinit na din ang katawan ko.

" Ahh...--- Alessandro~" Halinghing ko habang nakahawak sa bedsheet. Wala ng nasa isip ko kundi ang ginagawa saakin ni Alessandro. Inihawak ko ang isang kamay ko sa kaniyang braso.

" I love you, I'm sorry, baby..." Mas binilisan niya ang galaw niya saakin. Nakapikit lang ang mga mata ko, pero alam mong nakatigin siya saakin upang tignan ang reaksyon ko.

" A- alessandro! Oh!" Bumaon ang kuko ko sa braso niya ng makaramdam ako ng kung anong likidong mainit na lumabas mula saakin. Minulat ko ang mata ko at saka nakita ang pamumula ng hinawakan kong braso niya kanina. Agad ko iyong sinuri.

" Hindi ko sinasadya na masugatan---"

" It's fine, I'm expecting this. Hmm?" Nakita kong dahan dahan niyang tinatanggal ang zipper ng kaniyang pantalon. Umiwas ako ng tingin at saka nakagat ang aking labi. Shit, hubot hubad nga ako sa harapan niya, bakit pa ako mahihiya?

" Ano man ang mangyari sating dalawa laban kila mama. Sayo ako lagi kakampi, Zacharielle, ikaw ang pipiliin ko, araw araw.." Sinukbit ko ang aking mga braso sa kaniyang leeg at hinihintay ang susunod niyang gagawin.

" Ahh! A- alessandro!~"  Ungol ko ng malakas ng agad niyang ipasok ang kaniya sa akin. Siniil niya ako ng halik upang hindi ako makagawa ng ingay. Unti unti siyang gumalaw. Nakaramdam ako ng parang napunit saakin, ngunit agad naman itong napalitan ng sarap.

" Mahal kita Zacharielle, araw araw.."

Between Us Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon