Chương 31: Thêm một con cá (2)

1.1K 194 35
                                    

"Ai rồi cũng phải pónk cả mà."

Chương 31: Thêm một con cá (2)

«.»

Pisces ôm cái đầu đau, Gemini ôm cái trán bầm. Hai đứa xỉu lên xỉu xuống đấu võ mồm với nhau, chẳng qua chưa đứa nào đâm đầu lên đánh đối phương.

Gemini loạng choạng, có hơi choáng váng để định vị được mọi thứ xung quanh. Cô vốn định chơi tay đôi với con Pisces, như mọi khi, đấm nhau vỡ mồm. Nhưng tầm mắt chợt chuyển động, ánh vào đồng tử là cuốn sách [Ma pháp thuật] đang nằm lăn lóc giữa nền nhà. Gemini chợt giật mình, rồi lại như vì điều lo lắng, cô thoáng chốc ỉu xìu xuống.

"Cút đi, bữa nay tao không muốn gây nhau."

Gemini cúi người, nhặt lên cuốn sách bị vứt ở một xó. Cô phủi phủi bụi trên trang bìa, cầm nó trên tay, muốn trước tiên đi ra khỏi đây.

"Ơ hay, tại mày mà đầu tao nó u một cục rồi nè, giờ còn muốn chửi tao à?"

Pisces bắt lại cánh tay cầm sách của Gemini, như là cần nói chuyện ra lẽ. Nhưng Gemini vừa trải qua tai nạn, nhận thức cũng còn hơi kém. Vì thế nên Pisces chỉ vừa cầm được bàn tay nhỏ nhắn ấy, cuốn sách dày cộm từ khủy tay đứa bạn chậm rãi rơi ra.

Gemini bực bội, máu nóng trào lên, định một hồi quyết tử với con nhỏ trước mặt này. Nhưng Pisces lại bị thu hút bởi màu sách quen thuộc của bạn học, mặc kệ Gemini đang chuẩn bị hóa thân thành siêu saiyan, cô lầm bầm: "Chẳng lẽ là [Ma pháp thuật]?"

Gemini nắm lấy cổ áo Pisces, ép nó nhìn thẳng vào mắt mình. Mà cũng trong khoảnh khắc Pisces hơi lơ là, cuốn sách ôm trong ngực theo chuyển động khẽ hé ra, dòng chữ [Phép thuật học] xuất hiện, rất nhanh khiến cho Gemini ngạc nhiên.

"Ơ hay, mày cũng học phép thuật à?"

"Gì? Gì mà cũng?" Pisces ngớ người, lúc này cũng thấy rõ được cuốn sách mà Gemini mang theo, hóa ra là ma thuật của nhà pháp sư. Cô có chút hoang mang: "Đừng có nói..."

Gemini buông ra cổ áo đứa bạn, mệt mỏi thở dài: "Tao phải học lại ma thuật, thứ tư kiểm tra."

Pisces nhận thấy sát khí rút đi, thay vào đó là lời nói nặng nề của Gemini. Lửa giận trong người cả hai chẳng hiểu vì sao bị dập đi một cách nhanh chóng, hai người cùng nhìn cuốn sách mình đang cầm, rồi lại nhìn nhau.

"Mày cũng kiểm tra lại hả Pis?"

"Ừ, thứ tư tao kiểm tra lại, tại ăn con 0..."

"Nhưng mà... tao sẽ không nhờ mày kèm!"

Đột nhiên câu cuối, cả hai cùng nhau đồng thanh mà nói to. Gemini lấy lại phong độ, mở to mắt trừng Pisces. Pisces giang hồ nâng mắt, muốn đấm vào mồm Gemini.

Hai đứa chẳng hiểu vì sao lại muốn gây nhau, lác đác vài đứa học sinh đi ngang qua chứng kiến được, cũng vác dép chạy như ma đuổi. Ai biết tụi nó nổi hứng đánh dân thường thì lại có mà khóc tiếng miên.

Chửi nhau một lúc nữa, Pisces và Gemini cũng tách nhau ra. Cả một ngày hôm nay, Gemini không về nhà. Cô cứ quẩn quanh ở kí túc xá trường tập trung luyện phép, kế bên là đống video Scorpio quay cận cảnh hướng dẫn nhỏ bạn thực hành. Gemini ôm điện thoại, rồi lại nhìn cuốn sách. Đúng là cần phải có pháp sư kèm bên cạnh, không sai. Nhưng Gemini chúa ghét đám ôn dịch đó, ghét hơn bất kì điều gì. Vậy nên cho dù trời có sập, cũng không nhờ đến tụi nó đâu.

(12 Chòm Sao) [Girlove] Bầu trời năm ấy Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ