Quyển 4: Yêu hận đan xen

1K 150 32
                                    

"Cuộc sống học đường trở lại."

Chương 56: Chạy việc cho khai giảng.

●○●

Wilbert là trường đào tạo ma phép thuật có tiếng trên thế giới. Hầu như người dân trong nước không ai là không biết cái trường siêu đẳng này. Giấy tốt nghiệp của ngôi trường ấy có sức mạnh vô cùng lớn, đa số những học viên hoàn thành xong khóa học đều ngồi vào được chiếc ghế của bộ máy nhà nước, hoặc thì cũng công thành danh toại phát triển đi lên. Ngược lại, nếu bị lưu con dấu khai trừ trong học bạ, con đường mưu cầu sự nghiệp xem như tan thành mây khói, trường hợp gia thế lớn mạnh, cũng không thoát khỏi sự dè bĩu từ các gia tộc khác, ảnh hưởng tới danh dự của dòng tộc mình.

Đường nào cũng chết.

Đây được xem là một trường học kiểm soát học sinh với một hệ thống chặt chẽ. Làm tốt sẽ được thưởng, có tội thì phải phạt. Không có bất kì sự thiên vị hay hối lộ gì được phép diễn ra trong môi trường này. Hiệu trưởng các thế hệ luôn nhấn mạnh như vậy.

Nhưng bên cạnh sự nghiêm khắc, cốt lõi của Wilbert vẫn là một mái trường che chở cho học sinh. Các lễ hội trong năm diễn ra khá thường xuyên, sự kiện vui chơi cũng được các hội trưởng tổ chức thập phần chỉn chu, không năm nào là học sinh không có ảnh kỉ niệm về những lần hò hét nhiệt liệt dưới sảnh trường. Cũng vì vậy, người ta gọi trường thập cẩm giấu tên là nơi xứng đáng để học sinh vừa học vừa chơi, không rập khuôn chán chường như những trường khác.

Hằng năm, ngày khai giảng đón học sinh mới sẽ được tổ chức thật hoành tráng. Chung quy đây cũng là sự kiện cần thiết, cho tân học viên một ấn tượng cực kì tốt về nơi mình gắn bó suốt 5 năm. Nhưng do năm ngoái nội bộ trường có chút thay đổi, lần đầu tiên lễ khai giảng náo nhiệt bị hủy bỏ trong sự tiếc nuối, tốp đàn em mới lên thậm chí còn không biết trường có hoạt động vui thế kia.

Leo cũng y hệt.

Con bé cho rằng trường trọng việc học hơn vui chơi, hơn nữa ngày đầu tiên lại bị phân thành phù thủy, Leo sớm không còn tâm trạng để ý.

Cho đến hôm nay Virgo gọi cả đám tập trung ngoài công viên, Leo mới ngỡ ra do năm mình xui chứ không phải trường lười tổ chức.

Virgo phổ biến kế hoạch và quy trình một lần cho mười một người kia. Sau đó bầu chọn phân công vị trí cho các thành viên ở lễ khai giảng. Lại nói cũng không phải đầu tiên đầu não hai nhà tham gia đồng tổ chức, bởi từ khi có tước danh "hội trưởng", chỉ cần trường muốn làm hoạt động gì, mấy vị cầm đầu đều là thiên lôi thực thi nhiệm vụ, không chống cãi.

Chiều hôm qua, hiệu trưởng gọi Virgo và hội trưởng hai nhà lên trường. Lúc mở cửa đi vào, Virgo mới phát hiện còn có khách mời đặc biệt đang trao đổi với hiệu trưởng. Nói không bất ngờ là giả, cô vốn tưởng người nọ đã lui về ở ẩn không quan tâm chuyện thị phi nữa. Nào ngờ gặp lại, người ấy đội lên vương miện, như nàng công chúa ngày trước, quyền khuynh toàn trường.

Capricorn nghe tiếng mở cửa, xoay đầu, mỉm cười với Virgo.

"Hân hạnh, Đại hội trưởng."

(12 Chòm Sao) [Girlove] Bầu trời năm ấy Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ