Chương 50: Kì nghỉ hè đáng sợ

1.5K 168 81
                                    

"Hè năm nay xé nháp thôi bây ơi, chơi bời gì nữa."

Chương 50: Kì nghỉ hè đáng sợ.

●○●

Alexander vừa tham gia xong lễ cưới tự hủy của gia đình Louis. Hơn ai hết, ông biết rõ gốc rễ nhà này đã làm cả tá việc bất chính chỉ để trục lợi cho riêng mình. Nhưng Alexander không quan tâm mấy, vì việc vạch trần hai cha con lão ta không có lợi ích gì cho ông. Châm ngôn Devlin gia tộc là tài nguyên và tiền bạc, nếu phải làm anh hùng vì công lí, trưởng tộc các đời thà trơ mắt ra nhìn pháp luật dần suy đồi, chứ tuyệt nhiên sẽ không ai bỏ thời gian ra để kéo lưới về một mẻ không có tí vàng nào.

Alexander cũng không ngoại lệ.

Thế nên mấy mươi năm nay, ông vờ như không biết gì, lơ đi một mớ hỗn độn có tên "Louis".

Alexander không thích giao thiệp với người ngoài, ông chỉ nói chuyện gợi mối hợp tác làm ăn với người được ông nhìn trúng. Nhiều năm lăn lộn thương trường, Alexander cũng thừa hưởng nhiều nét tương đồng với các cựu trưởng tộc, đôi mắt tinh tường hơn, tính cách cũng ma mãnh không kém. Đa số người được Alexander lịch thiệp đến chào hỏi đều sẽ trở thành đối tác làm ăn có vị thế trên thương trường, nói trắng ra là làm giàu cho Devlin.

Nhưng không thể phủ nhận sự tài giỏi của Alexander, các công ty hợp tác với Devlin gia tộc đều dần sẽ trở nên cường thịnh. Ông có thể khiến một công ty vô danh biến thành tập đoàn lớn mạnh, mà bàn tay ấy cũng có thể đè bẹp một công ty uy dũng nếu như gây bất lợi cho Devlin. Trong giới thương trường cũng như nhà giàu, ai nấy cũng đều muốn có quan hệ tốt với Alexander. Chỉ tiếc Alexander không phải loại người muốn kết thân với tất cả, thứ ông hướng đến chỉ là lợi ích tiền tài có thể khai thác trên người đối phương, đặc biệt là với công ty ông đang nắm quyền.

Buổi tiệc hôm nay rất vô vị, ngoài những gương mặt giả tạo tìm đến muốn làm thân với ông, Alexander còn nhận được hai lời cầu thân của hai gia tộc không tên không tuổi.

Trưởng tộc Devlin tất nhiên cực kì khó chịu.

Alexander không ngu xuẩn như Marquin, xem con gái là món hàng mà tùy tiện trao đổi. Capricorn là quà tặng vô giá của người vợ quá cố để lại, điều bà mong mỏi nhất là có thể nhìn con bé lớn lên hạnh phúc. Alexander đã thề rằng sẽ bảo hộ con bé an toàn, cách duy nhất là nuôi dạy đứa con như một trưởng tộc đời kế tiếp, để con bé hiểu thế giới này khắc nghiệt như nào, cũng muốn nhắc nhở tới con bé một câu nói: "Con muốn sống, con phải trở nên mạnh mẽ. Có vậy, con mới bảo vệ được những người con thương. Đừng mềm lòng với những kẻ muốn làm hại con, bởi vì yếu lòng thương cảm, là con đã tự kết liễu đi cuộc đời mình." như cha vậy.

Alexander nhìn cũng không thèm nhìn hai lão già đến hỏi cưới ấy. Đôi mắt màu đen thâm trầm nhếch lên, đi lướt qua cả hai.

Vệ sĩ trực bên ngoài nhanh chóng mở cửa, ba người quần áo chỉnh tề đi theo sau lưng Alexander. Thấy gương mặt ông chủ không được tốt lắm, gã vệ sĩ trung thành theo bên cạnh ông nhiều năm lên tiếng hỏi: "Thưa tiên sinh, ngài có cần chúng tôi giải quyết việc gì không?"

(12 Chòm Sao) [Girlove] Bầu trời năm ấy Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ