Chương 14: Thần sử

1.4K 221 19
                                    

"Có Afredyna cùng Dlorren rồi lại muốn thêm Claudine. Bộ tính three some hay gì?"

Chương 14: Thần sử.

«.»

Ngày thi cuối cùng chậm rãi đi qua, thi xong môn cuối nguyên trường ôm nhau khóc rống. Có mấy đứa chơi lớn quẹt lửa đốt hết đề cương ôn thi, cầm tờ giấy bị lửa cháy nhảy như mấy đứa điên.

Cũng cùng lúc đó, cả đám mới để ý đến công trình phía sau trường.

Aquarius thắc mắc: "Bọn họ đang làm gì ấy nhỉ?"

Gemini ăn bánh uống trà xả stress: "Ứ biết."

"Là kí túc xá xá mới của trường chúng ta." Aries ngáp một cái: "Thần sử nếu như em đoán không lầm thì năm sau sẽ bắt đầu đi vào hoạt động."

Libra nghệch mặt: "Thần sử?"

Aries gật gật đầu.

Cả đám năm đứa nghe Aries nói xong đều ngơ ngơ, Leo khó hiểu hỏi đàn chị: "Thần sử là gì vậy chị? Món ăn mới của trường hả?"

Aries nghe vậy lắc lắc đầu, bắt đầu giải thích: "Vào cùng thời đại với hai vị pháp sư và phù thuỷ vĩ đại, Dionis Afredyna và Lucas Dlorren ngoài ra cũng còn một người rất nổi tiếng nhưng ít người nhắc tới: Alice Claudine. Chiến tranh xảy ra ba trăm năm trước bà cũng góp công rất lớn, nói đúng hơn là nếu như không có bà giúp sức, hoà bình sẽ không được lập lại."

"Thần sử đại diện cho ánh sáng công lý. Những người được chọn vào nhà thần sử thường sở hữu lòng vị tha, bao dung, cứng rắn nhưng cũng mềm yếu. Bọn họ như mặt trời di động, đi đến đâu ấm áp lan tràn tới đó."

"Đương nhiên, đó chỉ là lý thuyết thôi, gặp mặt như nào thì em không biết."

Năm đứa nghe Aries nói xong đều há hốc mồm. Làm quái gì còn có phe đó nữa? Đó giờ tưởng có phù thuỷ với pháp sư là hết rồi chứ?

Scorpio sờ sờ đầu: "Thế thần sử là nhà Claudine à?"

Aries giơ ngón cái: "Yes."

Bởi vì gia đình Aries có truyền thống lịch sử truyền từ đời này sang đời khác, đến đời của Aries nếu nhớ không lầm là đời thứ hai mươi. Khi bé cô nhóc cũng rất ham được nghe kể về chuyện xưa, cứ bám lấy cha mãi bắt kể chuyện cho nghe không thôi. Cha cô đối với cục bông di động này cũng hết cách, đành mỗi tối trước khi đi ngủ đều ngồi bên giường kể lại chuyện xưa ơi là xưa cho bé con nghe. Trong số những câu chuyện đó, Aries ấn tượng nhất là chiến tranh thế giới mấy trăm năm về trước. Vì thế cũng có đi tìm hiểu về những thứ có liên quan đến nó.

"Ơ, thế số lượng chúng nó bằng pháp sư hay bằng phù thuỷ?" Aquarius ra vẻ suy tư.

"Số người có thể trở thành thần sử coi bộ cũng rất khan hiếm. Bởi sức mạnh của họ còn mạnh hơn pháp sư lẫn phù thuỷ gấp mấy lần."

"..."

Mấy đứa nghe xong bất giác rùng mình. Đám đó còn mạnh hơn cả đám pháp sư? Nếu vậy chúng nó hợp tác với pháp sư dập phù thuỷ thì sao? Má ơi, nghĩ thôi cũng thấy số mình lúc đó tàn rồi.

(12 Chòm Sao) [Girlove] Bầu trời năm ấy Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ