"Lửa khởi nguyên - nguyên tội của cái ác."
Chương 84: Cái ác lộ diện.
●○●
Tối khuya, Lily đưa Aries về tới biệt phủ Randolph ước chừng cũng hơn 12 giờ. Cả phủ bấy giờ vẫn thắp sáng đèn, trong sân vườn còn thấp thoáng bóng dáng của những cận vệ đang tuần tra. Cô bé thần sử lần đầu được diện kiến nơi ở của tộc Randolph. Nếu không phải có sự chấp thuận của Aries, chỉ đường cặn kẽ, chắc con nhà bình dân như cô bé không mò ra được chỗ xa hoa như thế này đâu.
Quý tiểu thư Randolph chậm rãi bước xuống xe. Thông qua tấm chắn cửa được mở ra hơn phân nửa, con bé nói với người cầm tay lái rằng: "Em học lớp mấy, bạn học Carlet?"
Aries hơi cúi đầu, tròng mắt chính trực không nhiễm tạp niệm như đang đâm sâu vào tâm thức của cô bé thần sử. Lily có hơi chưa phản ứng kịp, phải mất vài giây sau mới giật mình dời ánh nhìn sang chỗ khác.
"Em học lớp Sơ Đẳng I."
Khác với phù thủy và pháp sư, nhà thần sử được phân ra các lớp chuyên biệt để dạy những cá thể có sự phân hóa khác những đồng học cùng trang lứa, gồm ba lớp: Sơ Đẳng, Trung Đẳng, Cao Đẳng. Mỗi Đẳng sẽ chia ra nhiều lớp riêng, nhằm tiện việc nắm rõ tình hình sức mạnh của từng học sinh trong năm học. Ai cũng biết thần sử là một môn phái có sức mạnh tiềm tàng ngang ngửa hoặc có khi vượt trội hơn cả hai nhà còn lại. Nên nếu không khống chế được nguồn năng lượng ấy, đôi khi sẽ gây ra những hiểm họa khôn lường mang thiệt hại cao. Giờ đây Wilbert chơi lớn nhận thêm cả thần sử, vừa là món quà cơ hội hiếm có, mà cũng vừa không dám nói trước được sự thành công của khóa đào tạo lần này.
Chỉ biết, những ai là thần sử, đều là những cá thể đặc biệt.
Tỉ như Lily Carlet.
"Được, ngày mai tôi trả lễ em nhé." Aries vẫy vẫy tay chào tạm biệt Lily, còn không quên cảm ơn cô bé nhỏ gan dạ dám đi chơi đêm hôm khuya khoắt thế này. Lily nhớ đến hai thanh socola ban nãy, hơi tái mặt réo Aries: "Đừng có mang socola cho em, không có ăn đâu!"
Aries nghiêng đầu: "Vậy em muốn cái gì?"
Lily: "..."
Ê má bộ giống ăn khế rồi là phải dí theo trả vàng cho bằng được hả?
Lily ôm mặt bất lực: "Nói chung em không cần chị trả gì hết."
Hai người dây dưa cũng nhanh chóng kinh động đến cận vệ trong biệt phủ. Quản gia nghe tiếng xe đến, nghiêm trang đi ra bên ngoài, vừa thấy là cô chủ nhỏ về liền lập tức báo cho Lio đang ngồi chờ trong phòng khách biền biệt từ chiều tới giờ. Aries thấy cũng không còn sớm, giữ đứa nhỏ ở lại vầy không tốt, đành nhả ra cái nhượng bộ.
"Vậy em muốn gì."
Cảm thấy mấy ông cận vệ tức tốc bay biến ra ngoài như sắp cạp đầu mình đến nơi. Lily trước nói với Aries: "Không gì nhiều, một điều thôi."
"Nói đi."
"Đừng gọi bạn học Carlet nữa, gọi em Lily đi. Chỉ vậy thôi."
Aries khẽ gật đầu: "Vậy đàn em Li-"