Chương 33: Hôn phu

1.3K 204 80
                                    

"Aqua đi lấy chồng, Vir khóc 8 dòng sông."

Chương 33: Hôn phu.

«.»

Thời gian cứ thế trôi qua, mới ngày nào còn đang trông ngóng Lễ hội Wilbert, mà giờ ngót nghét sắp hết học kì hai. Aries vẫn không về phòng, dường như thật sự nếu không ai bước ra giảng hoà, cái không khí ngột ngạt này sẽ không bao giờ kết thúc. Aquarius thời gian này không biết bị gì, hay thu mình suy tư ngồi một góc. Mà theo như cả đám biết, chắc chắn sẽ không buồn vì con bé Ari.

Aquarius đã 18 tuổi, kết thúc học kì hai sẽ chính thức bước đến tuổi 19. Vốn cha mẹ của các thế gia giàu có, đa số ai cũng sẽ định trước hôn nhân cho con mình, trước là để củng cố vây cánh, sau là tung mình trên thương trường. Đương nhiên, Aquarius cũng không ngoại lệ.

Cô đã được hứa hôn cho con trai cả của nhà Louis - Henry, một chàng thiếu niên hơn cô năm tuổi và hiện đang nắm trong tay một vài công ty lớn mạnh. Aquarius đã được định hôn với anh ta vào lúc cô vừa sinh ra, một cuộc hôn nhân không hạnh phúc nhưng cô không thể chối bỏ được. Aquarius đã cố trốn chạy, bằng cách rời nhà và đi đến Wilbert học. Cứ tưởng mọi thứ sẽ ổn, trốn được một khoảng thời gian, rồi cái ngày cô bước sang tuổi 18 cũng đã đến.

Cha cô, Marquin Targanya gửi thư đến trường học, yêu cầu cô ngay lập tức trở về nhà. Aquarius không trốn được số mệnh, khoảnh khắc cầm lá thư trên tay, trái tim cô đã có gì đó vỡ vụn. Bởi cô biết, trở về kết hôn - chính là địa ngục sẽ giam cầm bản thân nửa đời còn lại. Cô sẽ không thể tiếp tục đi học, không thể gặp lại bạn bè, không thể có một tình yêu đúng nghĩa, hơn nữa... là một con rối trên bàn cờ thương trường.

Nhưng Aquarius có thể làm gì? Trong tay cô chả có gì cả, kể cả vận mệnh của chính bản thân mình cũng bị người khác xoay như chong chóng. Aquarius không biết nói như thế nào, nhìn quanh phòng là những người bạn đã trải qua cùng cô một khoảng thời gian. Từng hứa sẽ không bỏ rơi nhau, để rồi giờ đây người ra đi trước, lại chính là cô.

Aquarius trầm mặc, chưa bao giờ, cô lại cảm thấy bi thương đến như bây giờ. Cô như một người có tâm sự, không thể giãi bày với bất kì ai. Rồi khoảnh khắc hiệu trưởng sinh hoạt với trường, nói lời cuối trước khi chia tay cho học sinh về nghỉ hè. Aquarius đã chết lặng thật sự.

Ngày đó cuối cùng cũng đến rồi.

Aquarius về phòng, như người mất hồn lững thững cất từng bước chân. Virgo đã thấy cô, thấy cô ôm lấy tâm tư nặng nề trở về, chỉ là, không thể tiến lên giúp được.

Gemini và Libra hân hoan soạn đồ, hai đứa ríu rít nhảy cẫng lên, gom hành lý thành cả một chiếc vali to bự. Chúng nó tính chuyện với nhau, trở về sẽ làm gì, đi đâu. Mà Scorpio thì quá mệt mỏi với hai con chích choè này rồi, im lặng để tụi nó muốn làm gì thì làm.

Aquarius là người cuối cùng bước vào phòng. Cô nhìn lại lần cuối những gương mặt đã sớm là gia đình nhỏ của mình, đôi mắt phủ sương, giọng nói cũng có phần run rẩy: "Cảm ơn tụi bây thời gian qua đã ở cạnh tao, cho tao niềm vui đúng nghĩa. Nhưng xin lỗi, kể từ giờ tao không thể đi tiếp với tụi bây nữa rồi."

(12 Chòm Sao) [Girlove] Bầu trời năm ấy Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ