Chương 42: Nhấc lên phong ba

1.2K 202 56
                                    

"Thắng hay thua định ở cái trình."

Chương 42: Nhấc lên phong ba.

«.»

Sáng ngày 15 tháng 7 năm tiết trời ổn định. Trung tâm kinh tế của đất nước Zodiac chào đón một sự tưng bừng lớn. Hôn lễ của quý tử nhà Louis và tiểu thư Targanya trang trọng diễn ra, hầu như trong ba ngày trở lại đây, báo đài khắp nơi đều đưa tin về đám cưới thế kỉ này.

Aquarius lột bỏ đi vẻ ngoài đằm thắm năng động của tuổi học trò, khoác lên người bộ váy cưới truyền thống của đất nước. Hôm nay tiểu thư Aquarius rất đẹp, chiếc váy màu xanh biển được may cẩn thận từng đường chỉ, tốn hết tổng cộng hai mươi lăm ngày để hoàn thành. Chiếc váy mang phong cách quý tộc cổ thời xưa, với chân váy phồng lên, ôm sát người để lộ ra bầu ngực xinh đẹp. Đây là loại váy Aquarius thích nhất, cũng là ước mơ được mặc nó vào lễ đường cùng người cô yêu. Nhưng hôm nay chân chính cảm nhận, hóa ra cô lại không mong có ngày này.

Cả dinh thự Targanya thắp lên hai ngọn đèn đỏ có dán chữ "hỉ" ở trước cửa rào. Cổng chính đã mở từ tối hôm qua chưa hề đóng lại, vốn là truyền thống khi nhà có đám cưới của Zodiac. Aquarius vô hồn nhìn ra ngoài cửa sổ, đôi mắt nghịch ngợm mà Hội trưởng hội phù thuỷ sở hữu cũng không biết đã bị tước đi khi nào. Chỉ thấy cô như một cái xác tự vòng tay ôm lấy mình lại, ngoài ra, đều rất im lặng.

Một lát sau, bên dưới vang lên tiếng pháo nổ, tiếp đó là âm thanh chúc mừng từ các giọng nói khác nhau. Xuyên qua khung cửa sổ, Aquarius thấy được đoàn xe rước dâu đã đến, Henry đồng dạng một thân quần áo quý tộc màu xanh nước biển, trên đầu còn đội một chiếc mũ cao. Gương mặt anh ta tươi cười tựa như ánh nắng mùa hạ, giơ tay nhấc chân đều toát ra vẻ ôn hòa có học thức. Chẳng qua Aquarius chỉ đều lãnh đạm liếc mắt, không chút hứng thú cũng không vui vẻ.

"Tiểu thư, đến giờ rồi."

Cửa phòng bị gõ ba tiếng, xong, nữ quản gia nhẹ nhàng mở ra. Aquarius cả người như bị đè bởi một tảng đá, nặng ịch lại vô thức không di chuyển được. Cô rõ, cô muốn phá nát cái hôn lễ này. Nhưng chỉ bằng sức một người, vốn dĩ là không thể. Hơn nữa bướng bỉnh cũng chỉ tổ phá hoại thêm, cha cô sẽ trút giận hết lên những người làm việc trong nhà. Mà cô... lại không muốn liên luỵ đến họ.

Aquarius im lặng không nói gì, chậm rãi đứng lên đi xuống dưới nhà. Nữ quản gia cúi đầu nhường đường cho tiểu thư của bà ta đi, cửa phòng một lần nữa đóng lại, có điều, trông rất ưu sầu.

Dưới phòng khách, Marquin cũng đã sớm cho tân trang lại toàn bộ. Chiếc bàn dài sang trọng được đặt giữa nhà, xung quanh là pháo và một hàng dài các phóng viên đang chen chúc. Henry vẫn tươi cười rất vui vẻ, ánh đèn flash nháy lên qua đôi mắt anh ta liên tục, hẳn hôm nay quý tử Louis lại lên trang nhất mất thôi.

Aquarius khẽ cầm tà váy, từng bước uyển chuyển đi xuống từng bậc thang. Trong số phóng viên may mắn nhảy được vào đây, có một người nhanh lẹ bắt được sự xuất hiện của nhân vật chính còn lại. Cô ta "òa" lên một tiếng, ống kính lập tức chĩa về phía Aquarius, thu lại toàn bộ cử chỉ của cô vào trong máy ảnh.

(12 Chòm Sao) [Girlove] Bầu trời năm ấy Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ