"Có mấy kẻ được người mình thầm thương đáp lại?"
Chương 63: Đơn phương.
●○●
Lịch học cơ bản của trường không có gì thay đổi. Có chăng là dung nhập thêm môn phái mới, sinh hoạt và thời khóa biểu hằng ngày vẫn giữ nguyên. Dạo gần đây không khí của Wilbert cũng vui hơn rất nhiều. Tỉ như vụ của Capricorn, Virgo phải cho người đi minh oan thay đàn chị đến gần hai ngày, vì cái đám bàn chuyện bát quái quá nhiều, khó khăn lắm mới trả được sự vô tội về cho người nọ. May là thằng nhóc kia là người tốt, dám làm dám chịu, không thì chắc chị ấy phải ăn thêm ít quả khổ.
Sáng thứ hai đầu tuần, một bọn ôm gương mặt ngái ngủ lết đến lớp học. Virgo vì xử lí quá nhiều công vụ, thiếu ngủ suốt cả một đêm, lúc đến lớp học lại ngồi cố gắng căng mắt ra học, đồng tử phiếm đỏ, trông không khác gì mấy thằng nghiện lâu năm. Pisces định hỏi bài cô nàng, nhìn một cảnh vậy, im lặng xoay qua hỏi Taurus để cho Virgo tĩnh lặng bản thân...
Sagittarius không có tâm trạng tập trung học tập. Từ sau lần phản ứng ở lễ khai giảng, cô cứ luôn cảm thấy bản thân đang gặp phải một vấn đề khó giải quyết. Gần cả tuần nay, Aries vẫn đều đều làm cái đuôi nhỏ lon ton theo sau Sagittarius. Nhưng sẽ không đáng nói nếu tim của đàn chị không loạn nhịp, mỗi khi nhìn vào gương mặt quen thuộc kia.
Phải, Sagittarius hiện tại rất bối rối. Cô không hiểu, vì cớ gì sẽ vô cùng hoảng loạn khi ở cùng một chỗ với Aries. Thậm chí chỉ nhìn vào đôi mắt ôn nhu kia, tâm của cô như nhũn ra thành một vũng nước, mặt cũng không kiểm soát được ẩn ẩn nóng lên.
Hiện tượng kì quái này đã kéo dài nhiều ngày rồi.
Sagittarius không nhịn được gục đầu xuống bàn, tay bấm bấm điện thoại nhập vào vài dòng chữ: "nhìn thấy một người sẽ đỏ mặt là bị gì"
Kết quả hiện ra rất nhiều.
Cô ấn vào bài viết ở dòng đầu tiên.
Cơ hồ là cùng lúc chuông reo lên, thông báo giờ chuyển tiết. Giáo viên dạy môn [Nghệ thuật ma phép thuật ánh sáng và bóng tối] rời khỏi căn phòng được vẽ tỉ mỉ những hình ảnh đáng yêu, cả lớp cũng tranh thủ chút thời gian ngắn ngủi để tán gẫu.
Chỉ có Sagittarius không ổn.
Cái khỉ gì vậy, cô mà thích Aries á?!
Bài viết phân tích kĩ càng từng chuyển biến cảm xúc của con người, từ đó chốt hạ một câu: "Bạn thích người đó". Sagittarius không tin vào cái trang này, tự nhủ trang viết bài phèn, cô đổi sang trang khác để xem.
Nhưng lướt đến bài viết thứ n+, đáp án chờ đợi Sagittarius cũng chỉ có một: "Thích."
Tay cầm điện thoại của cô chợt siết chặt.
"Sẽ không thể, toàn bộ đều lừa người."
Sagittarius lẩm bẩm, dẹp phắt cái điện thoại đi. Nhưng bất giác, trong tâm trí lại hiện lên ý cười đọng sau đôi mắt trầm tĩnh của Aries. Cô càng hoảng sợ hơn, lắc lắc đầu xua đi ý nghĩ ấy.
Cô sẽ không thích Aries, không bao giờ!
Giờ ra chơi, Sagittarius chuồn ra lớp trước, cong chân chạy đi mất. Lúc Aries đến tìm đã không thấy tăm hơi. Con bé hơi ôm tâm tư mất mát chờ đợi đàn chị, rồi chợt nhận ra, hẳn là đàn chị cố tình chạy trốn rồi. Aries thở dài, xoay người đi xuống căn tin.