Chương 45: Lần đầu của em (1)

1.6K 198 46
                                    

Capricorn lơ đễnh nhìn chiếc TV đắt tiền, thứ duy nhất mà người cha nghiêm khắc của chị cho phép đứa con gái giải trí khi bị cấm túc. Có điều Capricorn lại quá quen thuộc với cái điều khiển và cách sử dụng của thứ vật vô trí ấy, chứng tỏ đây không phải lần đầu chị bị phạt như vậy.

Mà là vô số lần.

Không thể nhớ nữa.

Capricorn ôm gối ngồi trên giường, đôi mắt vô hồn không có sức sống. Âm thanh ồn ào từ các trận bóng đá, những trận thi đấu giữa các môn phái, âm thanh hò hét cổ vũ hoạt náo cứ như thể tràn ra khỏi màn hình, ập vào tai Capricorn.

Chị vẫn đờ đẫn như vậy, cô lập bản thân khỏi tất cả.

Capricorn cử động một cách không có trình tự, tay liên tục bấm chuyển kênh, tăng giảm âm lượng thất thường. Chị cứ bấm mãi, mặc cho đây đã là hơn một trăm lần rồi, chị vẫn không có dấu hiệu sẽ dừng lại.

TV chớp tắt chuyển cảnh liên tục, mỗi một lần bấm là sẽ biến thành một màu sắc khác nhau. Vui có buồn có, cảm xúc dâng trào có, đến cả bạo lực máu me cũng có. Nhưng sẽ không thể ảnh hưởng được đến Capricorn, chắc chắn là vậy, bởi linh hồn chị đã trao gửi ở một nơi khác - xa hơn.

Nói về cuộc đời chị, bản thân Capricorn cũng không biết vì sao mình lại sống được đến bây giờ. Mẹ chị mất trong một vụ tai nạn hi hữu, bỏ lại đứa con thơ chỉ vừa lên 2. Lúc ấy Alexander chuẩn bị lên máy bay sang nước ngoài công tác. Khoảnh khắc cuộc điện thoại từ bệnh viện gọi đến, tựa như cắt đứt dây thần kinh vốn nghiêm nghị của ông.

Alexander lập tức hủy chuyến bay, mặc cho trợ lý cùng các cổ đông khác đều tái mặt. Bọn họ rất rõ lần hợp tác này quan trọng đến công ty như thế nào. Alexander đương nhiên rõ nhất, chính ông là người mất hơn một tháng trời cố gắng giao thiệp với bên đối tác, từ bỏ nhiều cơ hội béo bở chỉ vì có thể kết hợp với mối làm ăn bên kia. Nay chuyện sắp thành, máy bay hạ cánh an toàn, khẳng định danh tiếng và địa vị sẽ nâng cao lên nữa. Nhưng Alexander lại từ bỏ tất cả, đôi mắt ông không hề do dự, ra lệnh kết thúc bản hợp đồng. Phía gia tộc Devlin sẵn sàng chi trả toàn bộ tiền bồi thường không cần giải thích.

Capricorn khi ấy cũng chả biết gì, chị theo lời kể của Vlad thì vẫn đang bi bô tập nói, đi từng bước nhỏ nhặt lấy đồ chơi trên sàn. Chưa thể hình thành nỗi đau trở thành đứa trẻ mồ côi mẹ, cũng chưa biết điều ấy diễn tả như thế nào.

Alexander chạy vào viện, ông không còn là một người đàn ông phong độ vừa bước qua tuổi 30 như lời của các doanh nhân bên cạnh nữa. Mà chỉ mới qua có chưa đến một giờ đồng hồ, gương mặt ông như già đi thêm 50 tuổi, khóe mắt ưu tư không thể giải thích thành lời.

Devlin phu nhân tình trạng cũng rất nguy kịch. Các bác sĩ bước ra từ phòng phẫu thuật ai nấy đồng loạt lắc đầu, bày tỏ đã không còn cách nào kéo dài thêm sự sống. Alexander lần đầu tiên trong cuộc đời trái tim như vỡ nát. Ông nắm lấy tay bác sĩ trưởng phụ trách ca mổ ấy, giọng nói run run van xin ông ta hãy cứu lấy vợ mình.

Chỉ là tất cả đều vô dụng, thần chết không cho các bác sĩ làm điều đó.

Bác sĩ trưởng cúi đầu trầm mặc, ông không dám đối diện với dung nhan đau khổ ấy. Bởi lẽ sinh tử luôn là thứ khiến chúng ta khổ sở, trốn tránh chỉ càng thương tâm hơn.

(12 Chòm Sao) [Girlove] Bầu trời năm ấy Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ