Quyển 1: Phù thuỷ và pháp sư

5.8K 368 41
                                    

"Wibert tập trung toàn bọn ghét nhau."

Chương 1: Gặp gỡ

«.»

Cuối tháng tám, khí trời ngày càng thêm oi bức. Chỉ một cơn gió vô tình thổi qua cũng mang theo hơi nóng khiến người đi đường khó chịu. Mặc cho đang là buổi sáng cũng không khá lên được bao nhiêu, số người bởi vì nóng nực nên lười ra đường tăng lên, đi trên đường mà người xuất hiện trong tầm mắt không có lấy bao nhiêu khiến xung quanh trở nên... đáng sợ hơn.

Ngày thường, Leo ra ngoài sẽ bị lạc đường bởi vì đám đông chen lấn. Hôm nay cũng như thường lệ, bên ngoài quá ít người, Leo lạc đường.

Wilbert là một trường học danh giá, giàu nghèo không quan trọng, quan trọng là cái não và sức mạnh của học viên.

Thông thường, các trường mở ra chỉ nhận dạy học viên trở thành pháp sư quyền năng, nắm giữ những chức vụ quan trọng trong bộ máy nhà nước, hay chỉ đơn giản lấy danh tiếng cho mình, ít ai đào tạo phù thuỷ.

Vậy mà Wilbert, cái trường bố đời ấy lại làm như vậy. Mở ra chưa được bao lâu đã tuyên bố nhận đào tạo cả hai: pháp sư và phù thuỷ, đứa nào thích làm nghề nào thì cứ vào đây, tao dạy cho chúng bây hết. Hiệu trưởng chắc nịch như vậy.

Khoảng thời gian đầu, dân chúng tẩy chay dữ lắm, nào là định khơi mào chiến tranh nữa à; đào tạo quái vật thì phải bị diệt trừ; chính phủ phải can thiệp vào việc này... trước làn sóng phản đối kịch liệt của dân chúng, tưởng rằng nó sẽ phải đóng cửa rồi nhưng không. Con của một quan chức được gửi vào học thử để "do thám" bên trong nó đang làm cái gì và kết quả thu được rất khả quan, thằng nhóc ấy trở thành phù thuỷ; phụ huynh thấy vậy nguyền rủa liên tục. Mà càng nguyền rủa, số lượng học viên càng tăng lên, cha mẹ chăm chỉ đưa con đi học đều đều.

Wilbert bố đời tồn tại đến hôm nay.

Leo Fayre không phải một đứa mang dòng máu của gia tộc có tiếng lâu đời, cha mẹ cũng không phải đại gia hay quý tộc, gia đình dòng họ có người chen chân vào trong bộ máy nhà nước lại càng không. Nó chỉ đơn giản là một con nhóc đam mê sự huyền diệu của thế giới này, vùi đầu vùi cổ vào học, học lằm học lốn cuối cùng cũng lụm được học bổng của trường danh giá, một phát nhập học.

À và cái ngày đường phố vắng tanh khiến nó đi lạc hôm nay, là ngày nó chính thức nhập học.

"Con kia, có bao nhiêu giao hết ra đây."

Leo ngồi gục đầu bên lề đường, ngổn ngang bao mối suy tư giờ rốt cuộc nên làm gì. Ngày đầu tiên đi học ở trường danh giá lại đến trễ, chưa kể lại lạc đường không biết đi đâu, đường về nhà lại càng không biết.

Nó ngồi thừ ra đó, mặc kệ đang có người đứng trước mặt mình, cũng càng không quan tâm.

Tên cướp sáng sớm đã lập kế hoạch, nhân cơ hội hôm nay đường vắng mà trấn lột rồi cướp đồ, không phải chờ đến đêm. Kế hoạch đã được định sẵn, hắn vui vẻ ngồi bên đường chờ đợi con mồi. Ngồi được vài phút, đã xuất hiện mục tiêu đầu tiên.

(12 Chòm Sao) [Girlove] Bầu trời năm ấy Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ