Quyển 3: Con tim khó bảo

1.4K 182 67
                                    

"Xong chuyện này rồi thì về trường thôi."

Chương 41: Chuẩn bị

...

Capricorn mang ra một xấp ảnh chụp lại những cảnh giao dịch của Henry và lũ bè phái. Chị thậm chí còn xếp một đống giấy tờ toàn là về vấn đề ăn hối lộ của tên con trai khốn nạn kia. Capricorn trầm tư một chốc, lại hỏi Pisces: "Bao giờ đến đám cưới?"

"Một tuần nữa." Pisces cầm một tấm ảnh, rõ ràng là gương mặt ngu dốt của Henry đang trao đổi với đám xã hội đen. Cô mặt lạnh như tiền, trả lời Capricorn, tiếp đó là tiếng của Leo: "Mấy chị không định kể việc này cho Randolph tiên sinh sao?"

Gemini cũng lo lắng như Leo, đàn chị sợ nếu bị phát hiện, nhà mấy đứa khác kể cả mình cũng sẽ nổi điên. Nhưng giờ đã chẳng còn có lựa chọn, chuyện sớm muộn cũng lộ, giờ tốt nhất vẫn là tập trung cho việc của Aquarius trước thôi.

"Ê mấy gái, mở cửa cho tao!"

Giữa không khí căng thẳng không ai nói câu nào, tiếng nói tràn đầy năng lượng nhưng xen chút quyến rũ của Libra truyền vào. Cancer vội mở cửa, trước ánh nhìn chết trân của đám bạn, Taurus cõng Libra đi vào phòng.

Ơ cái lựu đạn gì vậy?

"Tao bị trật chân bây ơi."

Libra vội tìm một cái cớ giải thích, có cho tiền cô cũng chả dám khai là do con quỷ Taurus đêm qua đè mình đến nỗi như vậy. Taurus không nói gì, trong lòng nuông chiều để mặc Libra muốn bịa như thế nào thì bịa. Cô khom lưng xuống, thả Libra êm ái ngồi trên chiếc giường trắng trong phòng. Còn Libra, tuy mệt mỏi nhưng không dám biểu lộ.

"Được rồi, về vấn đề chính đi, một tuần nữa ngay ngày tổ chức hôn lễ, đứa nào sẽ đứng ra vạch trần Henry?"

Gemini hỏi một câu chí mạng, điều mà đến giờ đứa nào cũng đều rụt rè không dám xung phong. Bởi tụi nó hiểu, tự ý lên kế hoạch để dẫn đến cục vàng nhà Randolph bị thương, đây đã là chuyện tày đình. Giờ nếu còn công khai lật mặt công kích Henry, việc này có thể sẽ lên trang nhất của mấy tờ báo lớn thôi.

Cả phòng đều im lặng, khoảnh khắc này thật đáng sợ.

Gemini tràn đầy sự tin tưởng nhìn về phía Capricorn, cô nàng có lẽ tưởng rằng với ý chí mạnh mẽ như vậy, đàn chị sẽ đứng ra đảm nhận. Nhưng khác với trí tưởng tượng, gương mặt Capricorn dần trở nên tái nhợt, chị không dám đáp lại Gemini, để ánh nhìn con bé rơi vào giữa phòng trống.

"Chuyện này... có lẽ để mai rồi tính." Capricorn trốn tránh đáp lời. Một tay chị níu lấy góc áo, che giấu đi vẻ sợ hãi. Taurus cùng Pisces có lẽ rõ điều này, một trong hai khẽ chuyển đi đề tài, quay về cách thế nào đấm vào mồm Henry.

"Ừm, chúng ta cần phải cài người-"

Cửa phòng đột nhiên bị mở ra, tà áo đen dài phấp phới trước lối ra vào. Pisces thấy có kẻ tự tiện đột nhập vào nhà mình, đầu tiên là hoảng hốt đến cực độ. Nhưng sau đó, vẻ mặt trở về nguyên trạng. Cô đứng lên chắn trước đám bạn, lạnh lùng hỏi: "Ông là ai?"

Gã trung niên kia có mái tóc lẫn vài sợi bạc, bóng lưng cao lớn, đeo một cặp kính đen. Ông ta gương mặt bình thản, hơi cúi đầu, tay chạm vào ngực trái, nhẹ giọng.

(12 Chòm Sao) [Girlove] Bầu trời năm ấy Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ