"Học thôi mà, có cần khổ vậy không?"
Chương 16: Vắng mặt.
«.»
Gemini lăn lê bò lết đu bám theo Capricorn khổ sở bao nhiêu, Capricorn đều làm ngơ chả thèm để ý tới.
Chị mày năm nay vì học nhiều quá cho nên có lên hai ký, nhưng mà chị có nhờ mày nói đâu...!
Capricorn dỗi, không quan tâm gì nữa, xem đứa đang khóc lóc kế bên mình như không khí mà bán cho một rổ bơ.
Chơi ngu thì chịu đi mày!
...
Buổi sáng kết thúc, học sinh phi ra khỏi lớp như điên. Đứa chạy về kí túc xá, đứa chạy xuống phố cắm net, đứa xách chổi bay về nhà thăm ba thăm má, loạn hết cả lên. Thế nhưng mà đối với đám ở đây đã lâu rồi thì ngày nào cũng như ngày nào, bình tĩnh mà sống.
Virgo từ tốn vác cái balô đi tới chỗ phòng đại hội học sinh. Trước đôi mắt nhìn ngắm si mê của bao nhiêu thanh niên pháp sư, chậm rãi ngồi xuống ghế hội trưởng.
Virgo lên chức hội trưởng đại hội học sinh, không có nghĩa là hội trưởng hội phù thuỷ với pháp sư biến mất. Aquarius vẫn như cũ giữ chức vụ Hội trưởng hội phù thuỷ, nhà pháp sư thì đưa người khác lên thay. Chỉ có khác chút là Virgo nắm quyền điều khiển cả hai đứa đó thôi.
Hôm nay cũng như những ngày khác, Virgo lại không về nhà. Trong khi đám Pisces từ lúc còn học đã bàn bạc việc xuống phố, trường vừa thả ra một cái đã ba chân bốn cẳng chạy đi chơi thì Virgo, vẫn thong thả ở lại trường làm việc. Đổi lại mà là Aquarius lên làm, chắc giờ này đã khóc lóc ôm chân cầu xin Virgo lên làm lại rồi.
Ai nói làm Hội trưởng đại hội học sinh là sướng?
Virgo lấy bút lông vũ để ngay ngắn trên bàn, chấm mực bắt đầu cặm cụi mà viết. Trên giấy, từng dòng chữ xinh đẹp dần hiện ra, theo tốc độ của cô mà ngày một nhiều thêm. Cuối cùng đặt dấu chấm một cái, kết thúc đoạn văn bản. Virgo khẽ thở hắt ra một hơi, lên tiếng gọi cậu thanh niên đang ngồi đọc sách: "Alex, mang đến phòng hiệu trưởng giúp tôi. Đây là bản báo cáo về số thiết bị hư hại trong tháng này. Tuần sau tôi sẽ cho người đến sửa."
Alex đang ngồi đọc sách chăm chú, nghe đến tên mình, cậu chăm chú nghe dặn dò. Xong, mới đứng lên dạ một tiếng, hai tay cầm lấy tờ giấy mang đến phòng hiệu trưởng.
Một người trong đại hội học sinh nhìn vậy nhăn mặt: "Em hà tất gì phải làm vậy? Dù gì đồ cũng là do bọn phù thuỷ phá."
Virgo không muốn đôi co, dùng ngữ khí lạnh lẽo nói với người kia.
"Đây là chuyện của em."
Không khí có chút ngột ngạt, đàn anh nheo mắt, chất giọng trầm trầm.
"Vậy thì ráng mà coi đó là chuyện của mình lâu thêm vào."
Virgo thừa biết bây giờ đàn anh đàn nghĩ gì trong đầu, cũng thừa biết mình bước một bước này là đã không còn đường lui nữa. Nhiệm kỳ của hội trưởng đại hội học sinh là hai năm. Cô năm nay chỉ mới năm ba, gánh cái chức danh này cũng phải hai năm nữa. Virgo muốn giúp đỡ thế lực của gia đình thì cũng chỉ còn đến cách này mà thôi.