Chương 77: Chân tướng dần lộ

470 73 25
                                    

"Sự thật luôn khiến ta đau lòng."

Chương 77: Chân tướng dần lộ.

●○●

Chủ nhật, Capricorn theo lời hẹn lại gặp Taurus dưới sân sau trường. Nhánh cây thông tin đã hoàn chỉnh, đàn chị giữ chữ tín chuyển giao cho đứa đàn em. Chỉ là trong lòng phiền muộn chưa kịp giãi bày, sắc mặt không tốt lắm. Taurus thấy đàn chị căng thẳng cầm tờ giấy được cuộn gọn gàng bằng một sợi ruy băng, nhìn có vẻ đơn giản, nhưng ẩn sâu lại chứa đựng câu trả lời mà cô tìm kiếm bấy lâu nay, bất giác khiến cô nóng lòng.

Capricorn đưa cho Taurus cuộn giấy, nhẹ hỏi: "Em có vẻ rất tò mò về Libra."

Taurus nhận lấy, đối với câu hỏi chỉ đành cười khẽ, vừa muốn giải thích, cũng vừa không muốn tiết lộ thêm nhiều. Cô bảo: "Một chút thôi ạ, em cần xác minh một số thứ nên mới phiền đến chị, làm chị Capricorn cực khổ rồi."

Capricorn ý chính không phải chủ đề này. Có chăng khi biết được phía sau bức màn của gia tộc Girton, chị cũng trăn trở rằng có nên tiếp tục lời hứa cùng Taurus hay không. Suy cho cùng Libra là đứa em gái nhỏ của chị, chị không muốn đào bới quá khứ mà đứa nhỏ lặng im không muốn nhắc tới, tạo thêm vết thương lòng cho con bé. Tuy nhiên nhà Devlin không có truyền thống thất hứa, điều Capricorn đã ước hẹn, chắc chắn phải được hoàn thành. Chị mím môi, ngắt một đoạn, mới khó khăn mở lời: "Không phải chuyện đó, Taurus." Capricorn nhìn đôi mắt đứa nhỏ vẫn đang ngoan ngoãn nhìn mình, ẩn ý nói: "Có những đứa trẻ tổn thương, chỉ có thể dành toàn bộ cuộc đời để chữa lành những thương tổn đã xảy ra với chúng. Em biết đấy, đôi khi tìm kiếm sự thật không sai, nhưng một vài lúc, hãy khoan dung với chính sự thật mà em thấy bằng đôi mắt mình, nhé, bạn học Finn."

Giọng đàn chị vẫn bình ổn, chỉ là lời nói hàm chứa nhiều tầng ý nghĩa sâu xa, nhất thời Taurus chưa thể hiểu hết. Khoan dung với chính sự thật mà em thấy bằng đôi mắt mình? Cô suy đoán, không phải khi không đàn chị lại nói như vậy. Hẳn, có liên quan đến chuyện của Libra.

"Chị Capricorn...?" Taurus ngẩn người, đối diện với cặp mắt phủ tầng ngăn cách khó giãi bày, cô muốn hỏi chị ý nghĩa câu nói ấy là sao. Capricorn ngược lại ôn hòa mỉm cười, xoa đầu Taurus: "Lời chị muốn nói đã nói hết, phần còn lại, Taurus có thể tìm hiểu tiếp. Bây giờ chị có tiết rồi, tạm biệt em trước nha."

Capricorn nói xong cũng xoay bước rời đi. Taurus ngơ ngác dõi theo bóng lưng dứt khoát ấy. Hai tay siết chặt cuộn giấy, cổ nghẹn lại không nói nên lời.

Để tránh ngoài mình còn có người khác vô tình thấy nội dung cuộn giấy. Taurus cẩn thận tìm một góc khuất vắng người, lưng dựa vào thân cây, tĩnh lặng đọc từng chữ ánh vào mi mắt.

Thông tin phần đầu không khác lắm với những gì cô đã thu thập được. Sơ lược về gia tộc Girton, họ tên cha mẹ Libra, tộc trưởng đời thứ mấy, năm nào định cư sang nước ngoài, lí do nhường chức vị lại cho ông nội Libra, cuộc sống trong nhung lụa của nhị vị...

Mọi thứ đều không có gì nổi bật.

Cho đến hai dòng cuối của cuộn giấy.

Ánh mắt Taurus lộ rõ sự kinh hoàng.

(12 Chòm Sao) [Girlove] Bầu trời năm ấy Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ