★ Xuân Tằm Kết Kén ★
Tẩm điện, Sở Vương Cung.
Tấm màn lụa màu lục lam bị gió nhẹ thổi khẽ bay lên, lúc này đã là đêm khuya, người hầu đứng ngoài điện chờ đợi, trong điện vốn nên lặng yên không một tiếng động. (1)
Lại không ngừng có tiếng sột soạt truyền ra từ chiếc bàn gỗ tử sam.
Cố Liệt đang ngủ khẽ nhăn mày, nghiêng người đi, dường như giấc ngủ không yên bình.
Trong chiếc hộp trên bàn gỗ tử sam, một con tằm trắng tròn vo đang chậm rì rì bò từ một chiếc lá dâu này sang một chiếc lá dâu khác, ngây người một lúc lâu, không ăn thêm lá dâu nữa, mà cuộn mình lại.
Cố Liệt lại trở mình.
Trong lòng hắn mơ hồ biết rõ là mình đang nằm mơ.
Kiếp trước từ sau tám tuổi, hắn chưa từng gặp lại bóng đè, hôm nay cớ sao bỗng nhiên chìm vào trong mộng.
Nhưng người đang trong giấc mơ, rốt cuộc cũng không có cách nào khống chế được suy nghĩ, ý niệm thanh tỉnh này của Cố Liệt lướt qua trong giây lát, sau đó nhanh chóng bị cảnh trong mơ bao phủ.
Nước.
Trên dưới trái phải đều là nước, vô biên vô hạn, yết hầu vì sặc nước mà nóng rát đau đớn, hắn muốn bơi ra khỏi mặt nước, nhưng quần áo trên người lại quá dày quá nặng, giãy dụa dường như chỉ là lãng phí công sức.
Ánh mặt trời trên mặt nước bị động tác ra sức ngoi lên của hắn quấy đến tan vỡ quỷ dị, rơi vào đáy mắt tựa hồ càng thêm xa xôi chẳng thể với tới.
Bên cạnh, dưới chân là tầng tầng bóng tối sâu thẳm chồng chất lên nhau, phảng phất đang dụ hoặc hắn hãy từ bỏ giãy dụa, chìm xuống là có thể nhẹ nhàng nghỉ ngơi trong chốn tĩnh lặng này.
Nhưng nếu hắn chết, ai sẽ báo thù diệt tộc cho Sở Cố, ai sẽ vong Yến phục Sở đây?
Hắn cắn chặt khớp hàm, giữa phút sinh tử chợt sức lực không biết từ đâu ập tới, hắn liều mạng bơi lên, rốt cuộc phá tan mặt nước.
Không khí thơm ngọt dũng mãnh tràn vào hơi thở, trước khi hắn gần như kiệt sức, cuối cùng cũng bò được lên bờ sông.
"Ngươi, ngươi không chết! Thật tốt quá!"
Hắn ngẩng đầu, một thằng nhóc choai choai không rõ mặt mày đang kinh hỉ nhìn hắn hô to.
Hắn cúi cầu nhìn trang phục của mình, quả nhiên là một bộ váy ướt đẫm của bé gái.
Ước chừng khoảng mười tuổi, vì trốn truy binh, dưỡng phụ làm hắn giả thành nữ, sống hơn nửa năm trong một thôn trang tương đối hẻo lánh.
Là mộng.
Cố Liệt bình tĩnh nghĩ, vì sao bỗng nhiên lại mơ về chuyện đào vong năm xưa?
Hắn hơi hơi hé miệng, muốn nói "Đừng động vào ta, cút đi", nhưng trong mộng hắn vẫn giống như năm đó, vì hao hết thể lực mà ngất đi.
Thằng nhóc choai choai bị chọc giận vì thái độ hờ hững của Cố Liệt, đã lỡ tay đẩy hắn xuống sông, giờ trong lòng áy náy, bế hắn lên đưa về nhà, hứng chịu một trận mắng của mẫu thân, năn nỉ nàng thay y phục ẩm ướt cho hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Đó Giáp Sắt Động Đế Vương
RomanceTên gốc: Đương niên thiết giáp động đế vương Tác giả: Bộ Liêm Y Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, xuyên việt, chủ công, cường cường, hỗ sủng, ngọt, 1×1, HE CP: Khí phách ôn nhu đế vương công x Tiêu sái cứng đầu tướng quân thụ Tình trạng: 140 chương + 4...