Chương 25

6.4K 530 201
                                    

★ Kéo Tơ Lột Kén

Địch Kỳ Dã rũ mắt suy tư đối sách, Cố Liệt lại không cho hắn thời gian, còn dậu đổ bìm leo: "Ngươi đã nói, chờ ngươi đánh hạ Thanh Châu xong, sẽ thẳng thắn nói cho ta thân thế."

Thương hoạn trên giường giương mắt nhìn qua, một bộ nghiến răng nghiến lợi nén giận, Cố Liệt đoán Địch Kỳ Dã đang hối hận để hắn bắt được dấu vết khi vừa mới đầu Sở quân, nếu không, Địch Kỳ Dã chắc chắn sẽ giống như kiếp trước, giấu giếm đến cùng, một chữ cũng không nói với ai.

Cố Liệt đoán không sai, Địch Kỳ Dã xác thật là đang ở trong lòng thầm hận bản thân mình lúc mới gặp Cố Liệt không đủ đề phòng, cũng không biết do bị Thanh Long Đao mê mắt, hay bị quỷ mụ mị đầu óc, thế nào lại nhả ngay ra đồng ý sẽ thẳng thắn.

Không biết sau khi nói ra, hắn sẽ có kết cục như thế nào.

Đây quả thực là một niên đại huy hoàng xán lạn, kỳ nhân dị sĩ xuất hiện lớp lớp, Địch Kỳ Dã không thể tham dự năm năm đầu trong hành trình tranh bá của Cố Liệt, nhưng hắn đào ra được những cảnh tượng phong vân tranh đấu xuất sắc và ngoạn mục ấy từ trong những câu chữ ghi chép tàn khuyết.

Cố Liệt khởi binh bên bờ Tuệ Thuỷ nằm tại giao giới Kinh Tín, một đường mạo hiểm một đường chém giết, đọc đến cả người nhiệt huyết sôi trào, lương tướng như thế, hùng chủ như thế, có thể nói là thiên hạ vô song.

Nhưng đây cũng vẫn cứ là một niên đại cổ xưa, cực hạn của thời đại cùng chế độ phong kiến tự nhiên không cần nhắc đến, chênh lệch văn minh tuỳ theo mà tới mới chân chính là vấn đề khó có thể xem nhẹ.

Tỷ như nói, thời đại này vẫn bảo tồn khổ hình cực kỳ tàn nhẫn như cũ.

Cố Liệt là người duy nhất sống sót trong thảm kịch di chín tộc Sở Cố, Địch Kỳ Dã từng cho rằng "di chín tộc" có nghĩa là giết hết chín tộc của Sở Vương Cố Lân Sanh.

Nhưng trước khi tế tổ Tê Phượng Đài, Địch Kỳ Dã bị Khương Dương túm lấy bắt học bù một hồi chuyện xưa của Sở Cố, mới ý thực được xa xa không chỉ có vậy.

Di cửu tộc giả, giai tiên kình, nhị, trảm tả hữu chỉ, si sát chi, kiêu kỳ thủ, kỳ cốt nhục vu thị. Ý tứ là: Hình phạt di chín tộc này, trước tiên dùng mực xăm chữ lên mặt tội nhân, cắt mũi, chém đứt hai tay, quất roi đến chết, sau đó chặt đầu, vứt xương thịt trên đường lớn.

Cũng không phải nói Cố Liệt thô bạo giống như tiên đế Yến Triều, mà là ở dưới một hoàn cảnh chung như vậy, dù Cố Liệt có vẻ như có được sự bao dung vượt trên thời đại, nhưng đề cập tới lai lịch quái lực loạn thần nằm ngoài lẽ thường của hắn, Địch Kỳ Dã không thể tin Cố Liệt thật sự có thể thực hiện được hứa hẹn "hết thảy như xưa" của hắn.

Hoặc là nói, nếu Cố Liệt thật sự không thèm để ý tới lai lịch của hắn, hắn trái lại phải hoài nghi Cố Liệt có ý đồ gì khác hay không.

Vì sao hắn một hai phải chạy đi đánh Trung Châu? Còn không phải vì muốn nắm chặt thời gian đánh thêm mấy trận nữa, không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất.

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ