Chương 75

5.9K 469 157
                                    

★ Thích Cái Gì ★

Địch Kỳ Dã dẫn Sở quân toàn lực tấn công Lôi Châu.

Nói toàn lực, thực ra là Địch Kỳ Dã giao cho năm đại thiếu, phái ra A Tả và A Hữu đi công thành, Hổ Báo Lang kỵ cũng theo Tả Hữu đô đốc tự động phân phối.

Mà bản thân Địch Kỳ Dã, lúc này mới có dáng vẻ chân chính của một đại tướng quân, không còn là đầu tàu gương mẫu đi đấu tranh anh dũng nữa, mà là đi theo phía sau đại quân tiên phong cùng Chủ Công, để trợ uy và ổn định quân tâm cho toàn bộ đại quân.

Tả Hữu đô đốc và Hổ Báo Lang kỵ đều cảm động lắm lắm, cho rằng đó là tướng quân cho bọn họ cơ hội tích góp quân công.

Địch Kỳ Dã nhận hết cảm kích, không chối từ cái nào.

Trên thực tế, cũng không phải Địch Kỳ Dã bắt đầu dựng lên hình mẫu đại tướng quân, mà là một mặt hắn cảm thấy quân Bắc Yến ở Lôi Châu còn không có nổi ba phần chiến ý, đánh nhau hoàn toàn không thú vị; mặt khác, hắn muốn đi theo Cố Liệt.

Buổi nói chuyện đêm hôm ấy, Địch Kỳ Dã vẫn luôn cảm thấy cuối cùng có chỗ nào đó không đúng lắm.

《 Binh pháp Tôn Tử 》 có câu, biết người biết ta, trăm trận trăm thắng; không biết người chỉ biết ta, một thắng một thua; không biết người, không biết ta, mỗi chiến tất bại.

Địch Kỳ Dã suy tới nghĩ lui về ngôn luận của tiên hiền, cảm thấy nếu mình đã hiểu rất rõ về ưu khuyết điểm của bản thân, đã biết ta, như vậy nguyên nhân còn chưa cưa được Cố Liệt, cũng chỉ có thể do chưa đủ biết người, cũng chính là còn chưa hiểu hết về Cố Liệt.

Nếu nghĩ như vậy, đêm đó Cố Liệt cuối cùng bằng lòng mở miệng kể lại chuyện cũ, ngược lại là một dấu hiệu tốt.

Cho nên Địch tướng quân liền tự treo cho mình cái biển miễn chiến, chỉ buông tay thả năm đại thiếu ra ngoài bắt nạt quân thủ thành Bắc Yến.

Mà từ đêm đó Cố Liệt cũng ngộ ra một chân lý.

Nếu nói, trị đại quốc, như nấu cá nhỏ. (1)

Như vậy, trị Địch Kỳ Dã, cũng là ba chữ, hầm từ từ.

Với con lừa ương bướng này, vội là không vội được, dụ dỗ có vẻ vô dụng, mạnh bạo càng không thấm, Địch Kỳ Dã tự có một bộ nguyên tắc làm việc, hai đời đều không sửa.

Mặc dù bây giờ thích Cố Liệt, cũng không có nửa phân ý định thoả hiệp, lúc trước Cố Liệt hơi nóng vội, hiện tại đã nhìn ra có vội vàng cũng vô dụng, nên không hề vội nữa.

Nếu tâm bệnh của Địch Kỳ Dã cần phải hầm nhỏ lửa, thì vấn đề tâm động này, cần phải xếp lên phía trước.

Nhưng tâm bệnh và tâm động, nếu đều liên quan đến tâm, cuối cùng nhất định sẽ trăm sông đổ về một biển.

Trước nay Cố Liệt luôn là một người suy xét cặn kẽ, làm việc đi một bước tính mười bước, cả hai đời đều chưa từng chỉ xem chuyện trước mắt, bảo hắn xem nhẹ vấn đề to lớn nhất định sẽ xuất hiện trong tương lai để trước tiên nói chút tình nói chút ái, bản thân điều này chính là một vấn đề.

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ