Chương 35

5.9K 451 101
                                    

★ Sơn Cốc Thanh Thành (1) ★

Quyết định đi núi Thanh Thành, hai nguyên nhân mà Cố Liệt cho Địch Kỳ Dã, đều là nói thật.

Một nguyên nhân, dụ rắn rời hang.

Nếu Ngô Côn có ý định xé minh ước, đánh lén nhân lúc Sở quân chưa chuẩn bị, như vậy thời cơ tốt nhất để hắn hành sự, chính là hiện tại, khi Sở quân và Phong Tộc đang trong quá trình trao đổi về quy tắc chi tiết của hội minh.

Vốn dĩ Cố Liệt tính thả ra mồi, giả vờ lơ là, dẫn cận vệ tới giao giới Tần Châu và Thục Châu tuần săn.

Hiện giờ chỉ là lâm thời sửa tuần săn thành thăm dò núi Thanh Thành mà thôi.

Một nguyên nhân khác, Địch Kỳ Dã.

Sau khi Cố Liệt trọng sinh tỉnh lại, ngoài vong Yên phục Sở ra, chỉ còn có không ngừng cân nhắc về Địch Kỳ Dã, không muốn người này lại một lần nữa chết trong lòng mình.

Kiếp trước ba thành Thục Châu bị đồ, Lục Dực tự nhận là người Sở, nhưng chung quy hắn đã từng sinh ra và lớn lên ở Thục Châu, còn có thân thích táng thân giữa hoạ đồ thành, nghe tin dữ đó, giận không thể át.

Hắn tự thỉnh xuất chiến, Cố Liệt đương nhiên đồng ý, Lục Dực ngập đầy lửa giận, đánh đuổi Phong Tộc từ Thục Châu một đường ra khỏi Tây Châu, cho đến tận khi đuổi về tới thảo nguyên Đả Vân, thậm chí đốt đi đốt lại hai lần đồng cỏ phì nhiêu nhất của thảo nguyên Đả Vân, mới tạm thời giải được nỗi hận trong lòng hắn.

Khi ấy Địch Kỳ Dã đang đánh Thanh Châu, sau khi tam chiến định Thanh Châu, hắn ngại còn chưa đủ, dâng sổ con cho Cố Liệt đòi thêm trận để đánh, bị Cố Liệt phái đi tấn công Trung Châu, sau đó phụng mệnh một đường đi lên phía bắc gặp Ngao Qua đang lập công chuộc tội, hai cánh quân hợp lực ở Tần Châu.

Nói cách khác, kiếp trước Địch Kỳ Dã chưa từng giao phong chính diện với Phong Tộc. Địch Kỳ Dã không có khả năng từng gặp Mục Liêm, còn về Ngô Côn, hẳn cũng chỉ từng gặp qua một lần như trong lời đồn đãi mà thôi.

Cái thanh danh mưu phản của Địch Kỳ Dã kiếp trước, đeo đến thật oan uổng.

Nhưng hiện tại Cố Liệt đã suy nghĩ rất thấu triệt, cái chết của Địch Kỳ Dã kiếp trước, mấu chốt cũng không phải ở chỗ có nhân ngôn nào đáng sợ, mà nằm ở chính bản thân hắn.

Địch Kỳ Dã không quan tâm đến bổng lộc, ngay cả đất phong của mình ở đâu, bổng lộc được mấy gánh cũng không biết rõ, bị Cố Liệt lừa lừa còn mơ màng hồ đồ nợ nần trăm lượng bạc.

Trong đó có duyên cớ vì Địch Kỳ Dã hoàn toàn chẳng biết gì về việc nông tang, nhưng càng nhiều, Cố Liệt đoán rằng, vẫn là do Địch Kỳ Dã căn bản không thèm để ý đến mấy thứ đó.

Kiếp trước Địch Kỳ Dã cũng như thế, không để ý đến chính sự, khoanh tay đứng nhìn, biến bản thân mình thành một quân nhân thuần tuý, mà không phải một tướng quân, càng không muốn làm một Định Quốc Hầu hợp cách.

Điều này đã định trước kết cục của hắn.

Dùng cách nói thông tục nhất, người có nhược điểm, mới dễ khống chế. Có nhược điểm, chính là có sở cầu. Liêm khiết như Chúc Bắc Hà, cũng phải đi lại với những gia tộc cùng là gia thần Sở Cố; trung tâm như Khương Dương, ngồi vào vị trí Thừa tướng, cũng không thể không giật dây lót đường vì thế hệ sau của Khương gia.

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ