Chương 117

4K 331 6
                                    

★ Thứ Thanh Đào Vong ★
(Xăm hình đào vong)

Nói trong mộng Địch Kỳ Dã là Cố Liệt, thật ra cũng không hoàn toàn chính xác.

Hắn vẫn đứng ở góc độ bàng quan, giống nằm mơ bình thường. Chỉ là không biết vì sao Địch Kỳ Dã có thể "cảm nhận" được cảm giác của Cố Liệt, vậy nên ban đầu mới khiến Địch Kỳ Dã sinh ra ảo giác mình là Cố Liệt.

Đoạn đầu giấc mộng, Địch Kỳ Dã trước tiên nghe thấy tiếng nói chuyện hết sức mơ hồ.

"Bọn họ đã là hai Sở Vương tôn duy nhất rồi, chúng ta mạo hiểm tính mạng cứu ra bọn họ, dù thế nào cũng phải đánh dấu, vạn nhất ngày sau xảy ra sơ sót gì, máu của chúng ta coi như chảy lãng phí."

"Lời này rất đúng! Ta quen biết một huynh đệ quá mệnh (1), hắn là người Nam Cương, cực giỏi thứ thanh, ta sẽ nhờ hắn xăm phù hiệu hoả phượng Đại Sở lên vị trí không dễ bị phát hiện cho hai đứa nhỏ, rồi dẫn chúng đi xa."

"Đậu thị vệ nghĩa bạc vân thiên." (2)

"Cẩu tặc đuổi quá sát, chư vị mau chóng chạy trốn đi thôi. Bảo trọng, sau này chúng ta còn gặp lại!"

"Sau này còn gặp lại!"

Sau một hồi ầm ĩ, mọi người rời đi, quy về yên tĩnh.

Lúc này Địch Kỳ Dã mới thấy rõ, đây hình như là trong nhà ngang của một hộ nhà nông.

Hai đứa trẻ nằm song song trên giường gỗ đơn giản của nông gia, đứa bé bên trái mặc quần áo xinh đẹp tươi sáng, thêu kim mang ngọc, vừa nhìn đã biết là con cháu vương hầu; đứa bé bên phải mặc dù quần áo cũng thượng hạng, nhưng nếu so sánh, thì mức độ khoa trương kém thật xa.

Đứa bé bên trái chưa khô nước mắt, hé miệng ngủ say, thường thường khụt khịt một chút.

Đứa bé bên phải chỉ hơi hơi cau mày, là dáng vẻ nghiêm túc rất ông cụ non, phảng phất tuổi nhỏ như vậy mà đã có tật xấu ngủ không ngon.

Địch Kỳ Dã liếc mắt một cái đã nhận ra, bên phải là Cố Liệt.

Cơ hồ ở thời khắc nhìn thấy Cố Liệt, Địch Kỳ Dã đồng thời cảm nhận được sự thống khổ và bất an xoay quanh trong lòng Cố Liệt.

Đúng rồi, lúc này Sở Cố vừa bị di chín tộc, tất cả thân nhân của hai đứa bé này đều đã không còn tồn tại trên đời, chỉ còn hai huynh đệ có lẫn nhau.

Nghĩ đến đó, Địch Kỳ Dã bỗng nhiên ý thức được, Cố Liệt là Sở Vương tôn duy nhất, nói cách khác, đứa bé bên trái này, cũng không có khả năng sống sót.

Địch Kỳ Dã thở dài một tiếng.

Địch Kỳ Dã quan sát thật kĩ Cố Liệt tám tuổi, mặt mày vẫn là mặt mày ấy, chỉ là tính trẻ con chút, trong lúc ngủ mơ còn nắm nắm tay.

Đang nghĩ ngợi, đứa bé bên trái bật khóc trong giấc mơ, khóc rồi khóc, nó liền tỉnh, duỗi tay đẩy Cố Liệt, làm Cố Liệt bị đẩy tỉnh, khụt khịt nói: "Cố Liệt, ta sợ."

Cố Liệt hiển nhiên có chút không biết làm thế nào, thử đưa tay qua vỗ vỗ lưng nó, học người lớn trấn an nói: "Không sợ."

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ