Chương 69

5.4K 418 63
                                    

★ Hoàng Tước Ở Phía Sau ★

Liễu Mi nằm trên giường sinh mộng.

Từ ngày hôm qua bị Dương Bình đuổi ra khỏi đại điện, Liễu Mi vẫn luôn mê mê man man, Dương Bình cho rằng ả đang tỏ vẻ đáng thương sau khi tỉnh ngộ, biết rằng mình nói sai. Nhưng hắn vẫn tức giận vì ngôn từ bừa bãi của ả, nên chỉ tới cung của Vương hậu, hoàn toàn không tới điện.

Liễu Mi chột dạ vì mình cũng ăn mứt quả anh túc, tuy phát hiện thân thể bất ổn, nhưng không dám lộ ra, sợ bị ngự y phát hiện manh mối. Cũng may bụng ả vẫn luôn rất ngoan, không có động đậy gì, chỉ hơi chóng mặt, nên ả vẫn gắng sức chịu đựng.

Ả đuổi tâm phúc đi truyền tin tức cho Liễu gia, nằm ở trên giường, lại càng thêm không tỉnh táo, bắt đầu nằm mơ giữa ban ngày.

Liễu Mi mơ thấy một toà cung điện nguy nga tráng lệ, xinh đẹp hơn rất nhiều, hùng vĩ hơn rất nhiều so với hoàng cung Yến Triều, không giống một cung điện nên tồn tại ở chốn nhân gian, nhất định là tiên cung tiên cảnh.

Nơi đó bốn mùa hoa tươi, tường thành cao lớn xây nên từ cự thạch màu thanh kim (1), mỗi khi ánh nắng sớm và ánh chiều tà chiếu lên tường thành, sẽ mơ hồ có kim quang nhàn nhạt.

Kim điện nơi ả cư trú lại càng tràn đầy lấp lánh, treo tầng tầng lăng la tơ lụa, bày dị bảo quý hiếm khắp mười châu thiên hạ. Thị nữ mặc váy áo xinh đẹp mỹ lệ yên lặng bận rộn để hầu hạ ả, không dám phát ra tiếng vang dư thừa, chỉ cần ả chau đầu mày, những thị nữ đó sẽ lập tức hoảng sợ quỳ rạp, thỉnh tội vì Vương hậu không vui.

Tin tâm trạng Vương hậu không vui truyền ra, các loại dị bảo quý hiếm lại được ban thưởng tới như nước, đủ để thay mới toàn bộ vật trang trí trong kim điện.

Đến đêm, vô số cung đăng nến thơm xinh đẹp được thắp lên, chiếu sáng toàn bộ kim điện tựa như ban ngày.

Đế vương cuối cùng cũng tìm ra chút nhàn rỗi từ chính vụ bận rộn, dẫm lên ánh trăng mà đến, có lễ hỏi: "Quả nhân nghe thị nữ bẩm báo, nói tâm trạng Vương hậu không vui?"

Trong mộng, ả trả lời hờ hững: "Cũng không có gì."

Đế vương lại truyền lệnh ban thưởng, nói rằng chính vụ bận rộn, đứng dậy rời đi.

Mọi người hành lễ trông theo.

Liễu Mi ngắm nhìn cuộc sống trong tiên cảnh nhân gian, trong mộng không khỏi cười thành tiếng, còn cảm thấy chút quen thuộc, tự tại mơ hồ.

Đây chẳng lẽ là tỏ rõ tương lai, sau khi Bắc Yến đánh bại Nam Man Kinh Sở, mình và Dương Bình sẽ có sinh hoạt tươi đẹp, phu xướng phụ tuỳ, trọng chấn Bắc Yến?

Liễu Mi cười si ngốc, càng luyến tiếc tỉnh lại từ giấc mộng.

Ả tập trung nhìn cẩn thận, muốn thấy rõ dáng vẻ của Dương Bình, có phải hắn vui vẻ hơn so với hiện tại không? Hắn rốt cuộc có thể phát huy tài trí của mình, bình tĩnh xử lý triều chính, có phải không hề nóng nảy dễ giận như vậy nữa, khôi phục dáng vẻ ôn nhu, khiêm khiêm quân tử không?

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ