★ Thuốc Dinh Dưỡng ★
Đến khi trời sáng, Nguyên Bảo vẫn không quấy rầy bẩm báo, chắc hẳn không phải vấn đề gì lớn.
Chỉ là đêm qua bị gián đoạn như thế, Cố Liệt lại nghĩ tới ngày nhỏ Địch Kỳ Dã bị Mục Liêm bắt vào quỷ cốc, thật sự đã lớn lên hoang dại trong một sơn động đơn sơ suốt mười năm.
Người này còn không biết nấu cơm.
"Ngươi làm thế nào sống sót được ở Thanh Giản?" Cố Liệt vừa chải tóc cho Địch Kỳ Dã vừa hỏi.
Địch Kỳ Dã buồn cười: "Làm chi lại hỏi cái này. Đã qua lâu như vậy rồi."
"Mới có bốn năm năm, sao nói là lâu được? Ngươi còn không biết nấu cơm." Hôm nay không thượng triều, Cố Liệt chọn một bộ thường phục màu trắng thêu cành trúc, đưa cho Địch Kỳ Dã vừa búi tóc xong thay.
Mặc dù Địch Kỳ Dã thường xuyên giễu cợt đam mê chọn quần áo với mặc quần áo cho hắn của Cố Liệt, nhưng cũng không có nhất quyết phản đối. Rốt cuộc trong xương cốt Địch Kỳ Dã luôn rất tản mạn tuỳ tiện về mấy thứ này, hơn nữa, từ khi mới gia nhập Sở quân, y phục bốn mùa của Địch Kỳ Dã đều là do một tay Cố Liệt phụ trách làm. Bản thân Địch Kỳ Dã không rõ lắm mình có bao nhiêu quần áo, nhưng Cố Liệt nhớ rất rõ ràng.
"Ta biết văn giỏi võ, còn có thể chết đói sao," Địch Kỳ Dã không thèm để ý mà qua loa lấy lệ, còn cường điệu, "Ta không biết nấu cơm, nhưng ít ra ta biết nấu chín thức ăn. Động vật có thể ăn thì sẽ không có độc, nước sôi đun chín là ăn được, quá đơn giản."
Xoay người nhìn nét mặt Cố Liệt, Địch Kỳ Dã còn an ủi thêm: "Rau rừng thức ăn hoang dã tự nhiên ở nơi này, dù chỉ luộc chín, cũng ngon hơn tất cả các loại thuốc dinh dưỡng ta từng uống đời trước. Nếu ngươi không tin, ta có thể đi Ngự Thiện Phòng thử tái tạo hương vị thuốc dinh dưỡng, đảm bảo ngươi uống xong sẽ khó quên."
Cố Liệt thắt đai lưng cho hắn, treo lên một mặt ngọc trúc xinh xắn điểm xuyết, sau đó kéo người vào lòng, một lời hai ý: "Ừ, để ta nếm xem."
*
Thái Y Viện.
Cố Liệt dùng lý do tiện đường, cùng đi với Địch Kỳ Dã tới thăm Mục Liêm.
Thời điểm bọn họ đến, Trương lão đang tự mình hạ châm cho Mục Liêm, bọn họ không có quấy rầy, Mục Liêm nằm trên giường bệnh, mặt hắn vẫn cứng đơ, cũng không nhìn ra được gì.
Khương Duyên không ở đây, nghe một vị y sĩ nghiên tập* nói, Chỉ huy sứ đại nhân vừa mới đi. Hẳn là về cận vệ doanh đổi ca.
*nghiên tập: nghiên cứu và học tập
"Bệ hạ, Định Quốc Hầu," Trương lão châm cứu xong, đầu mướt mồ hôi, nhận khăn nóng từ tay đồ đệ lau, xoay người mới phát hiện có người đến, vội vàng hành lễ.
Cố Liệt đỡ hờ một chút, hỏi: "Trương lão, Hữu ngự sử thế nào rồi?"
"Cái này......" Trương lão có chút chần chừ.
"Cứ nói đừng ngại."
Trương lão chắp tay nói: "Lần đầu lão phu xem bệnh cho Mục đại nhân từng nói, khi còn bé Mục đại nhân đã trúng khiên cơ độc, lượng lớn lại không tinh khiết, thương tổn đến não, nên bộ mặt bị cứng hỏng, đôi khi sẽ xảy ra co giật. Chỉ e sẽ giảm tuổi thọ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Đó Giáp Sắt Động Đế Vương
RomanceTên gốc: Đương niên thiết giáp động đế vương Tác giả: Bộ Liêm Y Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, xuyên việt, chủ công, cường cường, hỗ sủng, ngọt, 1×1, HE CP: Khí phách ôn nhu đế vương công x Tiêu sái cứng đầu tướng quân thụ Tình trạng: 140 chương + 4...