★ Hội Minh Ở Ngư Lương ★
Ngày hội minh.
Thành Ngư Lương là một toà thành nhỏ nằm ở Tây Nam Tần Châu, trước chiến loạn lấy nung tạo đồ gốm làm nghiệp, hiện tại thanh niên trai tráng đều bị trưng binh đi đánh trận, mười hộ có chín trống không, chỉ còn lại một ít người già, phụ nữ và trẻ em.
Đằng trước nó là Tây Châu bị Phong Tộc chiếm cứ, đằng sau nó là chiếm địa của Sở quân, nói theo lý thuyết thì trước mắt nó vẫn là địa bàn của Bắc Yến, chọn Ngư Lương làm nơi hội minh, Phong Tộc hiển nhiên không để Bắc Yến vào mắt.
Ngao Qua và Lục Dực dẫn trọng binh tiếp cận, đưa đội của Cố Liệt ra ngoài chiếm địa của Sở quân.
Lần tới hội minh này, Cố Liệt dẫn theo Khương Dương và Địch Kỳ Dã, cùng một vài văn thần khác, hộ vệ từ cận vệ doanh, thủ hạ Lang kỵ của Địch Kỳ Dã áp trục bên ngoài thành Ngư Lương.
Binh lực của Phong Tộc và Sở quân cách xa, sắp xếp như vậy, tương đương rất cho Phong Tộc mặt mũi, hơn nữa còn tính thêm băn khoăn về tác phong hành sự khác với người thường của thủ lĩnh Phong Tộc. Nếu không, ngay cả Địch Kỳ Dã và Lang kỵ Cố Liệt đều không cần dẫn theo.
Hội minh an bài ở trước cửa thành Ngư Lương, từ khi Phong Tộc dựng lên đài cao ở cửa thành, dân chúng Ngư Lương đã sợ tới mức muốn chết, hiện giờ lại càng đóng chặt cửa thành, sợ bị vạ lây.
Phong Tộc đưa ra lời mời là chủ, Sở Vương đáp ứng lời mời là khách.
Thủ lĩnh Phong Tộc đã sớm chờ ở trên đài cao, đài cao này xây từ gỗ và đá, nhưng hoàn toàn không nhìn ra được nguyên vật liệu ban đầu, bởi nó treo đầy lăng la tơ lụa, trên đài bày biện đủ loại đồ sứ và ngọc khí, nhìn từ xa ngập tràn châu quang bảo khí, phú quý loá mắt.
Ngay cả bậc thang đá dẫn lên đài cao cũng được trải thảm nỉ quý báu, trải thẳng một đường tới nơi sắp xếp cho Sở Vương xuống ngựa.
Sở Vương Cố Liệt cùng gia thần giục ngựa mà đến, trên người Cố Liệt mặc áo khoác và áo giáp, đầu đội ngọc quan, không trang trọng đến quá mức. Địch Kỳ Dã và Khương Dương đều mặc áo giáp quân phục, khí thế nghiêm nghị.
Chúng thần của Phong Tộc giữ lễ tiết, hơi khom người, chắp tay hành lễ, nghênh đón Sở Vương. Ánh mắt Cố Liệt đảo qua, thấy được phụ tá đeo mặt nạ quỷ trong lời đồn đãi nọ, Mục Liêm.
Nhóm gia thần Khương Dương xuống ngựa, sau đó quỳ một gối xuống đất, nghênh Cố Liệt xuống ngựa.
Quân thần Sở quân bước lên thảm nỉ, bỗng nhiên có tiếng hát than như quỷ gào vang lên từ phía sau chúng thần Phong Tộc, cùng tiếng cổ tiêu bén nhọn, khó có thể lọt tai.
Cố Liệt dừng bước, cẩn thận nghe, là đang khóc về việc Phong Tộc bị đuổi ra khỏi Thục Châu.
Cố Liệt tiếp tục tiến về phía trước, nện bước vẫn trầm ổn, vẻ mặt càng là không động một sợi lông mày; Khương Dương cũng vẫn ôn văn nho nhã, còn chưa chịu từ bỏ cái quạt lông của hắn; Địch Kỳ Dã lại càng giống y như ngày thường, tuỳ ý cong môi, chẳng khác gì đang đi lại trong đại doanh Sở quân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Đó Giáp Sắt Động Đế Vương
RomanceTên gốc: Đương niên thiết giáp động đế vương Tác giả: Bộ Liêm Y Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, xuyên việt, chủ công, cường cường, hỗ sủng, ngọt, 1×1, HE CP: Khí phách ôn nhu đế vương công x Tiêu sái cứng đầu tướng quân thụ Tình trạng: 140 chương + 4...