Chương 73

5.5K 431 109
                                    

★ Phụng Chỉ Hoàn Tục ★

Đám người Nghiêm gia huyên náo vô cùng, ồn ào đến làm các tướng sĩ canh gác của Sở quân đau đầu.

Nghiêm Lục Oánh đang mặc trang phục của cư sĩ để tóc tu hành, dùng một câu "Đều câm miệng lại! Ngại chưa đủ mất mặt?" trấn bãi, đạt được sự tôn kính của các tướng sĩ Sở quân.

Vì thế khi Cố Liệt chậm rãi đi tới, đã thấy Nghiêm gia yên tĩnh tụ thành một đám, có vẻ như do một nữ tử trung niên dẫn đầu.

Cố Liệt hiểu rõ về tứ đại danh phiệt như lòng bàn tay, tất nhiên biết vị này chính là cư sĩ Lục Oánh do tiên đế Bắc Yến tự mình phong.

Tướng sĩ Sở quân thấy Chủ Công đi vào, hành lễ chỉnh tề: "Chủ Công."

Đám người Nghiêm gia bị động tác hành lễ và tiếng gọi đồng loạt của Sở quân doạ hết hồn.

Mà Sở Vương chỉ đơn giản là đứng ở đó, cũng đã tự mang khí thế bá đạo, khiến người của Nghiêm gia không dám manh động.

Đám người Nghiêm gia hai mặt nhìn nhau, không dám nói lời nào, dùng ánh mắt cảm thán với nhau, chúng ta thật đúng là không đầu hàng sai mà, nhìn mấy người này tinh thần bao nhiêu.

Nghiêm Lục Oánh lườm mắt phượng về phía sau, rồi dẫn dắt đám người Nghiêm gia hành lễ với Sở Vương: "Bái kiến Sở Vương."

Ánh mắt Cố Liệt đảo qua, cũng không nói cho tất cả bọn họ đều đứng lên, chỉ nói với Nghiêm Lục Oánh: "Cư sĩ xin đứng lên, cư sĩ là người xuất gia, cần gì bái một tục nhân ở thế gian như bổn vương?"

Nếu Sở Vương cho nàng đứng dậy, Nghiêm Lục Oánh cũng không ngượng nghịu, thoải mái hào phóng đứng lên, cười một tiếng, trả lời: "Hữu khẩu vô tâm niệm Phật nhiều năm, Lục Oánh cũng chỉ là một tục nhân ở thế gian mà thôi, sao dám làm kiêu trước mặt Sở Vương."

Nàng quan sát chăm chú, trong lòng thầm khen, diện mạo Sở Vương cực kỳ anh tuấn, đúng là nhân trung long phượng, tuyệt đối không phải kẻ tầm thường. Không biết vượt xa hơn đám nam đinh hậu bối son phấn như bột gạo nhà mình đến tận phương trời nào.

Cố Liệt lại có ý ám chỉ: "Đã là hữu khẩu vô tâm, hà tất niệm Phật?"

Ánh mắt Nghiêm Lục Oánh hơi giật mình, thử thăm dò cười nói: "Lục Oánh xuất gia, là tiên đế Bắc Yến hạ chỉ."

Cố Liệt tuỳ ý cười một tiếng, nhìn Nghiêm Lục Oánh nói: "Chỉ của tiền triều, sao có thể trói buộc người của triều ta đến chết?"

Các nam nhân Nghiêm gia ngươi nhìn ta ta xem ngươi, Sở Vương chỉ nói chuyện với Nghiêm Lục Oánh, còn có ý khuyên Nghiêm Lục Oánh hoàn tục, đây nghiễm nhiên là coi Nghiêm Lục Oánh như gia chủ Nghiêm gia. Bọn họ chớp mắt nhìn tới nhìn lui, cuối cùng đều cúi thấp đầu.

Nghiêm Lục Oánh cười ha ha, từ khi vào từ đường, nàng chưa từng cười thống khoái như vậy.

Nàng giơ tay tháo ra diệu thường quan (1), ném xuống đất không hề tôn kính, dùng khăn lụa buộc tóc dài, tuỳ tay vấn thành búi tóc, sau đó lại một lần nữa hành lễ với Cố Liệt, nói: "Vậy dân nữ xin phụng chỉ hoàn tục!"

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ