Chương 17

6.3K 499 106
                                    

★ Liên Chiến Công Thành

Khi Nhan Pháp Cổ ngồi ở thành Kỷ Nam rốt cuộc bắt đầu hoài nghi trình độ đoán mệnh của bản thân, quyết tâm phải chăm chỉ tính nhiều hơn để khổ luyện, xa xa ở thành Uy Viễn, Chúc Bắc Hà đang kiên nhẫn kể sự tích cho Địch Kỳ Dã.

Kể chuyện gì? Chuyện dạy rằng làm người không thể cao ngạo tự cho mình là đúng.

Chúc Bắc Hà không phải người giỏi nói, bởi vậy đã phải chuẩn bị cẩn thận trước khi đi tìm Địch Kỳ Dã lần nữa, tóm lại phải nói hết nước hết cái cho chủ tướng trẻ tuổi này hiểu đạo lý đối nhân xử thế.

Hắn chuẩn bị vạn toàn, ăn xong cơm tối, đến lều tướng quân tìm Địch Kỳ Dã.

Địch Kỳ Dã đang ngồi uống rượu.

Ngọn đèn dầu trong lều tướng quân sáng ngời, bên cạnh đài kham dư có một cuộn thẻ tre chiến thuật đã viết một nửa, Địch Kỳ Dã mặc giáp sắt, bạch y nhẹ nhàng, ánh đèn dầu vàng sáng phủ lên mặt mày hắn ôn nhu đến vậy, không còn cái sắc bén ngạo khí của ban ngày.

Một mình hắn ngồi uống rượu, lại không toát ra sự cô đơn, mà là dáng vẻ tự mình hưởng thụ.

Hơn nữa không phải uống gì khác, từ cái bình có thể nhận ra, đây là thổ thiêu Kinh Châu mà Khương Dương yêu nhất.

Vừa nhìn thấy, Chúc Bắc Hà liền nhăn mày, tuy nói hiện tại đang vây thành, nếu như không có gì phát sinh, sẽ không xuất hiện tình huống khẩn cấp, nhưng không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, chủ tướng ở trong quân, sao lại có thể sa vào rượu chè?

Tửu lượng của Địch Kỳ Dã đã tiến bộ vượt bậc, thấy Chúc Bắc Hà tới, bình tĩnh chào hỏi: "Ngồi đi."

"Sao ngươi lại uống rượu một mình?" Chúc Bắc Hà nhớ thương mục đích tới đây, nghĩ không thể vừa vào đã răn dạy người khác, để tránh kích thích Địch Kỳ Dã sinh ra tâm lý làm ngược lại, vì thế tận lực bình thản hỏi.

Địch Kỳ Dã cười cười: "Luyện tửu lượng chút thôi, đỡ phải mấy người Khương Dương lại chuốc ta."

Trong lòng Chúc Bắc Hà lập tức ghi một tội này cho Khương Dương, tên tửu quỷ này, lớn nhỏ gì cũng coi như trưởng bối rồi, thế nào lại chuốc rượu lung tung không biết nặng nhẹ như thế, xem doạ hài tử người ta sợ tới mức nào, hành quân ở bên ngoài còn phải trộm luyện tửu lượng, không được, khi về phải nói chuyện ra nhẽ với Khương Dương.

Địch Kỳ Dã bình thường mà dò hỏi mục đích đến của Chúc Bắc Hà: "Chúc tướng quân có việc gì quan trọng sao?"

Chúc Bắc Hà nghiêm túc lên: "Ngươi hãy nghe cho kỹ này."

Cho rằng Chúc Bắc Hà có chuyện quan trọng cần thương lượng, Địch Kỳ Dã đặt chén rượu xuống, cũng dùng vẻ mặt nghiêm túc để đáp lại.

"Trương Hoán của Đông Hán, là danh tướng. Dẹp yên phản loạn Đông Khương, dùng trí đánh tan Hung Nô. Nhưng hắn cô độc giữa chốn quan trường, bị kẻ gian gièm pha ghen ghét, kẻ đó giả mạo chiếu thư, lừa hắn giết lầm Đậu Vũ, hối hận mà chẳng kịp."

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ