Chương 37

5K 447 57
                                    

★ Đầy Tớ Trộm Sách

Nhóc ăn mày thương tâm một lát, nhưng vẫn nhớ rõ lão già quái đản kia có rất nhiều chốt cơ quan, nó không muốn dáng vẻ mềm yếu của mình bị lão quái đó nhìn thấy hoặc nghe thấy, vì thế nó túm ống tay ao lau khô nước mắt.

Nó ngẩng đầu, thấy ở xa xa Địch tướng quân dắt hai con ngựa chậm rãi đi tới, mà Sở Vương không biết vì sao lại rút ra bảo kiếm đeo tuỳ thân, cắt lấy một mảnh ống tay áo, rồi xé làm đôi.

Trong sân có hai cây cột gỗ thấp bé không chớp mắt, chóp đỉnh của một cái là lỗ vuông góc, của một cái khác là lỗ trên mặt phẳng nghiêng, Cố Liệt dùng hai mảnh ống tay áo che đi cả hai cái lỗ đó.

"Sao ngươi biết chốt cơ quan ở nơi này!" Lão tặc đó đánh mất đôi mắt nhìn trộm, tức giận nói.

Cố Liệt nhìn ống sắt dẫn âm giấu ở thềm gỗ, không để ý đến lão.

Kiếp trước Cố Liệt đánh vào vương cung Yến Triều, từng nhìn thấy chốt cơ quan tương tự như vậy, hẳn là đều xuất phát từ cùng một mạch.

Trên người Vô Song và ngựa nâu đều treo hai bó củi gỗ, ngựa nâu không có ý kiến gì, nhưng Vô Song lại cực kỳ chíu khọ, nhìn thấy Cố Liệt đứng trong sân, còn muốn giật ra Địch Kỳ Dã, chạy đi mách với Cố Liệt.

Địch Kỳ Dã cho nó một ánh mắt "mày dám".

Vô Song thành thật, quay qua cọ cọ ngựa nâu cầu an ủi.

Địch Kỳ Dã đi vào sân, nhìn thấy áo ngoài của Cố Liệt mất mất một mảnh ống tay áo thật lớn, không nhịn được cười: "Chủ Công, ngươi đã phân đào, giờ lại đoạn tụ, nhảy vào Hoàng Hà cũng không rửa sạch."

Cố Liệt nhớ tới kiếp trước, mắt nhìn Địch Kỳ Dã, bất đắc dĩ nghĩ còn không phải bái ngươi ban tặng.

Kiếp trước vốn chưa bao giờ rửa sạch, kiếp này nào còn quan tâm nữa, Cố Liệt trả lời: "Có câu gọi là bắt gian phải bắt một đôi, có Địch tướng quân gánh thanh danh này cùng bổn vương, bổn vương có gì sợ đâu?"

Lúc này Địch Kỳ Dã mới nhớ tới Cố Liệt mà bị đồn thổi, thì chính hắn cũng chạy không thoát, giết địch một ngàn tự hại tám trăm, hắn không khỏi câm nín.

Hắn dỡ bó củi xuống ngựa, thả nhẹ bước chân, bày một vòng quanh căn nhà gỗ, rồi tưới lên dầu hoả. Sau đó chậm rì rì mà dùng một ít dầu hoả còn dư lại làm thành cây đuốc.

Lão tặc mất đi đôi mắt nhìn trộm, nội tâm hoảng sợ, không biết bọn họ đang làm gì ở bên ngoài, chợt nghe Cố Liệt hỏi thăm đứa ăn mày, nói: "Ngươi bị bắt vào sơn cốc như thế nào?"

Nhóc ăn mày thành thật trả lời, nói ăn mày già và nó đi theo dòng người chạy nạn đến Tần Châu, lại đúng lúc Sở quân đánh tới, không biết rốt cuộc nên đi về nơi đâu, khi ấy họ gặp phải lão già quái đản đó.

Chân cẳng của lão quái đi đứng bất tiện, chống một cây gậy, nhất thời vô ý ngã ở ven đường, bị người khác chê cười. Ăn mày già tốt bụng, cùng nhóc ăn mày nâng lão ta dậy, hỏi lão đi đâu.

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ