Chương 32

7.3K 438 201
                                    

Đến Hẹn Phương Bắc

Lần tiến vào phương Bắc này, ngoại trừ Chúc Bắc Hà trấn thủ Kinh Châu, tất cả tướng lãnh trung tâm của Sở quân đều đi theo.

Nơi có người sẽ có giang hồ, nơi có giang hồ sẽ có bát quái, cho dù đang ở trên đường hành quân, tiết trời giá rét, cũng không thể đông lạnh được lòng nhiệt tình buôn chuyện của quần chúng.

Đầu tiên là chuyện trang phục của hai đại tuấn nam, năm đại thiếu thủ hạ của Địch Kỳ Dã đều là công tử ca, cái này phải giao cho bọn họ làm, bọn họ rất nhanh chóng phân tích ra được trọng điểm trên y phục của Chủ Công và tướng quân.

Chủ Công khoác một chiếc áo khoác lông sói đen nhánh, bên trong là áo giáp da cùng màu, bên dưới áo giáp da là áo bào vải màu ngọc bích, may chìm chỉ vàng. Sau khi phủ thêm một lớp áo khoác lông sói liền mũ dưới sự khuyên nhủ của Khương Dương, một chữ soái không thể đủ để miêu tả.

Tướng quân vẫn là bạch y giáp sắt, y phục là bộ mà Khương Thông từng thấy lần trước, bên ngoài khoác áo lông bạch hồ, đầu đội mũ giáp bạc. Vốn dĩ cũng tiêu sái anh tuấn đó, nhưng khoá thắt lưng cài áo lông bạch hồ lại là một mảnh ngọc tang diệp đáng yêu, trên tay hắn còn đeo một đôi găng tay da dê, khí thế lập tức giảm mất.

Năm đại thiếu tổng kết, nam nhân nên mặc giống như Chủ Công.

Người có tuổi rốt cuộc không nhàm chán thích chưng diện như đám thanh niên, Khương Dương chấp nhất mang theo chiếc quạt lông, khiến mỗi lần nhìn Nhan Pháp Cổ đều cảm thấy có gió thổi qua, lạnh buốt, hơn nữa dọc đường hắn đã thua ba ván xúc xắc, nợ Khương Dương chồng chất, hai tay áo đều lọt gió, hận không thể đem bản thân đi gán vào tiệm cầm đồ.

Khương Dương một bên ức hiếp đồng liêu, một bên không biết đã vui mừng mà cảm thán lần thứ mấy: "Chủ Công ngày càng trầm ổn, phúc của Đại Sở."

"Sao ta cảm thấy Chủ Công là ngày càng không thích cười ấy," Nhan Pháp Cổ nói thầm.

Khương Dương làm bộ lơ đãng phẩy quạt về phía Nhan Pháp Cổ, tay nhoáng lên một cái đã đổi đi xúc xắc, lời lẽ chính đáng nói: "Người nhà ai đứng đắn lại suốt ngày đi cười với cợt, cái này gọi là trầm ổn."

Nhan Pháp Cổ muốn khóc: "Ổn, đặc biệt ổn, Khương huynh, ngươi tìm người khác chơi đi."

Đang nói, Địch Kỳ Dã cưỡi con đại hắc mã của hắn trôi lại từ phía trước, tò mò hỏi: "Đang chơi gì thế?"

Nhan Pháp Cổ thấy cứu tinh, nặn ra một gương mặt cười y như bông cúc, nhiệt tình hô: "Địch tiểu ca, chơi xúc xắc bao giờ chưa, rất đơn giản, đặc biệt thú vị."

"Không được không được, ta còn nợ Chủ Công một món to lắm." Địch Kỳ Dã dùng lời nói thật để thoái thác.

Nhan Pháp Cổ tặng cho Địch Kỳ Dã một ánh mắt cùng là người lưu lạc chốn thiên nhai.

Lưng Địch Kỳ Dã lạnh toát.

Khương Dương hỏi: "Địch tiểu ca làm gì mà tụt lại phía sau thế?"

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ