Chương 30

6.6K 470 57
                                    

★ Yêu Nga Tử

(Thiêu thân)

Khi mùa thu ngày càng trở lạnh, Địch Kỳ Dã mới phát hiện kén trắng trong hộp gỗ đã vỡ, để lại những dấu lấm tấm như vết máu, nhìn rất khó chịu.

"Đây là phá kén thành bướm?" Địch Kỳ Dã hỏi Cố Liệt đang khêu đèn xem mật báo.

Cố Liệt phê xong một quyển mật báo, mở ra một cái khác, vội vàng trả lời: "Phá kén thành bướm? Từ ngươi tự nghĩ ra à? Bướm sẽ không kết kén, chỉ thay đổi thành nhộng, treo ngược trên cây, đến thời điểm sẽ phá nhộng hoá bướm."

Nói đến đây, Cố Liệt giương mắt nhìn Địch Kỳ Dã: "Xuân tằm kết kén, thứ phá kén ra là thiêu thân, thiêu thân màu trắng*."

*Thiêu thân: 'yêu nga tử', đồng thời là phương ngôn chỉ cố tình gây chuyện, mánh khoé, nghĩ ra ý xấu. 'Màu trắng' chỉ Địch Kỳ Dã. Ý là trêu em Dã hay chơi xấu.

Địch Kỳ Dã không nghe ra lời trêu chọc của Cố Liệt, hắn còn đang tự hỏi hoá ra thành ngữ cũng sẽ nhầm lẫn, hoặc có lẽ trong quá trình lưu truyền từ đời này qua đời khác đã diễn biến ra sự sai lệch. Thiêu thân so với bươm bướm, riêng tên thôi đã không có mỹ cảm rồi, xem ra không phải giống loài gì tốt đẹp.

"Thiêu thân trong thiêu thân lao đầu vào lửa?"

"Một câu trong 《 Lương Thư 》, câu này đúng rồi."

Địch Kỳ Dã một bên thầm cảm khái cổ văn thật là bác đại tinh thâm, một bên rốt cuộc vẫn ghét bỏ hộp gỗ quá bẩn, làm người hầu mang hộp gỗ ra ngoài tự xử lý, tóm lại đừng để hắn phải nhìn thấy nó nữa là được.

Cố Liệt đang cúi đầu xem mật báo bỗng nhiên nói: "Một trăm lượng."

Địch Kỳ Dã tưởng rằng hắn đang lầm bầm lầu bầu về mật báo, một lát sau mới ý thức được đó là hắn đang báo nợ: "Sao lại thêm một lượng nữa!"

"Tặng cho ta dĩ nhiên là của ta, ngươi tự ý quyết định ném hộp gỗ đi, đương nhiên phải đền."

Đương nhiên cái quỷ!

"...... Cả hộp gỗ với tằm ta mua mới chỉ mất có năm đồng tiền."

Cố Liệt làm bộ nghiêm trang tính cho hắn: "Ngươi mua là năm đồng tiền, trước không nói tới ngươi mua đắt, ngươi tặng cho ta, con xuân tằm này liền thành ngự tằm, hộp gỗ liền thành ngự hạp, chỉ tính một lượng bạc, đã là rất có lời cho ngươi rồi."

Cuộc sống này không thể chịu nổi nữa.

Địch Kỳ Dã trầm mặc một lúc lâu, mới hỏi ra nghi vấn trong lòng: "Đại Sở của các ngươi chính là lập nghiệp như vậy hả?"

"Là 'Đại Sở của chúng ta'", Cố Liệt sửa đúng từ của hắn.

Địch Kỳ Dã hừ nhẹ: "Nhưng ta không có cướp tiền."

Cố Liệt không có tí ý định nói chuyện nghiêm túc nào, còn chê cười hắn: "Không biết có thể học, ngươi không muốn thắng lại tiền từ chỗ Khương Dương?"

"Mười lần đánh bạc chín lần thua, hơn nữa ngươi cũng nói Khương Dương biết xuất thiên," Địch Kỳ Dã không mắc lừa, "Ta lại không ngốc."

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ