Chương 89

6.2K 437 178
                                    

★ Năm Sở Sơ Thứ Hai ★

Sở Sơ năm thứ hai, mùa xuân.

Kinh thành Thuận Thiên Phủ, hoàng cung Đại Sở.

Nhan Pháp Cổ ăn vạ ở Khâm Thiên Giám, không chịu nghiêm túc làm quan, Cố Liệt niệm tình hắn vừa báo thù cho nữ nhi, cần thời gian cho tâm trạng hồi phục, nên cũng không đành lòng ép buộc hắn, để cho hắn lăn lộn như vậy đã hơn một năm.

Nhưng Cố Liệt cũng không có khả năng thật sự cho hắn chức vị Giam chính ở Khâm Thiên Giám, bởi tất cả chức vụ của Khâm Thiên Giám đều theo chế độ thừa kế, không thể thăng không thể biếm không thể điều, vậy nên Nhan Pháp Cổ ngày ngày lắc lư ở Khâm Thiên Giám, kết quả vẫn là một nhân viên ba không.

Ngày này, trời sáng khí trong, ánh nắng rọi sáng nơi nơi.

Khâm Thiên Giám toạ lạc ở nơi cao đón ánh mặt trời số một số hai trong hoàng cung, lúc này gió thổi lung lay tấm mành trên đài vọng tinh, mang đến hương thơm nhàn nhạt tươi mát, tao nhã từ Ngự Hoa Viên.

"Hồ!"

Nhan Pháp Cổ mừng ra mặt đẩy bài chim sẻ, chụp bàn giục giã: "Đưa tiền đưa tiền."

Địch Kỳ Dã thở dài một tiếng, đẩy hai thỏi bạc qua.

Hai tên Giam hầu Khâm Thiên Giám xem như hầu chơi, thắng lấy tiền, thua không tính, hơn nữa trên bàn bài một người là cấp trên trực tiếp chỉ không danh phận, một người là Định Quốc Hầu đỉnh đỉnh đại danh, thế nên hai người đều im thin thít.

Địch Kỳ Dã vốn đến để giải sầu, kết quả bị Nhan Pháp Cổ tóm vào bàn bài, đã đánh năm ván, tất cả đều là một mình Nhan Pháp Cổ thắng, hắn giải cơn nghiện bài xong, giờ mới có tí ngượng ngùng.

Nhan Pháp Cổ rút phất trần từ sau cổ ra, ngẩng đầu ý bảo hai vị Giam hầu tự đi làm việc, rồi mới cười tủm tỉm hỏi Địch Kỳ Dã: "Định Quốc Hầu đây là có chuyện gì vậy, mặt ủ mày ê?"

Địch Kỳ Dã nâng mi liếc mắt nhìn Nhan Pháp Cổ một cái, thở dài, không nói lời nào.

Địch Kỳ Dã không cao hứng, nhưng cái không cao hứng này không thể nói ra được.

Trước không nói đại sự Thục Châu, chỉ nói việc tư.

Hắn và Cố Liệt, tình đã tỏ, yêu cũng nói, cuối cùng xảy ra vấn đề ở thực hành.

Nói cụ thể một chút, là xuất hiện tranh chấp, ở phương diện trên dưới.

Chính xác mà nói, dùng từ tranh chấp này còn chưa chuẩn lắm, tranh chấp là từ hai phía, còn giữa Địch Kỳ Dã và Cố Liệt, đó thuần tuý là Địch Kỳ Dã đang giãy giụa trong hấp hối.

Một cổ nhân không có kinh nghiệm cũng khuyết thiếu tư liệu tham khảo như Cố Liệt, vậy mà lại không cần dạy đã hiểu, tới mức có thể chiếm cả vị trí chủ đạo, còn thích cắn người. Mỗi lần tình nồng đê mê, Địch Kỳ Dã hoàn hồn lại, đều không biết mình có thêm vết răng trên người từ lúc nào, nếu không phải tỉnh đúng lúc, đã sớm bị Cố Liệt thịt hết không nhả xương từ lâu rồi.

Kết quả luôn là dùng mài đao để kết thúc.

Năm đó trong Sở quân có câu vè thuận miệng, kêu 'Ngoại sự không quyết hỏi Chủ Công, nội sự không quyết hỏi Khương Dương, phòng sự không quyết hỏi Nhan Pháp Cổ', điều này đã đủ để khẳng định trình độ đọc lướt đa dạng của đạo sĩ rởm Nhan Pháp Cổ, tạp học tinh thông, kiến thức rộng rãi.

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ