★ Kiêm Gia Thương Thương ★
Sở Vương mở tiệc trong quân, dùng món ngon Thục Châu khao thưởng tướng sĩ, đồng thời trấn an, bày tỏ thiện ý với hàng thần Phong Tộc.
Địch Kỳ Dã là muốn cho Cố Liệt ăn uống tử tế, chứ không phải ngồi ngay ngắn trên thủ tịch, giữ nề nếp lễ tiết mở tiệc chiêu đãi hàng thần, mỗi đĩa thức ăn đều không gắp được đến ba đũa.
Đây hoàn toàn là chuyện không như ý.
Cho nên tâm tình Địch đại tướng quân không tốt cho lắm, vẻ mặt soi mói mà cầm đũa chọn chọn nhặt nhặt, mặt dài ra thườn thượt còn hơn cả Vô Song.
Núi cao dễ thấy, tri kỷ khó tìm, cuối cùng ngay tri âm cũng không thèm ăn, ngự trù tỉ mỉ nấu nướng mỹ thực Thục Châu quả thực tủi thân muốn khóc.
Cũng may không có tên nào không có mắt đi trêu chọc Địch Kỳ Dã, đây chính là sủng tướng của Sở Vương, ai lại luẩn quẩn trong lòng đi chọc hắn không vui làm gì.
Một hồi yến hội ăn uống xong xuôi, trong lòng Phù Nhiễm bối rối ngổn ngang, yêu cầu của Sở Vương nhìn như rất đơn giản, một là đánh tan kỵ binh Phong Tộc, xếp vào Sở quân, hai là việc thay đổi thủ lĩnh Phong Tộc cần phải được Sở Vương đóng ấn phê chuẩn. Chỉ cần làm được hai điểm này, sẽ chấp thuận cho Phong Tộc dọn trở về Thục Châu, hơn nữa bảo đảm coi Phong Tộc như bá tánh Đại Sở, đối xử bình đẳng.
Nhưng, chiêu thức này, thứ nhất đoạt binh quyền của thủ lĩnh Phong Tộc, thứ hai khống chế được quyền thừa kế thủ lĩnh Phong Tộc đời tiếp theo.
So sánh với việc hạn chế quyền lực của Đại Sở đối với thủ lĩnh Phong Tộc, đãi ngộ mà Đại Sở cho Phong Tộc có thể nói là phúc hậu, chỉ riêng lợi ích có thể ngồi ngang hàng với dân chúng Đại Sở, đã là điều mà triều đình Yến Triều chưa bao giờ cho.
Phù Nhiễm bất chấp bêu danh đời sau để tranh thủ được vị trí thủ lĩnh, giờ đây quyền lực kém xa Ngô Côn rất nhiều, trong lòng không phải không cảm thấy chênh lệch. Nhưng nàng cũng biết rõ, Phong Tộc làm hàng thần, không có quá nhiều đường sống để cò kè mặc cả. Đãi ngộ mà Đại Sở cho có thể coi là phúc hậu, nhưng đối với bản thân nàng mà nói, dù chỉ là vì suy xét cho nhi tử, nàng cũng nhất định phải dây dưa trao đổi thêm vài lần nữa với Đại Sở.
Địch Kỳ Dã lạnh nhạt bàng quan, chỉ cảm thấy toàn bộ thực khách ở đây, không có một người nghiêm túc thưởng thức nỗ lực của ngự trù, khiến người ta thổn thức. Chính hắn cũng không có hứng thú ăn uống, nhân lúc mọi người không chú ý, chuồn đi trước.
Cố Liệt trơ mắt nhìn Địch tướng quân tự cho không ai chú ý đến mình, rất kiêu ngạo bỏ chỗ đi trước, lắc lắc đầu bất đắc dĩ.
Cái tính tình này cũng không biết do ai chiều chuộng ra nữa.
Sau yến hội, Cố Liệt từng bước xử lý chính vụ, trước mắt Phong Tộc đã hàng, bước tiếp theo, tất nhiên là diệt Yến.
Khi trốn về phía Tây, Ngô Côn đã rút hết ngựa và kỵ binh trong tộc khỏi Ung Châu, hiện giờ Ung Châu lại khôi phục sự thống trị của Bắc Yến, chỉ cần đánh hạ ba châu cuối cùng này, toàn bộ thiên hạ sẽ thuộc về Sở Cố.
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Đó Giáp Sắt Động Đế Vương
RomanceTên gốc: Đương niên thiết giáp động đế vương Tác giả: Bộ Liêm Y Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, xuyên việt, chủ công, cường cường, hỗ sủng, ngọt, 1×1, HE CP: Khí phách ôn nhu đế vương công x Tiêu sái cứng đầu tướng quân thụ Tình trạng: 140 chương + 4...