Chương 130

4.7K 363 56
                                    

★ Cha Mẹ Ta ★

Cố Chiêu cũng chỉ lén gọi Cố Liệt và Địch Kỳ Dã là cha mẹ, ở trước mặt Dung Toại. Địch Kỳ Dã tất nhiên không biết, Cố Liệt sao, có gì mà Cố Liệt không biết?

Với Cố Chiêu mà nói, Cố Liệt và Địch Kỳ Dã là ân nhân cứu mạng của cậu, cũng là cha mẹ nuôi dạy cậu, bồi dưỡng cậu trưởng thành.

Cố Liệt là người dạy dỗ Cố Chiêu, là đối tượng Cố Chiêu ngưỡng mộ và phấn đấu trở thành, là chủ nhân thiên hạ mà Cố Chiêu ngước nhìn, dĩ nhiên chính là nghiêm phụ. Mà Địch Kỳ Dã, chính là từ mẫu, là người chơi thuyền tự lái với cậu, đối xử với cậu trước sau như một, có thể nhạy bén phát hiện ra sự bất an của cậu.

Cố Chiêu vốn xuất thân từ ăn mày, thấy nhiều tình đời ấm lạnh, dưới sự bồi dưỡng và chỉ dẫn của Cố Liệt càng trở nên thông thấu lạnh nhạt, ý chí kiên định, một khi đã nhận chuẩn thì sẽ không thay đổi.

Cậu cũng không thích thay đổi.

Vậy nên, tình cảm bao năm không đổi của Cố Liệt và Địch Kỳ Dã, là điều Cố Chiêu rất thích rất ỷ lại, bất kể người khác nói ra sao, trong lòng Cố Chiêu, ba người họ chính là một gia đình trọn vẹn.

Mặc dù Địch Kỳ Dã không chịu nhận xưng hô này, nhưng thực tế về mặt hành động, hắn và Cố Liệt đều dùng phương thức khác nhau đáp lại chờ mong của Cố Chiêu, khiến lòng Cố Chiêu ngày càng yên ổn.

Đương nhiên, trong lòng Cố Chiêu biết chắc, nếu mình dám gọi tiếng "mẹ" này ra miệng trước mặt Định Quốc Hầu lần nữa, không chỉ Định Quốc Hầu sẽ tránh né cậu, phụ vương cậu còn sẽ treo cậu lên đánh một trận để dỗ dành lão bà.

Cố Chiêu nghĩ rất thoáng, da mặt mẹ cậu mỏng, giáp mặt không được gọi thì không gọi thôi.

Dung Toại tới Đông Cung năm mười sáu tuổi, khi đó hắn vừa mất mẹ, nội tâm thống khổ, cũng may Cố Chiêu là chủ tử dễ gần, Bệ hạ và Định Quốc Hầu cũng đối xử với hắn rất tốt.

Đối với Dung Toại từ nhỏ không có phụ thân mà nói, Bệ hạ là hình tượng không thể ưu tú hơn của bậc cha chú, đó chính là nam nhân trong nam nhân, minh quân trong minh quân, cần chính tự xét đến mức người đứng nhìn phải cảm thấy vất vả. Bệ hạ lại dường như vĩnh viễn không biết mệt mỏi, không có nhược điểm, bình tĩnh thiện mưu, chỉ là nhẹ nhàng giương mắt liếc nhìn một cái, đã khiến cho người khác mềm chân.

Mà binh thần Đại Sở Địch Kỳ Dã, Dung Toại đã từng tận mắt nhìn hắn lấy mạng chó của Ngô Côn dưới chân núi Vô Nhai, cũng chính mắt thấy hắn tiếp nhận mẫu thân dẫn Phong Tộc quy phục. Dung Toại tập võ lớn lên, cảm tình dành cho vị binh thần Đại Sở này rất phức tạp, mãi đến khi Bệ hạ dẫn bọn họ ra ngoài chơi để mừng sinh nhật Cố Chiêu, Địch Kỳ Dã không chỉ tuỳ hứng hái nấm lung tung, mà lúc bị chỉ ra còn giả vờ không nghe không biết gì sất.

Dung Toại trải qua một lần sụp đổ hình tượng, sau này bất kể là Địch Kỳ Dã bừng bừng hứng thú dẫn Cố Chiêu đi chơi thuyền tự lái, hay kéo con cẩu béo ở Ngự Thiện Phòng kia đi giảm cân, thậm chí ngày nọ bỗng giật mình nhận ra quan hệ của Bệ hạ và Định Quốc Hầu, Dung Toại đều rất bình tĩnh.

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ