★ Trù tính vì ai ★
(Hạ)Địch Kỳ Dã đánh giá Ngao Nhất Tùng, nhướng mày nói: "Lời này của Hữu đô đốc làm bản tướng quân rất khó hiểu, không biết ý sau lời là gì?"
Ngao Nhất Tùng bất đắc dĩ nói: "Tướng quân, ngài một lòng muốn đánh vào Yến đô, nhưng ngài có nghĩ tới chuyện sau khi đã đánh vào Yến đô rồi không?"
"Sau đó thì sao?"
"Sau đó, Chủ Công sẽ đăng cơ xưng đế."
"Vậy thì thế nào?"
Ngao Nhất Tùng biết bản tính của tướng quân, không có hứng thú với thứ gì khác ngoài đánh trận, hơn nữa hắn cảm thấy tuổi của Địch Kỳ Dã còn nhỏ, lại không phải xuất thân từ thế gia đại tộc, cho nên cũng không có gì kỳ lạ khi Địch Kỳ Dã không mẫn cảm trong phương diện này.
Vì thế hắn nói rõ ràng: "Chủ Công xưng đế, tướng quân cũng sẽ có tước vị trong triều đình, đến lúc đó, khắp triều đình đều là thế lực rắc rối phức tạp, vậy nên ta hỏi tướng quân, ngài có dự định gì?"
Nghe đến đó, Địch Kỳ Dã bỗng nhớ tới lúc trước Ngao Nhất Tùng cũng đã từng nói lời này một lần rồi, chỉ là bị bọn A Báo kéo chạy lạc đề, hôm nay hắn lại nhắc đến một lần nữa, không khỏi làm Địch Kỳ Dã hoài nghi có phải hắn đã phát hiện ra cái gì rồi không, thế nên không để ý mà thử: "Vậy theo ý ngươi thì sao?"
Nếu Ngao Nhất Tùng tới hỏi, tức là đã có chuẩn bị trước, hắn nói có tình có lý: "Chủ Công chọn năm người bọn ta làm bộ hạ trực tiếp của tướng quân, tất nhiên có thâm ý. Năm người bọn ta đều xuất thân từ quân đội trực hệ đã đi theo Chủ Công chinh chiến nhiều năm, hơn nữa ngoại trừ ta, bốn người họ còn đều là con cháu gia thần Sở Cố."
"Ngày đó khi ta tuyên thệ nguyện trung thành với tướng quân trước mặt Chủ Công, Chủ Công nhìn thấy rất vui mừng, đã nói lên Chủ Công lựa chọn bọn ta, là cố ý chiêu mộ bộ hạ cho tướng quân, tích luỹ thế lực."
"Ta đã nhất đao lưỡng đoạn với Ngao gia, không còn liên quan gì nữa. Bốn vị huynh đệ còn lại, ta cho rằng có thể nắm chắc nhất là Tả Lãng và Trang Tuý. Tả Lãng một khi đã tin chắc vào điều gì thì sẽ theo đến cùng, nhất định sẽ ở lại dưới trướng của tướng quân. Trang Tuý chỉ có nhà ngoại tổ để dựa vào, nhưng dù sao không có khả năng kế thừa cơ nghiệp của nhà ngoại tổ, ở lại dưới trướng của tướng quân là lựa chọn tốt nhất, hắn là người thông minh."
"Khương Thông và Chung Thái, đều là tỷ lệ năm năm. Khương Thông dẫu sao cũng là đường đệ của Khương Dương, tương lai của hắn phải xem Khương gia lựa chọn như thế nào; Chung gia phần nhiều là văn thần, với quân công bây giờ Chung Thái có thể nhẹ nhàng kiếm được một chức quan địa phương, nên cũng không dám nói chắc."
Địch Kỳ Dã không chặn lời hắn, không phải bởi vì Ngao Nhất Tùng nói quá có lý lẽ, mà là đã nghe sửng sốt rồi. Trong ngôn ngữ của Ngao Nhất Tùng, nghiễm nhiên đã coi Địch Kỳ Dã là chủ tử chính thức, mà không chỉ đơn thuần là tướng quân nữa.
Bất luận là Ngao Nhất Tùng hay là Cố Liệt, đều cho Địch Kỳ Dã một loại cảm giác, mặt ngoài bọn họ không hùng hổ bức bách, nhưng trên thực tế chính là đang ép buộc hắn lựa chọn. Cũng không phải Địch Kỳ Dã không biết bọn họ muốn tốt cho mình, nhưng cái loại tốt giống như áp đặt này, làm cả người Địch Kỳ Dã đều khó chịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Đó Giáp Sắt Động Đế Vương
RomanceTên gốc: Đương niên thiết giáp động đế vương Tác giả: Bộ Liêm Y Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, xuyên việt, chủ công, cường cường, hỗ sủng, ngọt, 1×1, HE CP: Khí phách ôn nhu đế vương công x Tiêu sái cứng đầu tướng quân thụ Tình trạng: 140 chương + 4...