Chương 120

4.3K 392 49
                                    

★ Về nhà ★
(Thượng)

Cẩm y cận vệ là một cây đao trong tay thiên tử, cũng chính là cận thần cách thiên tử gần nhất, ngoài Định Quốc Hầu.

Trong triều đình còn có không ít quan viên không đoán ra thái độ của Bệ hạ với Định Quốc Hầu, nhưng trong lòng Cẩm y cận vệ biết rõ, Bệ hạ đối đãi với Địch Quốc Hầu, là độc nhất vô nhị trên đời này.

Vậy nên, cách kinh thành càng gần, trong lòng mấy chục cận vệ cùng đi Bắc Vực lần này, càng hoảng hốt lo sợ.

Nguyên nhân rất đơn giản, Định Quốc Hầu bị thương, còn vội vã lên đường về nhà liên tục mấy ngày liền.

Vết thương trên cánh tay phải của Định Quốc Hầu, cũng không phải thương thế nghiêm trọng.

Hơn nữa đầu mùa xuân trời lạnh, lại hành trang gọn nhẹ lên đường trở về, đội cận vệ cũng đều nhắc nhở Định Quốc Hầu thay thuốc đúng giờ đến từng khắc. Theo lẽ thường mà nói, với thân thể của Định Quốc Hầu, hẳn không nên có vấn đề gì mới đúng.

Nhưng trên thực tế, gương mặt anh tuấn trời tị người oán đó của Định Quốc Hầu, lại dần tiều tuỵ hơn theo từng ngày trôi qua.

Đội cận vệ không thể không lo lắng, sau khi về kinh, Bệ hạ nhìn thấy Định Quốc Hầu như vậy, e rằng có hình phạt chờ đón bọn họ.

Địch Kỳ Dã rốt cuộc kéo dây cương, hỏi: "Lộ trình còn mấy ngày nữa?"

"Đã sắp đến rồi, nếu đi thong thả, cũng chỉ cần hai ngày," cận vệ nhanh chóng trả lời, không ôm hy vọng mà khuyên nhủ, "Tướng quân, chi bằng nghỉ chân ở phía trước?"

Không ngờ Địch Kỳ Dã lại gật đầu.

"Các ngươi cũng mệt mỏi," Địch Kỳ Dã day day giữa mày, dường như không có tinh thần, "Nghỉ hai ngày rồi đi tiếp. Tìm nơi ở sạch sẽ."

Cận vệ làm gì không hiểu tật yêu sạch này của Định Quốc Hầu, chỉ cần Địch Kỳ Dã chịu nghỉ ngơi, thế nào cũng được hết, liên tục đáp: "Vâng. Thuộc hạ lập tức sắp xếp."

Năng lực làm việc của đội cận vệ không cần nghi ngờ, không đến một canh giờ, Địch Kỳ Dã đã tắm gội thay quần áo xong xuôi, dựa vào giường rộng gối êm, tiếp tục suy tư những cảnh tượng trong mơ khiến hắn sức cùng lực kiệt.

Giống như giấc mơ đêm trên đường hành quân, trên đường trở về, Địch Kỳ Dã cũng nằm mơ hàng đêm, mà mỗi giấc mơ cũng đều chân thật rõ ràng như vậy, thế cho nên chúng như được khắc vào trong đầu hắn, khiến hắn không thể quên, khiến hắn không thể không nghĩ đến.

Khác biệt chính là, Địch Kỳ Dã đã không có cách nào cảm nhận được cảm thụ của Cố Liệt trong mộng nữa, chỉ có thể hoàn toàn làm một người đứng xem.

Ban đầu, Địch Kỳ Dã mơ thấy thời niên thiếu của Cố Liệt.

Hắn trơ mắt nhìn Cố Liệt uống hết chén canh gà có lẽ là lý do khiến Cố Liệt không thể ăn ngon được nữa, trơ mắt nhìn Cố Liệt tự trách vì cái chết của đôi mẹ con kia.

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ