Chương 22

5.9K 516 118
                                    

★ Ta Hành Kỳ Dã

(Thượng)

Đại Sở khai quốc năm năm, minh quân tại vị, cả triều hiền thần, quốc lực không ngừng phát triển, đã bước đầu hiện lên cảnh tượng thái bình.

Mùa đông năm Sở Sơ thứ năm, ngày mùng hai tháng mười một, là sinh nhật ba mươi lăm tuổi của đế vương Đại Sở.

Theo lý thuyết nên có tiệc chúc mừng, nhưng Cố Liệt bị văn võ quần thần quấy rầy đến đau đầu, sinh nhật cùng ngày bãi triều, ai cũng không gặp, ngày tiếp theo mới mở tiệc ở Vị Ương Cung chiêu đãi chúng thần, còn không gọi tên là tiệc sinh nhật, bữa tiệc cũng chuẩn bị cực kỳ đơn giản.

Vì cái gì văn võ quần thần ồn ào đến nỗi Cố Liệt đau đầu? Chính là vì con nối dõi của Cố Liệt.

Chuyện này phải bắt đầu nói từ bảy năm trước, khi Cố Liệt vẫn còn là Sở Vương. Đó vừa lúc là năm Địch Kỳ Dã đầu Sở, Sở quân lấy tốc độ thần tốc phá Thanh Châu Trung Châu, đại thắng hồi kinh, tổ chức thịnh hội ở du viên để ăn mừng, Cố gia Trung Châu dâng lên một mỹ nhân đoan trang.

Mỹ nhân đó, chính là Liễu Vương hậu hiện giờ.

Chữ Liễu trong Liễu Vương hậu này, đúng là Liễu gia trong tứ đại danh phiệt của Yến cũ năm xưa. Liễu gia và Cố gia Trung Châu có quan hệ thông gia, lúc trước một Cố gia Trung Châu tầm thường có thể nhập vào Kinh Châu, chính là nhờ ngọn gió đông của Liễu gia. Lúc này Liễu gia có ý đầu Sở, liền dễ dàng chiếm được sự giúp đỡ của Cố gia Trung Châu, lại sai Cố gia Trung Châu lấy danh nghĩa quan tâm con nối dõi của Cố Liệt, đi tìm dưỡng phụ của hắn.

Năm ấy Cố Liệt đã hai mươi tám, đừng nói nhi tử, bên người ngay cả người hầu hạ cũng không có, thanh tâm quả dục đến mức khả nghi. Gia thần võ tướng không phải chưa từng thượng gián, nhưng Cố Liệt nhiều lần dựng lên lá chắn nghiệp lớn chưa thành làm lý do, đều không nghe.

Không ngờ tới giữa lúc thịnh hội ở du viên, dưỡng phụ lại quyết định việc mai mối ngay trước mặt mọi người, cái gọi là "lệnh của cha mẹ, lời người mai mối", dưỡng phụ dùng ơn cứu mạng, ơn dưỡng dục và mối thù diệt tộc cùng ép buộc, ép tới Cố Liệt không muốn cưới cũng phải cưới.

Nếu là vì Đại Sở, Cố Liệt cưới thì cưới thôi. Dù sao ngày sau lưu trữ Liễu gia chăng nữa, cũng nhất định sẽ làm thế lực này suy yếu, có khai quốc đế vương Cố Liệt ở đó, một kẻ hèn Liễu gia không xốc lên nổi sóng gió gì.

Trên thực tế cũng xác thật là như vậy, cứ việc Liễu gia là ngoại thích, Cố gia Trung Châu là tôn thất, nhưng ngay từ ban đầu khi đăng cơ Cố Liệt đã không cho bọn chúng chức vị thực tế, bài xích cả hai nhà này ra ngoài trung tâm quyền lực.

Nhưng Cố Liệt trăm triệu không nghĩ tới, vấn đề không xuất phát từ Liễu gia, cũng không từ Cố gia Trung Châu, mà từ Liễu Vương hậu này.

Liễu Vương hậu xuất thân đích nữ dòng chính của Liễu gia, một hòn ngọc quý trên tay chính tông, nghe nói ở Bắc Yến có hiền danh mạo mỹ tài cao. Nhưng ả trường kỳ sống ở Bắc Yến trong thời kỳ loạn lạc, từ nhỏ những điều nghe nói về Cố Liệt đều là hình tượng sát thần man Sở lòng muông dạ thú, còn cực kỳ sùng bái văn vẻ thương xuân bi thu của văn nhân hoàng đế Dương Bình.

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ