Chương 118

4.2K 372 42
                                    

★ Trong Ngoài Cảnh Mơ ★

Cảnh tượng trong mơ, là Vị Ương Cung mà Địch Kỳ Dã đã quá quen thuộc, hơn nữa, là thư phòng nhỏ hắn và Cố Liệt cùng nhau xử lý chính sự.

Nhưng dụng cụ bày biện trong đó, rồi lại không giống như thư phòng nhỏ Địch Kỳ Dã quen thuộc. Rõ ràng nhất, là trên mặt đất không có thảm nhung chống lạnh, cũng không có chiếc ghế dựa Địch Kỳ Dã hay ngồi. Những món đồ nho nhỏ Địch Kỳ Dã tiện tay mua trên đường phố kinh thành, còn có phong lan Địch Kỳ Dã lấy từ Lan Viên để Cố Liệt thư giãn đôi mắt, lại càng không thấy.

Làm nơi sinh hoạt hàng ngày của đế vương, nơi này quả thực mộc mạc tới mức quạnh quẽ.

Có lẽ bị ảnh hưởng bởi việc hoàn cảnh quen thuộc trở nên xa lạ, Địch Kỳ Dã nhìn bản thân mình và Cố Liệt trong thư phòng nhỏ, nhìn thế nào, cũng cảm thấy xa lạ.

Giữa hai người ngồi ngăy ngắn trong thư phòng nhỏ, cũng là một bầu không khí khó nén xa lạ.

Địch Kỳ Dã có thể cảm nhận được, tâm tình Cố Liệt kỳ thật cũng không tệ.

Nhưng bản thân mình ngồi ở phía dưới kia, thì tâm tình không tốt như Cố Liệt.

Đây rốt cuộc là chuyện gì?

Địch Kỳ Dã còn đang nghi hoặc, Cố Liệt trong mộng mở miệng, hắn mang theo một chút trêu đùa, hỏi: "Thế nào, lần này Định Quốc Hầu không mang thổ sản phong vật cho quả nhân nữa?"

Bản thân trong mộng đảo trắng mắt: "Nửa đường thần bị cận vệ túm về, chưa kịp."

Cố Liệt nhìn ra hắn bất mãn, mặt trầm xuống, ẩn chứa cảnh cáo nói: "Định Quốc Hầu cũng nên chơi đủ rồi! Chuyện phản tướng Thục Châu năm trước, đến nay vẫn có sổ con tố ngươi, ngươi cũng không biết tị hiềm, lại chạy đi Thục Châu, ngươi không làm việc đàng hoàng, quả nhân còn phải dọn dẹp cục diện lộn xộn cho ngươi! Bắt đầu từ ngày mai, Định Quốc Hầu nhất định phải thượng triều hàng ngày."

Bản thân trong mộng cố tình hỏi ngược lại: "Làm việc đàng hoàng? Bệ hạ, thần không làm việc đàng hoàng, đã bị tố tới tận bây giờ, nếu bắt đầu lo việc đàng hoàng, trên dưới triều đình này, một người cũng đừng mong ngủ ngon."

Cố Liệt không hề che giấu ý nghĩ uy hiếp: "Địch Kỳ Dã, ngươi đừng không biết điều."

Người bị uy hiếp lại nở nụ cười: "Bệ hạ, thần là Định Quốc Hầu, ngài còn muốn cất nhắc thần, hay là định phong vương cho thần?"

Đôi mắt Cố Liệt nheo lại, mỉa mai: "Định Quốc Hầu đây là đang uy hiếp quả nhân?"

Người bị mỉa mai dùng ngữ điệu bình tĩnh, loại bình tĩnh này lại gần như là khiêu khích: "Ngài là ngôi cửu ngũ, miệng vàng lời ngọc, ngài nói là uy hiếp, vậy dĩ nhiên chính là uy hiếp."

Cố Liệt duỗi tay ấn lên thái dương, hoàn toàn không che giấu được sự phẫn nộ của hắn: "Địch Kỳ Dã, có phải ngươi cho rằng"

Hắn chỉ nói một nửa, không có nói hết lời.

Tầm mắt bản thân trong mộng nhẹ nhàng lướt qua đốt ngón tay đang dùng sức ấn trên thái dương của Cố Liệt, rũ mi che khuất đôi mắt, nhẹ giọng tiếp lời: "Cho rằng cái gì? Cho rằng ngài không dám giết ta? Sao dám đâu Bệ hạ."

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ