Chương 65

5.5K 453 92
                                    

★ Cái Chết Của Ngao Qua ★

Ngao Qua tuỳ tiện dẫn quân công thành không chút đề phòng.

Trên tường thành còn cắm cờ của Tạ gia, nhưng binh mã Tạ gia đã do Nghiêm gia tiếp nhận, Nghiêm gia và Ngao Qua đã ăn ý thành thói quen, Ngao Qua tự nhiên cho rằng đây cũng là một trận chiến phím sẵn rồi.

Gã thích thú với quân công gần như không cần làm gì cũng có thể gặt hái, nhưng cũng khó tránh cảm thấy nhàm chán.

Chuyện ngầm thông đồng đánh trận này, thật ra là do Nghiêm gia đề nghị trước.

Nghiêm gia chỉ là âm thầm đi theo Đại Sở, còn ở mặt ngoài chưa chuyển trận doanh, mà tin tức bọn chúng truyền cho Đại Sở, đại đa số đều là tin Cố Liệt đã biết trước thông qua mật thám, nên cũng không có công tích gì đáng nói.

Nếu bản thân Nghiêm gia không chủ động đầu hàng, để giữ được thanh danh vẫn làm thế lực cho Bắc Yến và giao chiến với Sở quân, như vậy, tất nhiên Cố Liệt không có khả năng nói cho Ngao Qua, Lục Dực chuyện Nghiêm gia nhập Sở. Trên chiến trường đao kiếm vô tình, càng không có khả năng cố ý để Ngao Qua, Lục Dực tha cho Nghiêm gia một con ngựa.

Có cái gọi là cầu được ước thấy.

Nhưng Nghiêm gia không chịu đeo trên lưng bêu danh không chiến đã hàng, không đồng nghĩa với việc bọn chúng thật sự tình nguyện bỏ mạng vô ích vì Bắc Yến, thế nên Sở quân vừa đến tấn công Ung Châu, Nghiêm gia lập tức phái người lặng lẽ tới tìm Ngao Qua.

Vì sao chỉ tìm Ngao Qua? Cũng không phải Nghiêm gia không muốn tìm Lục Dực, chỉ là Lục Dực vừa mới đến đã diệt sạch cả thành, Nghiêm gia sợ vỡ mật, vậy nên tại những thành trì của Nghiêm gia nằm trên tuyến đường Lục Dực hành quân, hoặc chỉ còn binh mã Tạ gia chuyển đến thủ thành, hoặc là tướng lãnh Nghiêm gia đã chuẩn bị sẵn sàng bỏ thành chạy trốn bất cứ lúc nào.

Ban đầu Ngao Qua cũng không tin, nhưng sau khi đánh hạ hai thành liên tiếp thì đã tin, gã còn cố ý viết thư hỏi Chủ Công.

Nếu Ngao Qua hỏi, Cố Liệt cũng không phủ nhận, ỡm ờ ngầm chấp nhận cách làm của Ngao Qua.

Từ ấy, Ngao Qua thoải mái thả tay buông chân bắt đầu hợp tác với Nghiêm gia.

Ngao Qua và Nghiêm gia thống nhất, nếu do binh mã của chính Nghiêm gia thủ thành, thì ra hiệu hai lần, tướng lãnh Nghiêm gia sẽ tự động bỏ thành chạy; Nếu do binh mã mà Tạ gia chuyển cho Nghiêm gia thủ thành, vậy tốn thêm chút công sức, Nghiêm gia sao chép lại bản đồ bố trí phòng thủ của những thành trì đó, khi Ngao Qua tới sẽ dựa theo bản đồ Nghiêm gia cho để đánh thật.

Vậy nên, Ngao Qua dựa theo bản đồ phòng thủ thuận lợi đánh vào trong thành, không phát hiện ra bất kỳ điều gì không đúng.

Nhưng tiếp theo, mới là khởi đầu của ác mộng.

Tướng lãnh Liễu gia ra lệnh một tiếng, cửa thành bốn phía khép kín, cắt đứt quân tiên phong của Sở quân trong thành, đóng cửa đánh chó, sắt nóng chảy đã nung từ sáng sớm trút ra khỏi lò, nhiệt độ bỏng cháy khiến những tiếng kêu gào thảm thiết của Sở quân dậy khắp bốn phương.

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ