Chương 114

4.6K 343 33
                                    

★ Thạch Lựu Đỏ Tươi ★

Vô Song ngựa cậy thế người, chạy ba bốn vòng, liền nổi ý xấu, đột nhiên lao đến trước mặt A Phì, làm A Phì sợ tới mức trượt bốn móng, mất mạng chạy như điên, cuối cùng mệt thở hồng hộc, đầu lưỡi hà ra ngoài cũng không rụt lại được, còn dùng mặt chó ngộn mỡ làm ra một bộ biểu cảm sống không còn gì luyến tiếc.

Địch Kỳ Dã dắt A Phì đã ngoan hơn nhiều trở về Ngự Thiện Phòng, A Phì vừa nhìn thấy ngự trù, đã rên ư ử chạy tới, nằm oạch dưới chân chủ nhân rớt nước mắt. Nó vừa bị Vô Song đuổi chạy mấy vòng, cả thân chó đều đang run rẩy, trông thật là vô cùng đáng thương.

Làm ngự trù đau nát cả lòng.

Địch Kỳ Dã giả bộ không nhìn thấy ánh mắt ấm ức giận mà không dám nói của ngự trù, rửa sạch tay, bắt đầu thử pha rượu.

Theo lý thuyết, việc này hẳn không khó, còn không phải là rót rượu, nước chanh, nước đường thạch lựu vào một cái ly đựng đá sao? Thế nhưng muốn nhìn đẹp, uống vào lại ngon, thực chất cũng không dễ dàng như vậy.

Địch Kỳ Dã thử vài ly, người đã hơi say, mới ra một tỉ lệ vừa lòng, sai Nguyên Bảo bưng đồ rời đi.

Trước khi đi, hắn còn nhìn A Phì, đầu ngón tay trái đặt dưới mắt rồi kéo xuống, làm mặt quỷ.

A Phì giận ngoao một tiếng, chỉa mông vào hắn.

*

Cố Liệt chờ mãi chờ mãi, Nguyên Bảo dẫn theo tiểu thái giám bưng hai khay son tiến vào rồi, mà vẫn không thấy bóng Địch Kỳ Dã đâu.

"Người đâu?"

Nguyên Bảo cười cười: "Ban nãy Định Quốc Hầu đi trại nuôi ngựa, Vô Song cứ khóc mãi với Định Quốc Hầu, cọ hết lên xiêm y của ngài ấy, nên ngài ấy đi tắm gội thay y phục rồi ạ."

Bệnh nghiện sạch lại tái phát, Cố Liệt cũng không để bụng, chỉ để ý hỏi: "Vô Song khóc gì?"

"Có lẽ là vài ngày không gặp, nên nhớ Định Quốc Hầu," Nguyên Bảo châm chước đáp.

Kỳ thật Vô Song đâu chỉ là vài ngày không gặp Địch Kỳ Dã, cuối năm công việc bề bộn, Địch Kỳ Dã cũng không được nhàn rỗi, gần một tháng không tới trại nuôi ngựa rồi.

Cố Liệt ừ một tiếng, phất tay cho Nguyên Bảo lui xuống.

Địch Kỳ Dã tắm gội xong, quấn một tấm chăn lông dê thật to mới ra khỏi điện tắm, kỳ thật toàn bộ Vị Ương Cung đều có địa long sưởi ấm, nhưng có ai không thích đã ấm lại càng ấm đâu. Cho nên trình độ sợ lạnh của Định Quốc Hầu, thật sự không thể trách Cố Liệt bôi nhọ thanh danh hắn.

Cố Liệt cầm khăn mềm lau tóc cho hắn, Địch Kỳ Dã một bên không biết oán giận lần thứ mấy chuyện không thể cắt tóc, một bên dùng đồ Ngự Thiện Phòng mang đến pha rượu cho Cố Liệt.

Đá vụn đựng trong ly thuỷ tinh, cho một ít rượu vào ly, rót nước cam đến khi ly thuỷ tinh gần đầy, sau đó rót nhẹ nhàng nước lựu ngọt* dọc theo vách ly xuống đáy. (*nước lựu ngọt: siro lựu)

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ