★ Từ Nhiệm Ly Kinh ★
Kiếp trước Cố Liệt tại vị chăm lo việc nước năm mươi năm, cuối cùng chết trong tay người thừa kế Cố Viêm của Cố gia Trung Châu. Mặc dù Cố Liệt dự đoán kẻ này có thể làm một đế vương tầm thường không có gì nổi bật và không huỷ hoại cơ nghiệp, nhưng dù sao không thể tận mắt chứng kiến thế hệ tiếp theo, hắn vẫn không yên tâm.
Cho nên, kiếp này Cố Liệt tổng kết bài học kinh nghiệm, năm Sở Sơ thứ hai mươi đã an bài cho Cố Chiêu phân quyền xử lý chính sự, một là để tránh cho Thái tử trường kỳ không có quyền lực, không đâu mài mòn mất tâm chí bá nghiệp; hai là để tránh cho việc chuyển tiếp xảy ra hấp tấp giống như kiếp trước, có hắn tự mình dẫn dắt Cố Chiêu đi từng bước lên con đường đế vương, đặt tốt nền móng, mới có thế giúp Cố Chiêu sớm ngày thanh xuất vu lam*.
*Thanh xuất vu lam: hậu sinh khả uý, trò giỏi hơn thầy
Còn thứ ba ấy hả, đương nhiên là phải dành thời gian sinh hoạt với tướng quân nhà hắn rồi.
Cứ như vậy sau năm năm quan sát, năm Sở Sơ thứ hai lăm, Cố Liệt nhường ngôi, cùng Định Quốc Hầu chuyển nhà tới Trường Nhạc Cung. Cố Chiêu, cùng Vương hậu Chúc Nhạn Hồ nhập chủ Vị Ương Cung.
Cố Chiêu và Chúc Nhạn Hồ thuần hiếu, ngày ngày thỉnh an, tiểu vương tôn cũng yêu thích chạy tới Trường Nhạc Cung chơi.
Ở Trường Nhạc Cung ba năm, năm Sở Sơ thứ hai tám, Cố Liệt cuối cùng đã yên tâm buông tay, muốn cùng Địch Kỳ Dã rời kinh đi thăm thú khắp mọi miền non sông.
Lúc vừa nhắc tới ý định này với Cố Chiêu, mặc dù Cố Chiêu không muốn, nhưng vẫn săn sóc cha mẹ, chỉ lo lắng cho an toàn của bọn họ, nên lập tức thương thảo với Cố Liệt nên an bài hộ vệ đi theo như thế nào, có nên thông tri địa phương tiếp giá hay không.
Còn chưa thương thảo xong, tiểu vương tử bíu ở cửa nghe nói hoàng gia gia và hầu gia sắp rời kinh, tức khắc oà lên khóc lớn, ôm cửa khóc tới không ngừng nấc.
Cố Chiêu vì Chúc Nhạn Hồ, hai phu thê vừa thành thân đã giữ đạo hiếu ba năm cho Chúc Bắc Hà, đến mùa đông năm Sở Sơ thứ mười chín mới sinh đích tử, tên do Cố Liệt đặt, gọi là Cố Phong.
Tiểu Cố Phong năm nay mới chín tuổi, có một đôi đệ muội song sinh ba tuổi, nhóc là một tiểu ca ca hoạt bát hiểu chuyện, nhưng đệ đệ và muội muội còn quá nhỏ, sau giờ ngọ thường phải ngủ một lát, những lúc này nếu đã hoàn thành việc học rồi, tiểu Cố Phong sẽ hay chạy tới Trường Nhạc Cung tìm hoàng gia gia và hầu gia chơi.
Kết quả hôm nay vui sướng chạy tới, nghe được tin dữ động trời.
Địch Kỳ Dã hoạt động ở trường luyện võ trở về, bước vào Trường Nhạc Cung đã nghe thấy ma âm xuyên tai, duỗi tay xách tiểu Cố Phong lên bế, hỏi: "Khóc cái gì?"
Cố Liệt nhìn yên tâm vui vẻ lắm, lúc Cố Phong vừa mới biết đi, thích bám theo Địch Kỳ Dã, hở một chút là ôm chân, Địch Kỳ Dã bị ôm lấy còn chẳng dám cử động, không có cách nào đối phó với tiểu Cố Phong nhìn qua hết sức mềm mại và nhỏ yếu, lần nào cũng chỉ biết cứng đờ gọi Cố Liệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Đó Giáp Sắt Động Đế Vương
RomanceTên gốc: Đương niên thiết giáp động đế vương Tác giả: Bộ Liêm Y Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, xuyên việt, chủ công, cường cường, hỗ sủng, ngọt, 1×1, HE CP: Khí phách ôn nhu đế vương công x Tiêu sái cứng đầu tướng quân thụ Tình trạng: 140 chương + 4...