Chương 86

5.3K 433 55
                                    

★ Có Được Không ★
(Một)

Địch Kỳ Dã đến gần, Cố Liệt mới thấy rõ vẻ đặc biệt nghiêm túc trên mặt hắn.

Loại vẻ mặt này, Cố Liệt đã từng thấy một lần.

Kiếp trước, một lần nọ triều đình luận chiến, Địch Kỳ Dã không tình nguyện đứng ở vị trí đầu tiên trong hàng bách quan, không nói lời nào, Cố Liệt cố ý hỏi hắn một câu: "Định Quốc Hầu thấy thế nào?"

Địch Kỳ Dã cười cười lạnh lẽo: "Thần không có cái nhìn."

Dáng vẻ đó của hắn, không có cái nhìn mới có quỷ, Cố Liệt có là pho tượng Phật, cũng bị hắn ép ra nộ khí, nén giận nói: "Định Quốc Hầu có chuyện không ngại nói thẳng."

"Bệ hạ," Địch Kỳ Dã trực tiếp vén vương bào, vô cùng tiêu sái quỳ xuống đất, "Vậy thỉnh Bệ hạ trước khoan thứ cho tội bất kính của thần."

Văn thần ngôn quan lập tức lên tinh thần, bọn họ dự cảm tấu chương của ba tháng tiếp theo không cần lo phải viết gì nữa rồi.

Lòng Cố Liệt đương trường lạnh luôn nửa khúc.

"Ngươi nói đi," Cố Liệt cắn răng nói.

Địch Kỳ Dã còn nhìn như rất cung kính mà bái Cố Liệt một cái trước, sau đó mới thẳng thắn không khách khí nói: "Thần đây liền nói."

"Thần cho rằng, triều đình là ổ giặc cướp đoạt tiền tài của dân, Bệ hạ là cầm đầu giặc trong thiên hạ!"

"Làm càn!"

......

Kim giai là cầu thang thông hướng long ỷ, phẳng rộng thấp bé, hai sườn có bình phong lùn vẽ rồng mạ vàng. Ba bước kim giai hướng lên trên, chính là kim đài nơi đặt long ỷ.

Địch Kỳ Dã vừa mới ngồi xuống kim giai, bỗng nhiên nghe thấy Cố Liệt thấp giọng cười.

Hắn dựa vào bình phong ngồi nghiêng người, Thanh Long Đao bị hắn đặt trong tầm tay, vừa nhấc mắt đã dối diện với tầm mắt của Cố Liệt, tức giận nói: "Ngươi cười cái gì?"

"Không cười gì," Cố Liệt cúi đầu nhìn hắn, "Sao lại ngồi đó?"

Địch Kỳ Dã duỗi ra chân dài, ủng mềm chỉa chỉa mặt đất dưới kim giai: "Dương Bình chết ở chỗ đó, bẩn."

Cố Liệt lắc đầu cười cười.

"Cố Liệt." Địch Kỳ Dã nghiêm túc nhìn hắn.

Cố Liệt đáp tiếng ừ.

Địch Kỳ Dã trịnh trọng nói: "Ngươi muốn ta thượng triều tham chính, ngươi có nghĩ tới việc quan niệm của ta và thời đại này không hợp nhau không, có nghĩ tới những khác biệt nhất định sẽ xuất hiện giữa ta và ngươi không, có nghĩ tới...... một ngày kia quan hệ giữa chúng ta hoàn toàn biến chất, phải làm thế nào đây?"

Cố Liệt đương nhiên đều nghĩ tới, hơn nữa đã nghĩ suốt hai đời.

Nhưng Cố Liệt vẫn muốn nghe Địch Kỳ Dã nói nhiều hơn nữa, muốn Địch Kỳ Dã kể hết ra cho mình nghe những điều kiếp trước hắn yên lặng không nói.

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ