Chương 36

4.9K 440 81
                                    

★ Thằng Út Ăn Mày

"Khóc cái gì mà khóc!" Lão tặc bắt đầu mất kiên nhẫn, "Người làm chuyện lớn, không câu nệ tiểu tiết! Chết mỗi cái lão già ăn mày đã khóc sướt mướt, còn ra thể loại gì!"

Đứa bé kia tức giận đến phát run, lớn tiếng mắng trả: "Ta không biết chuyện lớn chuyện nhỏ là cái gì hết, nhưng ăn mày già bảo vệ ta, chia áo cơm cho ta chắc chắn là chuyện lớn! Còn loại lòng dạ ác độc giết người như ngươi nhất định mới là tiểu tiết!"

Nghe thằng bé đó nói mình còn không bằng một lão già ăn mày, lão tặc lập tức giận dữ không thể át: "Lão ta coi như thứ gì chứ, ăn mày khắp nơi, vô lại, dơ bẩn, sao xứng được đánh đồng với lão phu! Thằng nhóc này, lão phu thông cảm ngươi chỉ là đứa con hoang không tên không họ, chưa bao giờ được dạy dỗ, không so đo với ngươi!"

Nói đến đây, lão tặc lại cười rộ lên: "Nếu lão già ăn mày quan trọng với ngươi như thế, sao ngay cả giết ta ngươi cũng không dám? Giết ta, ngươi liền không thoát ra được, chi bằng đi theo ta học tập trí tuệ mưu định thiên hạ, ta đáng ghét như vậy, ngươi ăn của ta dùng của ta, học hết sở trường của ta, chờ khi ngươi lớn lên, lại giết ta để báo thù cho lão già ăn mày, không tốt sao? Đến lúc đó, hết thảy những thứ trong sơn cốc này đều là của ngươi."

Thằng bé lại rất kiên định: "Ta sẽ không bái ngươi làm thầy!"

"Gàn bướng hồ đồ! Đồ vô dụng, con hoang đúng là con hoang!"

Thằng bé rõ ràng phi thường tức giận, lại cắn môi thật chặt, không phản bác, nó là một đứa trẻ ăn mày không rõ cha mẹ, bị người khác chỉ vào mặt mắng con hoang, là chuyện không có cách nào phản bác được.

Lão tặc ý đồ dùng việc khoe khoang thành tựu của hai đồ đệ nhà mình để thuyết phục thằng bé, sử dụng ngôn ngữ từng bước dẫn đường: "Thủ đồ của lão phu, thừa tướng Yến Triều Vi Bích Thần, một đại trung thần người người trong thiên hạ đều biết, là đồ đệ vẻ vang sư môn nhất của lão phu. Ngươi nhất định đã từng nghe nói về hắn, tư chất của ngươi không hề kém cỏi hơn hắn, ngày sau học thành tài rời núi, ngươi chắc chắn có thể vượt qua thành tựu của hắn."

Thằng bé chỉ là một nhóc ăn mày, từ khi còn chưa có nhận thức đã lưu lạc ở Thục Châu, bị du côn khống chế bắt đi ăn xin, sống qua những ngày như một con chó hoang, nào đâu biết cái gì là thừa tướng Yến Triều.

Mãi đến khi tên du côn đó bị ép trưng binh, nó lại gặp được ăn mày già tốt bụng, cuộc sống mới tương đối bình yên hơn một chút, nhưng những ngày an ổn chẳng dài lâu, chưa tới hai năm hai người đã gặp phải Sở quân tấn công Thục, một già một trẻ chạy nạn theo đại lưu bá tánh, lúc này mới đến Tần Châu.

Tuy nó không hiểu, nhưng lão tặc tự xưng có một đồ đệ đại trung thần, thằng bé bằng bản năng cũng không tin tưởng, chỉ coi như lão đang nói bậy, trầm mặc, không thuận theo.

Người về già rồi hay lải nhải, lão tặc nói nói, lại còn quay qua tự mình thở dài: "Thủ đồ này của lão phu, chỗ nào cũng tốt, chỉ có điều hơi quá tàn nhẫn một chút, cũng do lão phu, không nên đồng thời thu hai đồ đệ một lúc, hắn thấy sư đệ thông tuệ linh khí, vậy mà bỏ thuốc phá huỷ khuôn mặt của sư đệ hắn, ngay cả thần trí cũng bị thứ thuốc đó hại đến không minh mẫn lắm."

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ